Tôi đã ngồi thiền được

Thứ sáu - 22/04/2016 05:12
Hai bà cháu tôi rời ngõ Tiểu Quách, Phường Lê Lợi, Thị xã Sơn Tây, đến thuê trọ tại ngõ 2, chợ Phù Sa được hơn 2 năm. Đến ngõ này cũng là cơ duyên sui khiến. Trước đây tôi là y tá Viện 105, sau khi sinh cháu thứ 2, tôi bị tai biến dẫn đến biến dạng ở mắt. Tôi được nghỉ mất sức về quê ở Vân Nam, Vân Cốc.
Tôi đã ngồi thiền được
 Xóm Thiền Phù Sa, CLB Xứ Đoài, TX Sơn Tây, Hà Nội.
 
       Rồi một tai nạn bất ngờ khiến tay phải tôi bị cũng bị biên dạng. Đau xót hơn chồng tôi đã không cảm thông cùng vợ và đã bỏ đi để tìm đến với người đàn bà khác. Tôi về nhà mẹ ở một thời gian, sau tôi đưa con gái lên ngõ Tiểu Quách làm thuê nuôi con. Công việc của tôi khá năng nhọc, hang ngày bốc vác thuê cho các gia đình làm đá gra-ni-tô. Sau một thời gian làm công việc nặng nhọc, tôi thường xuyên bị tai biến nhẹ, co dúm chân tay, sùi bọt mép,… phải cấp cứu tại bệnh viện. Có những tháng, 3 lần tôi phải vào viện cấp cứu. Từ khi đó, tôi đã chuyển đến ở trong "Xóm Thiền".
       Nhìn mọi người nô nức rủ nhau tới học, có những người ở rất xa tận Thái Nguyên, Yên Bái,… tôi chậc lưỡi: "Một lũ tâm thần, thuốc cả bụm nhiều khi không khỏi, đòi ngồi thiền mà khỏi". Tôi không tin. Tôi thường xuyên phải nhập viện với những trận tai biến nhiều hơn. Tôi bắt đầu tò mò nghe ngóng khi thấy nhiều bệnh nhân như tôi họ đi học rồi lại thấy họ thường xuyên đến lớp nói là nhờ hỗ trợ. Khi đến nhìn ai cũng mệt mỏi nhưng chỉ một tiếng sau thấy ai ra về vẻ mặt hoan hỉ rạng rỡ. Tôi nghi ngờ chính mình, "Chả lẽ môn học này tốt vậy sao". Tôi đánh liều sang ghi tên khi có lớp học.
       Buổi học đầu tiên với tôi là một cực hình lớn. Có lẽ do tôi làm công việc nặng nhọc nên khi khoanh chân ngồi thiền, chân tôi cứ không nghe lời, chỉ hơn chục phút là đau đớn, vã mồ hôi, phải mở mắt kết thúc. Nhìn mọi người xung quanh vẫn đang thiền tôi ngại quá, đành duỗi chân xoa 2 gối đổi chân ngồi lại. Sau buổi học được các anh chị đã học trước chia sẻ đông viên, về nhà tôi lại chịu khó tập. Sáu buổi học tôi nghe được rất ít, nhưng điều đáng nói ở đây tôi đã ngồi thiền được. Tôi cố gắng tập mỗi ngày 2 hoặc 3 lần.
       Tôi lại ở ngay trong xóm thiền, nên tôi thường xuyên đến nơi mở lớp ngồi cùng mọi người. Kỳ lạ thay, từ khi học thiền tôi không một lần nào phải nhập viện vì tai biến. Mỗi khi có lớp tôi sắp sếp thời gian sang lớp, vừa để hưởng lực, vừa tự nguyện giúp việc cho anh chị em tổ chức lớp tốt hơn.
       Tôi thực sự cảm ơn môn Trường Sinh học, nhờ có môn học này mà tôi được mạnh khỏe như hôm nay. Tôi mong muốn những ai có bệnh như tôi hãy mau chóng ghi tên thử học như tôi, mọi người sẽ thấy điều kỳ diệu từ môn học.
 

Tác giả bài viết: Môn sinh NGUYỄN THỊ NGA (CLB Trường Sinh học Xứ Đoài, TX Sơn Tây, Hà Nội)

Chú ý: Quý vị đăng lại bài viết ở Website hoặc phương tiện truyền thông khác xin vui lòng  ghi rõ nguồn http://truongsinhhocds.com -Cám ơn!

Tổng số điểm của bài viết là: 66 trong 15 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 15 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây