Tìm đến Trường Sinh học để tự rèn mình

Thứ bảy - 22/08/2015 05:14
Tháng 6 năm 2014 tôi nghe theo bạn bè lên Cẩm Khê, Phú Thọ học môn thiền dưỡng sinh. Thực sự tôi đi học để mà học thôi cũng chưa tin tưởng lắm. Nào ngờ, ngay từ buổi đầu nghe giảng tôi đã xác định rõ là học để làm gì và học cho ai. Mình học và tập luyện cho chính bản thân mình chứ chẳng phải học giúp cho ai khác.

       Tôi bị các chứng bệnh trong người thật khó chịu. Nhà nông làm ăn vất vả mỗi lần đi viện khá tốn kém, nhưng không đi viện thì chả biết chạy chữa ở đâu, mà có đi viện cũng chỉ đỡ đôi chút rồi bệnh vẫn đâu đóng đấy. Bệnh tật ngày đêm hành hạ tôi như: bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, bệnh viêm xoang mũi mãn tính, huyết áp tăng, sỏi thận và viêm khớp gối mãn tính. Bệnh nào cũng thuộc diện khó chữa cả.
       Tháng 6 năm 2014 tôi nghe theo bạn bè lên Cẩm Khê, Phú Thọ học môn thiền dưỡng sinh. Thực sự tôi đi học để mà học thôi cũng chưa tin tưởng lắm. Nào ngờ, ngay từ buổi đầu nghe giảng tôi đã xác định rõ là học để làm gì và học cho ai. Mình học và tập luyện cho chính bản thân mình chứ chẳng phải học giúp cho ai khác. Bệnh của mình thuộc loại gần như vô phương cứu chữa (vì cũng đã đi chữa khắp nơi rồi chả ăn thua gì). Mình học có mục tiêu rõ ràng là để phòng ngừa những bệnh chưa mắc phải và nếu được thì cải thiện sức khỏe và điều trị những bệnh mãn tính đang có trong người.
       Thế rồi, trong quá trình học tập một tia hy vọng đã lóe sáng trong tôi. Tôi tự nguyện thành tâm đến với môn dưỡng sinh Trường Sinh học để được học và tự rèn luyện cho chính bản thân mình. Một lần nữa tôi tự xác định là cần phải tuyệt đối tin tưởng vào môn học và tự rèn luyện mình để đẩy lùi bệnh tật với quyết tâm cao. Xác định mình như một người lính xông pha vào trận mạc là phải chiến thắng chính mình, chiến thắng bệnh tật, kiên quyết không để tật bệnh chiến thắng mình.
       Tôi tự nhủ lòng mình là phải thật sự quyết tâm, về nhà tôi giành thời gian nhiều để luyện tập, mỗi ngày tôi thu xếp ngồi 3 lần và mỗi lần vươn lên trên 60 phút. Tôi tự nhủ là phải luôn tự giác và tự đặt cho mình kỷ luật cao, hôm nào cũng phải cố gắng vươn lên một vài phút. Từ chỗ chỉ ngồi được 40 phút một lần, tôi đã vươn lên được trên 60 phút. Từ đó, ngày nào tôi cũng phải cố gắng giữ cho bằng được trên 60 phút một lần ngồi tập. Lỡ có hôm nào không vượt qua được con số 60 phút là tôi tự dằn vặt mình, tìm ra lý do tại sao như vậy. Chả có lý do gì ngoài việc mình chưa quyết tâm hết sức mình, thế là tôi lại phấn đấu cho bằng được.
       Bây giờ thì tôi thấy việc ngồi thiền định kỳ hàng ngày đã đi vào nề nếp, quen thuộc như ăn cơm uống nước vậy. Đến giờ là tự giác ngồi tập, không đợi ai nhắc nhở và luôn nhớ 6 điều phải giữ đối với người học viên. Thiền đã thực sự đi sâu vào trí nhớ, tâm khảm của tôi.
       Kết quả đến với tôi cũng khá bất ngờ và thật đáng mừng. Chỉ sau 3 tháng tập luyện đều đặn tôi đã tự đẩy lùi cơ bản tất cả những căn bệnh tôi vừa kể. Nếu đánh giá chi tiết thì bệnh nào cũng đều đã giảm được trên 70% rồi, còn huyết áp thì ổn định, không còn những cơn tăng huyết áp đột ngột như trước. Tinh thần khoan khoái dễ chịu, dễ thở hơn xưa nhiều và không còn cảnh đau khớp nữa. Nói chung là sức khỏe tôi đã dần hồi phục, tôi rất vui và cảm thấy hạnh phúc sống những ngày tháng đáng sống.
       Mùa xuân này tôi bước sang tuổi 63, tôi đã trải nghiệm ít nhiều kết quả đẩy lùi bệnh tật nhờ ngồi thiền Trường Sinh học. Tôi nghĩ rằng, trong thôn xóm, trong xã ngoài làng nếu có ai tiếp cận được với môn học này thì thật tuyệt vời. Những ai bệnh tật giống tôi hay mắc các bệnh khác cũng đừng để tắt đi niềm hy vọng. Hãy tìm đến với môn Trường Sinh học để tự rèn mình đẩy lùi bệnh tật. Hãy sống những ngày đáng sống, tự đem lại hạnh phúc cho chính mình và cho mọi người.
 
     * Mời xem:   
Tôi tu tập thiền dưỡng sinh
 

Tác giả bài viết: Môn sinh TRẦN MINH ĐỨC (Đại Lữ, Đồng Ích, Lập Thạch, Vĩnh Phúc)

Chú ý: Quý vị đăng lại bài viết ở Website hoặc phương tiện truyền thông khác xin vui lòng  ghi rõ nguồn http://truongsinhhocds.com -Cám ơn!

Tổng số điểm của bài viết là: 70 trong 16 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 16 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây