Tôi học Thiền Trường Sinh học

Tôi học Thiền Trường Sinh học

  •   24/12/2017 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 14461
  •   Phản hồi: 6
Trước tiên cần biết rằng, bạn cần đến lớp học một khóa căn bản với thời gian đủ 6 ngày học, các vị Giảng huấn và Hướng dẫn viên sẽ giúp bạn phương pháp hít thở và cách ngồi tập đúng. Hãy chú ý cách hít thở của chính bạn, tự thế tập và tập để “thu hái” kết quả chỉ sau một tuần.
Sáu giác quan để yêu thương

Sáu giác quan để yêu thương

  •   16/12/2017 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 3083
  •   Phản hồi: 0
Đừng bỏ ngoài tai những âm thanh của cuộc sống này. Dù đó là tiếng người cười nói, tiếng chú chim sâu ríu rít hay tiếng lọc cọc của chiếc xe đạp cũ kỹ nào đó. Bạn biết không, lắng nghe là một cách để học yêu thương. Nghe để biết rằng mình vẫn đang tồn tại giữa những người thân yêu. Nghe để biết rằng thiên nhiên cũng có tiếng nói riêng của mình. Nghe để biết rằng, vòng quay thời gian cứ trôi mãi, và hãy trân trọng những gì mình đang có!
Đôi lời chia sẻ về "Nhân - Quả"

Đôi lời chia sẻ về "Nhân - Quả"

  •   26/11/2017 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 2638
  •   Phản hồi: 1
"Gieo Nhân nào thì gặt Quả nấy" hay là "Gây gió ắt sẽ có ngày gặp Bão", những thành ngữ ấy hầu như đã thuộc lòng nơi cửa miệng mỗi người, mỗi khi một ai đó muốn nhắc nhở người khác phải sống tốt hơn...
Rèn thói quen thức dậy sớm như những người thành đạt

Rèn thói quen thức dậy sớm như những người thành đạt

  •   04/11/2017 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 1941
  •   Phản hồi: 0
Khảo sát cho thấy thói quen dậy sớm là đặc điểm chung của các nguyên thủ quốc gia, giám đốc công ty và những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.
Giờ phút cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Giờ phút cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

  •   04/10/2017 09:10:00 PM
  •   Đã xem: 3325
  •   Phản hồi: 0
Đại tá Nguyễn Văn Nhựa, bác sỹ riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ năm 1992 – người trực tiếp điều trị, chăm sóc trong 1.559 ngày Đại tướng nằm viện – tiết lộ về những giờ phút cuối cùng của ông.
Cách thải độc tốt nhất mà không tốn kém

Cách thải độc tốt nhất mà không tốn kém

  •   19/09/2017 05:13:00 AM
  •   Đã xem: 1885
  •   Phản hồi: 0
Theo Giáo sư Thẩm Nhạn Anh, việc thải độc cơ thể tự nhiên là vô cùng quan trọng để khỏe mạnh. Nhưng đáng tiếc là nhiều người đang thải độc sai cách, vừa tốn kém lại không hiệu quả.
Giữ tâm thanh thản

Giữ tâm thanh thản

  •   14/08/2017 05:06:00 AM
  •   Đã xem: 1959
  •   Phản hồi: 0
Hôm trước, tôi gặp một người bạn bị bệnh, cuộc sống khó khăn. Anh phải chung sống với bệnh tật, không thể đi học hay làm một công việc ổn định. Thế mà anh vẫn tự tin, nhiều lúc vui cười, đi khám bệnh cũng cười. Hỏi vì sao anh có thể lạc quan như vậy khi đang bị bệnh tật hành hạ, anh nói rằng nhờ giữ tâm thanh thản.
Lên núi học thiền sau khi đăng quang hoa hậu

Lên núi học thiền sau khi đăng quang hoa hậu

  •   24/06/2017 05:06:00 AM
  •   Đã xem: 2736
  •   Phản hồi: 0
Về quê thắp hương trước bàn thờ tổ, lên núi học khóa thiền một tuần... nằm trong các kế hoạch quan trọng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Cô cho biết, chỉ hy vọng mọi sự thay đổi không quá nhiều và vẫn giữ được những thói quen, cá tính của mình.
Chia sẻ của một Thiền sư trước khi lâm chung

Chia sẻ của một Thiền sư trước khi lâm chung

  •   18/06/2017 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 4964
  •   Phản hồi: 0
Một vị thiền sư trước khi lâm chung đã bày tỏ sự sám hối về những việc đã từng làm trong suốt cuộc đời của mình, cũng là lời cảnh báo cho tất cả những người đã và sẽ bước đi trên con đường tu luyện.
Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?

Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?

  •   02/06/2017 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 1556
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta thường tự hỏi: “Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?” Câu trả lời là, như cái tâm trạng mà hiện thời ta đang là, loại người mà ta đang là. Ta sẽ như thế ấy khi ta chết, nếu ta không thay đổi. Đấy là lý do tại sao thực quan trọng để sử dụng cuộc đời hiện tại của mình để thanh lọc luồng tâm thức, và do đó thanh lọc con người và tính tình ta, trong khi ta còn có thể làm việc ấy.
Vị Giáo sư ung thư gan giai đoạn cuối sống khỏe nhờ giữ bí quyết

Vị Giáo sư ung thư gan giai đoạn cuối sống khỏe nhờ giữ bí quyết

  •   21/05/2017 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 4578
  •   Phản hồi: 1
Bị kết luận ung thư gan giai đoạn cuối với khả năng sống dưới 5%, nhưng ông vẫn sống khỏe suốt 16 năm nay, trở thành một hiện tượng, bài học và niềm hy vọng cho rất nhiều người.
Khi bước qua tuổi 50...

Khi bước qua tuổi 50...

  •   13/05/2017 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 393309
  •   Phản hồi: 7
Khi bạn ở tuổi 50 – 60, bạn không còn nhiều thời gian ở phía trước nữa và bạn cũng không thể mang đi những gì bạn đã có được. Sẽ là vô ích nếu bạn vẫn bận tâm đến kiếm tiền và dành dụm. Bởi thế, bạn hãy chi tiêu những đồng tiền mà bạn đã cất giữ để đi du lịch, mua sắm thứ bạn thích, cho đi những gì bạn có thể và đừng quan tâm đến việc nhận lại.
Tâm thư của nữ tiến sĩ trẻ qua đời vì ung thư

Tâm thư của nữ tiến sĩ trẻ qua đời vì ung thư

  •   09/05/2017 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 2327
  •   Phản hồi: 0
Vũ Quyên – một nữ tiến sĩ trẻ tuổi, sau nhiều năm theo đuổi sự nghiệp học vấn ở nước ngoài, cô đã trở về Trung Quốc để đảm nhiệm công việc tại Trường Đại học Phục Đán. Tuy nhiên, bất hạnh thay, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì vào tháng 12-2009, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và đến ngày 19-4-2011 cô đã ra đi mãi mãi khi vừa tròn 32 tuổi. Trong khoảng thời gian này, thay vì đầu hàng số phận, nữ tiến sĩ trẻ đã mạnh mẽ chiến đấu với những cơn đau bệnh tật, và đúc kết kinh nghiệm bản thân bằng bức tâm thư hút sự quan tâm của hàng triệu người.
Tư thế ngồi thiền kiết già có ảnh hưởng đến xương khớp?

Tư thế ngồi thiền kiết già có ảnh hưởng đến xương khớp?

  •   27/04/2017 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 7352
  •   Phản hồi: 1
Thiền là phương pháp giúp hình thành thói quen tập trung tư tưởng để làm đúng công việc mà chúng ta muốn và đang làm. Nó giúp điều chỉnh tình trạng mất cân bằng giữa hưng phấn và ức chế của hệ thần kinh – hậu quả của quá trình sinh hoạt và làm việc căng thẳng.
Thiền trong cơn lốc khủng hoảng tài chính (2)

Thiền trong cơn lốc khủng hoảng tài chính (2)

  •   12/04/2017 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 1431
  •   Phản hồi: 0
Bí quyết của hạnh phúc là nuôi dưỡng tình thương và làm lớn mạnh tuệ giác. Nhiều người lo ngại tình thương sẽ giết chết ý chí vươn lên trong cạnh tranh khốc liệt, nơi mà thương trường được hiểu là chiến trường.
Thiền trong cơn lốc khủng hoảng tài chính (1)

Thiền trong cơn lốc khủng hoảng tài chính (1)

  •   08/04/2017 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 1480
  •   Phản hồi: 0
Từ thực tại suy thoái kinh tế, do không biết cách khắc phục để vui sống, nhiều gia đình đang sống trong sự bất hòa, mâu thuẫn, thậm chí vương vào khổ bởi những chuyện chẳng đáng đâu vào đâu.
Những bệnh... vô duyên!

Những bệnh... vô duyên!

  •   01/04/2017 05:06:00 AM
  •   Đã xem: 2222
  •   Phản hồi: 0
Tuy già không phải là một bệnh nhưng già thì thường có bệnh. Bệnh thì có bệnh nặng, bệnh nhẹ, bệnh có duyên và bệnh... vô duyên.
Thiền mọi lúc mọi nơi

Thiền mọi lúc mọi nơi

  •   24/03/2017 05:13:00 AM
  •   Đã xem: 2837
  •   Phản hồi: 0
Không nhất thiết thiền là phải ngồi trong phòng và thở dài. Bạn có thể thiền mọi lúc mọi nơi mình muốn.
Kinh nghiệm chữa ung thư giai đoạn cuối của vị bác sĩ nổi tiếng

Kinh nghiệm chữa ung thư giai đoạn cuối của vị bác sĩ nổi tiếng

  •   12/03/2017 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 4490
  •   Phản hồi: 0
Mắc ung thư giai đoạn cuối nhưng Phó Giáo sư, Bác sĩ Đỗ Quốc Hùng, nguyên Trưởng Phòng C7, Viện Tim mạch Quốc gia, vẫn sống khỏe mạnh nhờ những kinh nghiệm sống tích cực.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây