Thiền tập để làm chủ số phận

Thiền tập để làm chủ số phận

  •   28/08/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 4209
  •   Phản hồi: 0
Khát khao lớn nhất của đời người là làm chủ cuộc đời mình, làm chủ tương lai, làm chủ vận mạng của mình. Nhưng thực tế, khát khao và mong muốn này rất ít người đạt được. Bởi vì họ không biết làm cách nào để làm chủ được số phận của mình.
Vì sao bạn nên tập thiền?

Vì sao bạn nên tập thiền?

  •   25/07/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 2704
  •   Phản hồi: 0
Thiền không chỉ giúp thư giãn tinh thần mà còn hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.
Ngồi thiền nhịn ăn phải đúng cách

Ngồi thiền nhịn ăn phải đúng cách

  •   22/01/2019 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 3886
  •   Phản hồi: 0
Theo Tiến sĩ Vũ Thế Khanh, nhịn ăn 49 ngày, ngồi thiền không đúng cách có thể khiến suy nhược cơ thể, tâm lý hoảng loạn, ảo tưởng...
Tác dụng kỳ diệu của Thiền

Tác dụng kỳ diệu của Thiền

  •   30/11/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 13713
  •   Phản hồi: 0
Thiền có thể góp phần giải quyết căn cơ. Nhưng thiền là gì? Cách nào? Hơn hai ngàn năm trăm năm trước, một nhà minh triết – Đức Phật – bảo đừng vội tin, cứ đến nếm thử đi rồi biết. Đến và nếm thử. Đến là thực hành. Làm đi, đừng nói nữa. Đừng “hí luận” nữa.
Để giảm stress, học cách tĩnh tâm

Để giảm stress, học cách tĩnh tâm

  •   14/11/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 8935
  •   Phản hồi: 2
(Dân trí) – Nếu mắt, tai, não của chúng ta không ngừng nghỉ hoạt động thì sẽ bị quá tải. Và, theo Giáo sư Dương Lực, thuộc Học viện Khoa học Đông Y Trung Quốc, chữa trị các bệnh do tiếng ồn gây ra, một trong những liệu pháp tốt nhất là học cách “tĩnh tâm”.
Nơi còn lại tình người

Nơi còn lại tình người

  •   02/11/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 2277
  •   Phản hồi: 0
Trong nghề viết phóng sự lang thang từ biển lên rừng ở Nam Tây Nguyên, tôi thường ghé xin “ăn nhờ, ở đậu” tại các khu lao động nghèo. Ở đó, tôi đã thấy không ít gia đình treo trong nhà bức ảnh ngài Đasira Narada, Sư Tổ phái Dưỡng sinh Trường Sinh học, đang chống gậy đi tìm bình yên phía trước. Cũng các nơi ấy, bà con nhắc đến thầy Mai ở Bình Dương, chú Năm Râng, chú Ba Được ở Bình Định,... đã hướng dẫn phương pháp ngồi thiền thu năng lượng của đất trời, cứu sống những người bị bệnh viện trả về như huyền thoại.
Thiền & Sức khỏe

Thiền & Sức khỏe

  •   30/09/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 3390
  •   Phản hồi: 0
Trên thực tế, người thầy thuốc chỉ có thể chữa được cái đau mà không chữa được cái khổ, chỉ có thể chữa được cái bệnh mà không chữa được cái hoạn. Do vậy mà dù khoa học y học ngày càng phát triển với những thành tựu đáng kinh ngạc nhưng cũng chỉ là manh mún và thiếu sót, tình trạng tâm thần, tự tử, bạo lực, bất an và các bệnh do hành vi lối sống gây ra như tim mạch, tiểu đường, béo phì… cứ ngày càng phát triển. Thiền, phải chăng là một lối thoát?
Ai cho ta bình an

Ai cho ta bình an

  •   15/09/2018 05:02:00 AM
  •   Đã xem: 4997
  •   Phản hồi: 0
Bình an là nền tảng của hạnh phúc, không bình an thì không có hạnh phúc. Nhiều khi hoàn cảnh an mà tâm chẳng an, hoàn cảnh vui mà tâm chẳng vui, do đó không có hạnh phúc. Vậy thì làm sao để có được sự bình an? Tự mình tìm hay ai mang đến?
Thiền học với sức khỏe

Thiền học với sức khỏe

  •   05/09/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 4839
  •   Phản hồi: 0
“Sinh – Lão – Bệnh – Tử” là quy luật tất yếu của một đời người. Phải đề phòng khi bệnh chưa đến. Y học thường xem xét các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài. Còn Thiền học lại cho rằng, bệnh đến từ tư tưởng tinh thần, từ trạng thái "tâm bất toàn".
Ngồi thiền giúp ổn định tâm lý cho người bị ung thư

Ngồi thiền giúp ổn định tâm lý cho người bị ung thư

  •   26/08/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 3079
  •   Phản hồi: 0
Một người đang sống khỏe mạnh sau khi đi khám phát hiện bị ung thư rồi 1 tháng sau đó thì qua đời vì... suy sụp tinh thần. Đó là những câu chuyện chúng ta thường nghe thấy. Tất cả các chuyên gia sức khỏe đều khẳng định rằng, yếu tố tâm lý đóng vai trò quan trọng để giúp bệnh nhân vượt qua mọi bệnh tật, không riêng gì ung thư. Tại hội nghị quốc tế do Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ASCO) tổ chức vừa qua tại Chicago, các nhà khoa học, bác sĩ đã chỉ ra rằng, ngồi thiền là một phương cách tốt giúp tăng cường tâm lý cho người bệnh ung thư, qua đó kéo dài tuổi thọ người bệnh.
Người đàn bà thoát u gan nhờ tập thiền Trường Sinh học

Người đàn bà thoát u gan nhờ tập thiền Trường Sinh học

  •   18/08/2018 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 5836
  •   Phản hồi: 0
Là lao động chính trong một gia đình có hoàn cảnh không mấy khá giả, cô Đỗ Thị Tuấn (trú tại khu 8, xã Phú Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) không khỏi sốc khi bản thân mắc phải căn bệnh u gan quái ác. Kiên trì chữa trị ở nhiều nơi, bằng nhiều cách nhưng bệnh tình của cô không chút tiến triển mà ngày càng nghiêm trọng hơn. Khi chán nản đến mức xác định chờ đón trường hợp xấu nhất thì cái duyên đã đưa cô Tuấn đến với môn học thiền dưỡng sinh Trường sinh học và mọi chuyện đã thay đổi từ đây.
Thiền đã chuyển hóa vị doanh nhân này như thế nào?

Thiền đã chuyển hóa vị doanh nhân này như thế nào?

  •   25/07/2018 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 3102
  •   Phản hồi: 0
Bài viết này được chúng tôi lược dịch từ bài gốc đăng tại Huffingtonpost.com của tác giả Carolyn Gregoire, viết về doanh nhân Louis Gagnon đến Ấn Độ để chia sẻ năng lực lãnh đạo tỉnh thức.
Rượu bia gây hàng loạt bệnh ung thư

Rượu bia gây hàng loạt bệnh ung thư

  •   03/07/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 1903
  •   Phản hồi: 0
Sự phát triển ung thư thường xuất hiện sau khi bắt đầu uống rượu bia từ hai năm trở đi, thậm chí ngay cả khi đã cai rượu.
Thiền giúp giảm nguy cơ ung thư

Thiền giúp giảm nguy cơ ung thư

  •   25/06/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 8416
  •   Phản hồi: 0
Khoa học hiện đại càng chứng minh “hiệu ứng” mạnh mẽ của thiền với sức khỏe, đặc biệt là ung thư.
Cảnh sát ứng dụng Thiền vào việc thực thi công vụ

Cảnh sát ứng dụng Thiền vào việc thực thi công vụ

  •   17/06/2018 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 1338
  •   Phản hồi: 0
Cảnh sát trưởng vùng York (Tonronto, Canada), đại tá Jon Carson, cho rằng Thiền có thể mang đến cho con người những cách giải quyết công việc tốt hơn.
Anh hùng Lê Mã Lương tập… ngồi thiền

Anh hùng Lê Mã Lương tập… ngồi thiền

  •   24/05/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 9378
  •   Phản hồi: 0
Tên tuổi anh hùng Lê Mã Lương luôn là một huyền thoại gắn với chiến tranh chống Mỹ. Huyền thoại về một chàng trai từ chối đi học nước ngoài để cầm súng. Huyền thoại về một thương binh hỏng mắt trái vẫn trở thành dũng sỹ diệt Mỹ và anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Huyền thoại về câu nói nổi tiếng “Cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến chống quân thù”... Còn bây giờ, trong những ngày chuẩn bị cho mùa Vu lan báo hiếu năm nay, chúng ta biết thêm về vị anh hùng sau khi đã nghỉ hưu này, ngày nào ông cũng tập… ngồi thiền.
Thiền có thể đẩy lùi ung thư?

Thiền có thể đẩy lùi ung thư?

  •   10/05/2018 05:13:00 AM
  •   Đã xem: 3284
  •   Phản hồi: 0
Tại buổi tư vấn truyền hình trực tuyến “Phương pháp thải độc tế bào giúp ngăn ngừa ung thư” vào ngày 23-9-2016, nhiều bạn đọc đã gửi câu hỏi đến các chuyên gia về phương pháp Thiền ứng dụng ngồi thu năng lượng vũ trụ để đẩy lùi tế bào lạ.
Nếu bị ung thư...!?

Nếu bị ung thư...!?

  •   02/05/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 1372
  •   Phản hồi: 0
Thật khó tin nếu có một bác sĩ nói với bạn rằng đừng có điều trị nếu bị ung thư! Nhưng đây lại là bác sĩ được mệnh danh “Lương tâm của giới y học” của Nhật Bản.
Người phụ nữ với trái tim tỏa ấm

Người phụ nữ với trái tim tỏa ấm

  •   28/04/2018 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 1476
  •   Phản hồi: 0
Ở đầu đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) nhiều người biết đến một phụ nữ thiện nguyện. Ai nhờ bà giúp, dù nửa đêm gà gáy bà cũng lên đường. Hàng ngày ra đường, bà mặc bộ quần áo sờn gai. Thỉnh thoảng người ta vẫn gặp bà đội thúng rau, thúng gừng ra chợ ngồi bán. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, người phụ nữ hiền lành ấy là một cán bộ quân đội nghỉ hưu.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây