Ngồi thiền chữa bệnh trầm cảm

Ngồi thiền chữa bệnh trầm cảm

  •   02/11/2012 05:47:12 AM
  •   Đã xem: 4261
  •   Phản hồi: 1
Các nhà khoa học Anh cho biết, chữa trị bệnh trầm cảm bằng phương pháp thiền định được dạy theo nhóm (group-taught meditation) có hiệu quả căn bản và lâu dài tương đương với cách chữa trị bệnh trầm cảm bằng dược phẩm, để bệnh nhân chấm dứt tình trạng trôi nổi trở lại vào trong trạng thái tâm lý trầm uất. So sánh từ khóa này đến khóa khác, hay so với cách chữa trị bệnh trầm cảm bằng dược phẩm, thì “phương pháp chữa trị bằng nhận thức dựa trên sự tỉnh thức” (MBCT) là chi phí ít tốn kém hơn cho Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS).
Trung tâm Dưỡng sinh Bình Thuận – Một năm nhìn lại.

Trung tâm Dưỡng sinh Bình Thuận – Một năm nhìn lại.

  •   26/10/2012 10:56:19 AM
  •   Đã xem: 3260
  •   Phản hồi: 0
Nhân dịp Sinh nhật lần thứ 166 của Đức Tổ sư Đasira Narada, ngày 24-10-2012, Trung tâm Dưỡng sinh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức tổng kết một năm hoạt động. Trên 100 môn sinh từ khắp nơi trong tỉnh đã về dự lễ Sinh nhật và tổng kết hoạt động của trung tâm. Sau nghi thức dâng hương, tất cả môn sinh cùng ngồi tập 60 phút. Ông Nguyễn Như Học đã ôn lại tiểu sử và sự nghệp của Đức Tổ sư Đasira Narada và quá trình hình thành môn Trường Sinh học. Ông Phan Kính, Giám đốc Trung tâm đã báo cáo kết quả hoạt động trong một năm qua.
Thiền Trường Sinh học – tập ngay tại nhà

Thiền Trường Sinh học – tập ngay tại nhà

  •   25/10/2012 05:48:51 AM
  •   Đã xem: 7324
  •   Phản hồi: 0
Thiền Trường Sinh học là một hình thức tập luyện giúp con người lắng đọng và thăng hoa tâm trí, hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng. Trong nhịp sống bề bộn này, nếu biết cách mang Thiền về nhà để tự mình chiêm nghiệm và tận hưởng, chắc chắn bạn sẽ thu được nhiều kết quả rất khả quan…
Thương người nóng tính

Thương người nóng tính

  •   16/10/2012 03:44:03 PM
  •   Đã xem: 1715
  •   Phản hồi: 0
Trong các phiền não của thế gian, nóng tính, giận dữ hay sân hận là những kẻ thù nguy hiểm có sức tàn phá công đức khủng khiếp nhất. Đó là ngọn núi lửa, chỉ chực chờ bùng cháy và thiêu rụi cánh rừng xanh mát, an lành trong tâm mình và tâm người. Có người tu tập cả đời mà tính sân hận mà chỉ giảm được vài phần. Âu cũng là nghiệp lực nặng nề của kiếp này, họ phải trả dần.

Cơ thể con người có khả năng tự khỏi

  •   12/10/2012 08:00:10 AM
  •   Đã xem: 2507
  •   Phản hồi: 0
Là một chuyên gia trong ngành giải phẫu bệnh lý, am hiểu Tây y, song Đại tá, Phó Giáo sư, Bác sĩ, Nhà giáo ưu tú Phạm Gia Văn lại chọn môn dưỡng sinh để chữa bệnh cho mình. Ông kể, khi nghỉ hưu ông có hàng đống bệnh trong người như: đau cột sống, suy nhược thần kinh, viêm và sa dạ dày, rối loạn tiêu hóa, u tuyến tiền liệt, ho,... chẳng ai nghĩ ông có thể thọ được cho tới ngày nay.
Tâm lý tác động khỏi bệnh

Tâm lý tác động khỏi bệnh

  •   06/10/2012 06:10:24 AM
  •   Đã xem: 1718
  •   Phản hồi: 0
Cái gốc của Dưỡng sinh đi từ Tâm và Đức. Khi tập, luôn chú ý vào người hướng dẫn, để quên hết sự đời, tăng khả năng nhận năng lượng. Tiếp theo động tác vận động tự do, dài ngắn tuỳ tình trạng sức khoẻ từng người, môn sinh tự xoa hai bàn tay cho nóng, rồi xoa, vuốt, vỗ vào chỗ đau (bệnh) của mình. Cuối cùng là phần tác động trực tiếp của hướng dẫn viên, truyền năng lượng cho người tập qua huyệt Bách hội, xoa vào các chỗ đau (nếu có thể)...
Năng lượng chữa khỏi bệnh là có thực

Năng lượng chữa khỏi bệnh là có thực

  •   30/09/2012 06:00:46 AM
  •   Đã xem: 2687
  •   Phản hồi: 0
Theo Giáo sư Viện sỹ Đào Vọng Đức, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người: Dưỡng sinh chữa bệnh đã tồn tại từ hàng ngàn năm nay trên thế giới và ở nước ta đã xuất hiện khá nhiều trường hợp khỏi bệnh nhờ tập luyện. Các môn dưỡng sinh chữa bệnh có tác dụng cân bằng, điều chỉnh bệnh khá tốt. Người tập luyện ở mức độ thấp thì nâng cao sức khỏe, cao hơn là trị bệnh nhẹ rồi nặng và tiến tới các bệnh nan y.
Sống Thiền là sống thế nào?

Sống Thiền là sống thế nào?

  •   20/09/2012 05:56:55 AM
  •   Đã xem: 2564
  •   Phản hồi: 1
Thỉnh thoảng mình gặp một người chẳng thực hành Thiền bao giờ cũng chẳng đọc Thiền kỹ càng bao giờ, có lẽ là có đọc đâu đó các bài báo lá cải về Thiền, và ngồi vào bàn nhậu là nói không ngưng về Thiền, và đương nhiên là nói 10 câu thì sai hết 9 câu rưỡi, may ra đúng nửa câu vì câu đó viết trong sách, như là “kiến tánh thành Phật”.
Nguyễn Khắc Viện – một hình mẫu tự rèn luyện bản thân

Nguyễn Khắc Viện – một hình mẫu tự rèn luyện bản thân

  •   11/09/2012 05:56:28 AM
  •   Đã xem: 2468
  •   Phản hồi: 0
Tôi duyên may được đưa đón ông ở Mát-xcơ-va cách nay nửa thế kỷ, ngày chính quyền Pháp trục xuất ông vì hoạt động yêu nước trong Việt kiều. Về sau, trong công việc lại được lui tới hầu chuyện tại nhà riêng của ông ở Nguyễn Chế Nghĩa – Hà Nội. Học con người kỳ tài như ông, tôi trộm nghĩ, trước hết là ở nghị lực và phương cách rèn luyện tâm thân để có sức khỏe là có tất cả. Vậy Tâm – Thân cụ thể là những gì? Giáo sư Nguyễn Khắc Viện (1913 – 1997) đã công thức hóa thành mô hình xuất phát từ cấu trúc của con người với ba mặt: Sinh lý (S), xã hội (X) và tâm lý (T). Xin phép gọi đó là “Mô hình tu thân” Nguyễn Khắc Viện.
Ngồi thiền để trau dồi trí nhớ

Ngồi thiền để trau dồi trí nhớ

  •   05/09/2012 05:59:45 AM
  •   Đã xem: 3024
  •   Phản hồi: 0
Việc trau dồi thể chất và tinh thần cũng là yếu tố hết sức cần thiết. Mỗi ngày, các em cần phải có một giờ tập thể dục và khoảng nửa giờ ngồi Thiền. Bởi vì, không có sức khỏe thì không thể học giỏi được; ngồi Thiền sẽ giúp giải tỏa đầu óc, trau dồi trí nhớ và biết cách tập trung cho việc học. Ăn ngủ cũng phải điều độ. Học sinh cần có một cuộc sống đơn giản, không đua đòi, đừng bắt chước những thói hư tật xấu của bạn bè chung quanh.
Thiền & giả thiền

Thiền & giả thiền

  •   28/08/2012 06:00:45 AM
  •   Đã xem: 2139
  •   Phản hồi: 0
Có nhiều cách để một người lấy lại cân bằng khi gặp căng thẳng, áp lực. Có người chọn giải pháp “động” là hòa vào những cuộc vui của đám đông, có người muốn tĩnh tâm hoàn toàn bằng cách tìm đến Thiền. Và ở khía cạnh nào đó, Thiền đang trở thành trào lưu sống rất được người trẻ quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về Thiền.
Trường Sinh học – Môn dưỡng sinh tự trị bệnh hữu hiệu

Trường Sinh học – Môn dưỡng sinh tự trị bệnh hữu hiệu

  •   08/08/2012 05:44:49 AM
  •   Đã xem: 3812
  •   Phản hồi: 0
Trường Sinh học là môn khoa học dưỡng sinh mang tính nhân bản sâu sắc. Ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học trong trị bệnh kết hợp với kiến thức Đông y và Tây y dựa trên các kinh mạch và huyệt đạo, dùng tâm dẫn lực, dùng ý để dẫn khí, sử dụng Trường Năng lượng Sinh học để tự trị bệnh.

Thiền là sống tỉnh thức, sự sống hiện thực sinh động

  •   05/08/2012 05:07:28 PM
  •   Đã xem: 1973
  •   Phản hồi: 0
Nếu bạn nghĩ Thiền chỉ là việc ngồi yên và nhắm mắt lại thì quả là một sai lầm lớn. Thiền có thể thay đổi cuộc sống và tương lai của một con người. Chỉ có con người mới điều khiển được cuộc sống của mình và thái độ sống sẽ làm thay đổi môi trường xung quanh họ. Thiền có thể giúp con người thay đổi thái độ, chuyển trạng thái tiêu cực như giận dữ, căng thẳng sang trạng thái tích cực. Đã đến lúc bạn phải thay đổi suy nghĩ rằng: Thiền chỉ là một thú vui. Thiền giúp chúng ta lập lại thăng bằng của đời sống trong gia đình, bạn bè và nhất là duy trì và tăng cường sức khỏe. Không có sức khỏe thì không làm gì được.
Về sức mạnh Năng lượng Trường Sinh học

Về sức mạnh Năng lượng Trường Sinh học

  •   30/07/2012 05:57:20 AM
  •   Đã xem: 2613
  •   Phản hồi: 0
Sử dụng năng lượng vũ trụ kết hợp với sức mạnh tinh thần trong con người (mà chúng ta quen gọi là sức mạnh tâm năng) tạo ra sức mạnh Năng lượng Trường Sinh học tự trị bệnh là mối quan hệ nội tại có thật trong cơ thể con người. Năng lượng có ở trong vũ trụ gồm rất nhiều hành tinh chứ không phải chỉ có ở trái đất. Nó gắn liền với năng lượng tinh thần của mỗi con người, chỉ có điều chúng ta có điều khiển, biết vận dụng nó hay không, để giúp thân thể mình được khỏe mạnh, trí tuệ được minh mẫn, làm nhiều việc có ích cho xã hội, cho gia đình, cho bản thân. Điều này đã được loài người nghiên cứu từ xa xưa, ngày nay chúng ta tiếp tục nghiên cứu và cần phải khẳng định đây là một sự thật.

Tịnh tâm khổ luyện, thành công sẽ tự tìm đến

  •   28/07/2012 05:42:00 AM
  •   Đã xem: 2170
  •   Phản hồi: 0
Tự nhận biết bản thân có điều không biết, thái độ đó khó có được. Có người rõ ràng không biết lại tự cho là biết. Rất nhiều sự vật xem ra tưởng là vậy, nhưng thật ra hoàn toàn không phải vậy; tưởng chừng biết rõ nhưng thực ra hoàn toàn chẳng biết, cho nên chuyện vong quốc hại dân đã không ngừng phát sinh.
Canh giữ tâm ta thường trực

Canh giữ tâm ta thường trực

  •   25/07/2012 05:49:32 AM
  •   Đã xem: 2040
  •   Phản hồi: 0
Bí quyết số 1 của luyện tâm là “canh gác tâm mình 24 giờ một ngày, luôn luôn, mỗi phút, mỗi giây”. Nếu ta tập như thế, sau một thời gian, ta sẽ quen thói canh gác tâm mình thường trực và mọi xung động sẽ giảm xuống rất nhiều.
Đường thập tự

Đường thập tự

  •   16/07/2012 05:52:46 AM
  •   Đã xem: 2291
  •   Phản hồi: 0
TIẾT (節) sương thuần khiết nơi mình, THỰC (食) vừa đủ sống trọn tình với thân. TÌNH (情) người tự tánh thường nhân, THƯƠNG (傷) đồng hết thảy, đừng phân đừng từ. TRÍ (智) sâu học kỹ tinh tường, TUỆ (慧) giác phân biệt rộng đường chân tâm. TRUNG (忠) thành công phu thậm thâm, THỰC (實) thà lòng sáng chính nhân việc làm. THANH (清) trong tâm chính âm thầm, TỊNH (淨) đường sáng huệ quang lâm đẹp đời.
Làm sao để tha thứ

Làm sao để tha thứ

  •   07/07/2012 06:56:34 AM
  •   Đã xem: 2371
  •   Phản hồi: 0
Không hiểu sao mình không thích người ấy! Có điều gì bất ổn giữa mình với họ. Chuyện rất bình thường ở cuộc đời mà đôi lần làm lòng ta đau nhói! Không hiểu sao mình thương người ấy? Thích ở gần, thích chuyện trò, thích những cử chỉ thân mật, thích gắn kết! Vì sao kỳ lạ vậy? Khi vừa gặp là mình đã vui, người xưa gọi là họ có duyên với nhau? Không hiểu sao mình ghét người ấy, mặc dầu họ không làm hại gì mình? Sự ghét thương nằm sâu kín trong lòng, như có sẵn từ muôn kiếp trước. Không hiểu sao mình thù người ấy mãi trong lòng, mỗi khi nhớ đến thì lòng căm giận! Sự thù hận đầy ắp trong trái tim mình không thể nào xóa được? Đó là sự ghét thương, đó là bảy thứ tình, gọi là thất tình. Ẩn sâu kín trong lòng người, thường tỉnh thức sẽ thấy nó thường hiển hiện. Đó là nơi cần chuyển đổi và tu sửa, là nơi sẽ trả lời trước Trời Đất.
Lợi ích tu tập Thiền định trong kinh doanh

Lợi ích tu tập Thiền định trong kinh doanh

  •   03/07/2012 08:21:06 AM
  •   Đã xem: 1515
  •   Phản hồi: 0
Thiền giúp nhà kinh doanh thay đổi cách nhìn, thái độ, đối với cuộc sống và công việc theo hướng tích cực, chuyển hóa các tâm hành tiêu cực của định kiến, thù hằn, đố kỵ thèm khát, tham đắm, trở thành lòng yêu thương chân thành, tôn trọng, hợp tác, khoan dung, khiêm tốn, tạo cho nhà kinh doanh một tâm hồn tràn đầy bình an, thân ái; một phong cách đẹp của ung dung, tự tại, trầm tĩnh hiền hòa, bao dung mà bất cứ ai diện kiến cũng đều sanh tâm quý mến, nể vì… Từ đó nhà kinh doanh đạt được nhiều thắng lợi, thành công. Với thuộc cấp, nhà kinh doanh đạt được sự tâm phục, khẩu phục tạo thành một nguồn năng lượng sáng tạo, một động lực mạnh mẽ trong công việc. Công ty, doanh nghiệp trở thành một đại gia đình cùng chung làm, chung lo, chung hưởng. Với khách hàng, doanh nhân có đầy đủ điều kiện ưu việt để khách hàng đặt niềm tin, giao lưu buôn bán ngày càng nhiều. Với đồng nghiệp tạo nên sự gặp gỡ thân thiết, từ đó những cơ hội kinh doanh mới có thể nảy sinh.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây