Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản đúc kết cách sống không bệnh tật

Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản đúc kết cách sống không bệnh tật

  •   12/11/2018 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 4057
  •   Phản hồi: 0
Tiến sĩ, Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản Hiromi Shinya khẳng định, một người có hệ thống đường tiêu hóa sạch sẽ, cơ thể người đó có thể chống lại bất cứ loại bệnh tật nào.
Con cái là nhờ đức cha mẹ

Con cái là nhờ đức cha mẹ

  •   09/11/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 3971
  •   Phản hồi: 0
Theo tục lệ ông bà nói: “Con cái là nhờ đức cha mẹ”. Như cha mẹ hiền đức thì con cái cũng nhờ đó được ăn theo. Câu nói này rất đúng: “Con cái nhờ đức của cha mẹ” vì có nhân quả thiện mới sanh vào nhà hiền đức, nhờ gương hạnh hiền đức của ông bà cha mẹ, nên con cái cũng trở thành hiền đức, nhờ hành động hiền đức của con cái mà nó được hưởng phước, nếu hành động nó làm ác hiện thời, khi nó thọ hết phước của đời trước đã gieo (vào nhà hiền đức) thì nó phải thọ lấy tai ương của hành động hiện tại.
Các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư

Các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư

  •   05/11/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 1064
  •   Phản hồi: 0
PGS. TS. Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương, Chủ nhiệm Bộ môn Ung thư (Đại học Y Hà Nội) đã chỉ rõ các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư, người dân cần hết sức chú ý để đi khám và được điều trị kịp thời.
Ngồi thiền

Ngồi thiền

  •   01/11/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1521
  •   Phản hồi: 0
Tiếng Hán ngồi thiền là đả tọa. Tọa là ngồi, còn đả nghĩa là đánh. Song ai đánh ai đây? Bạn tự đánh bạn đấy! Thế nghĩa là gì?
Tập luyện phòng chống bệnh ung thư

Tập luyện phòng chống bệnh ung thư

  •   28/10/2018 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 630
  •   Phản hồi: 0
Tập luyện có tác dụng phòng nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư. Đối với người bệnh ung thư, tập luyện cũng góp phần cải thiện cả về thể trạng lẫn tâm lý cho người bệnh.
Tự chữa chóng mặt hiệu quả bằng Thiền

Tự chữa chóng mặt hiệu quả bằng Thiền

  •   18/10/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 471
  •   Phản hồi: 0
Theo lý thuyết, Thiền là biện pháp giúp giảm triệu chứng chóng mặt hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được kết quả như mong muốn, người tập cần phải tập trung cao độ.
Tự tại an nhiên

Tự tại an nhiên

  •   14/10/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1576
  •   Phản hồi: 0
Đời người khó tránh sẽ có lúc gặp phải những chuyện không vừa ý. Nếu chỉ oán trách không ngừng cũng chẳng ích gì, chỉ khiến lòng người càng thêm nặng nề. Lúc này chi bằng bạn hãy tĩnh tâm xuống mà suy ngẫm…
Thiền đã giúp tôi kiên trì trải qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời mình

Thiền đã giúp tôi kiên trì trải qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời mình

  •   12/10/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 2757
  •   Phản hồi: 0
Khi biết mình mắc căn bệnh ung thư vú, tôi đã thực hiện phương pháp trị liệu bằng thiền. Phương pháp này tuy không phải do tôi lựa chọn nhưng nó đã giúp tôi vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời.
Tu thân

Tu thân

  •   09/10/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 2646
  •   Phản hồi: 1
Thấy người hay thì phải cố mà bắt chước; thấy người dở thì phải tự xét xem có dở như thế không để mà sửa đổi. Người chê ta, mà chê phải, tức là thầy ta. Người khen ta, mà khen phải, tức là bạn ta. Còn người nịnh hót ta lại là người cừu địch hại ta vậy.
Sự chuyển hóa kỳ diệu

Sự chuyển hóa kỳ diệu

  •   29/09/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 1601
  •   Phản hồi: 0
Như một thiện duyên, anh chồng tìm đến nhà sư tâm sự rằng, vợ chồng anh thường hay to tiếng cãi vã khi giận nhau. Nhà sư đưa cho anh bài kệ ngắn, dặn anh về nhà học thuộc lòng và làm theo lời chỉ dạy của nhà sư.
Tâm an là trạng thái tốt nhất

Tâm an là trạng thái tốt nhất

  •   25/09/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 2038
  •   Phản hồi: 0
Trong những chuyến đi, hành trình của cuộc đời, mọi người hay bận rộn với chuyện làm quen được nhiều người khác và từ đó cho là chúng ta có cuộc sống phong phú đa dạng. Nhưng điều giá trị nhất lại là: bất chợt trong một khoảng khắc nào đó, bạn gặp lại chính mình, lúc đó bạn mới hiểu, đi khắp thế giới cũng không bằng tìm ra con đường trở về nội tâm của chính mình.
Các phương thức dưỡng sinh từ cổ xưa

Các phương thức dưỡng sinh từ cổ xưa

  •   22/09/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 4495
  •   Phản hồi: 1
Sức khỏe là vốn quý của đời người. Để giữ gìn sức khỏe, con người cần sinh hoạt thuận theo tự nhiên, cần có sự luyện tập, rèn luyện về thể chất, khí lực và về tinh thần... Vì vậy từ xa xưa đã có các phương thức sinh hoạt, hình thức tập luyện để bảo trì, nuôi dưỡng sự sống. Đó chính là dưỡng sinh.
Trời đất bốn mùa ảnh hưởng đến sức khỏe con người

Trời đất bốn mùa ảnh hưởng đến sức khỏe con người

  •   11/09/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1244
  •   Phản hồi: 0
Đông y cho rằng: “Con người là một sinh vật trong tự nhiên, luôn luôn tiếp xúc với hoàn cảnh tự nhiên, cho nên con người không thể tách rời tự nhiên. Nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của con người. “Trời” và “Đất” là đại biểu của tự nhiên”.
Hô hấp và sự sống

Hô hấp và sự sống

  •   08/09/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 2483
  •   Phản hồi: 0
Hô hấp (hít thở) không khí đóng một vai trò quan trọng nhất trong sự sống con người. Do đó, hô hấp là để sống, sống cần phải hô hấp, vì hô hấp tạo nên hơi thở, và nguồn sinh lực (khí) trong con người. Nếu hơi thở chấm dứt, tiếp theo là sự chết đến ngay.
Vạn sự luôn tùy duyên

Vạn sự luôn tùy duyên

  •   29/08/2018 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 1851
  •   Phản hồi: 0
Có một câu nói thế này: “Những người chúng ta gặp không phải là tình cờ. Họ đi ngang qua đời ta là có một lý do”.
Ăn vừa đủ để giữ thân tâm khỏe mạnh

Ăn vừa đủ để giữ thân tâm khỏe mạnh

  •   25/08/2018 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 1221
  •   Phản hồi: 0
Hiện nay ở Nhật, hàng năm trung bình một người vứt khoảng mười lăm ký thực phẩm (bằng sáu mươi bữa ăn). Quá nhiều người bị thừa cân hay béo phì, hay phải chịu đựng những bệnh tật do các thói quen ăn uống trong cuộc sống gây ra. Dường như chúng ta đang trả một cái giá quá đắt cho việc tiêu thụ hoang phí khi nguồn cung cấp thực phẩm dồi dào luôn ở trong tầm tay.
Đối mặt với sóng gió vượt qua chông gai

Đối mặt với sóng gió vượt qua chông gai

  •   21/08/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 775
  •   Phản hồi: 0
Những lúc đối mặt với sóng gió, khó khăn xin hãy nhớ kỹ những lời dạy của người xưa để vượt qua mọi chông gai một cách dễ dàng.
Tôi thấy gì khi khép mắt ngồi thiền?

Tôi thấy gì khi khép mắt ngồi thiền?

  •   17/08/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 6105
  •   Phản hồi: 0
Là một học trò còn non nớt trên con đường tu tập, tôi luôn cảm thấy háo hức với việc ngồi thiền.
Tu luyện là cách dưỡng sinh tốt nhất

Tu luyện là cách dưỡng sinh tốt nhất

  •   13/08/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 3434
  •   Phản hồi: 0
Bậc cao nhân xưa xem tinh, khí, thần như là tam bảo của sinh mệnh, muốn dưỡng sinh trường thọ thì cần giữ gìn 3 yếu tố này.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây