Hoa Đà: Trường kỳ tập luyện

Hoa Đà: Trường kỳ tập luyện

  •   04/12/2019 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 4231
  •   Phản hồi: 0
Hoa Đà sống ở thời Tam Quốc là thầy thuốc trứ danh, cũng là một chuyên gia về dưỡng sinh. Tương truyền lúc ông lâm chung, tai vẫn thính, mắt vẫn tinh, tóc không một sợi bạc! Học trò của ông là Ngô Phổ thọ đến trăm tuổi. Bí quyết dưỡng sinh của ông là gì? Chúng ta cùng theo dõi câu chuyện sau đây:
Vinh hoa phú quý đời người rốt cuộc cũng chỉ là...

Vinh hoa phú quý đời người rốt cuộc cũng chỉ là...

  •   29/11/2019 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 688
  •   Phản hồi: 0
Cá nhân tôi luôn nghĩ về cái gọi là “trải nghiệm cận tử”. Chỉ khi đối diện với cái chết, khi đứng trên ranh giới giữa sự sống và cái chết, người ta mới lại nhìn thấu được đời người là gì, ý nghĩa nhân sinh đích thực là gì? – Bác sĩ Kha Văn Triết nói.
Đối mặt với sóng gió vượt qua chông gai

Đối mặt với sóng gió vượt qua chông gai

  •   20/11/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1198
  •   Phản hồi: 0
Những lúc đối mặt với sóng gió, khó khăn xin hãy nhớ kỹ những lời dạy của người xưa để vượt qua mọi chông gai một cách dễ dàng.
Thiền dưỡng sinh trị bệnh bằng cách nào?

Thiền dưỡng sinh trị bệnh bằng cách nào?

  •   16/11/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 12923
  •   Phản hồi: 1
Thiền dưỡng sinh chữa bệnh như thế nào? Liệu nó có thể trị triệt để mọi căn bệnh trầm kha của chúng ta không? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi xin mời quý vị đi từ những góc độ đơn giản đến phần tư vấn chuyên sâu như sau.
Điều kỳ diệu nào đã giúp Thủ tướng Lý Hiển Long 2 lần chiến thắng ung thư?

Điều kỳ diệu nào đã giúp Thủ tướng Lý Hiển Long 2 lần chiến thắng ung thư?

  •   08/11/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 3191
  •   Phản hồi: 0
Đến bây giờ, người dân Singapore nói riêng và thế giới nói chung vẫn đặt ra câu hỏi về cuộc chiến đấu ung thư của Thủ tướng Lý Hiển Long. Ông đã chiến thắng 2 lần một cách đầy thuyết phục.
Thiền sư Tông Diễn & hành trình tìm lại người mẹ ly biệt

Thiền sư Tông Diễn & hành trình tìm lại người mẹ ly biệt

  •   04/11/2019 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 1072
  •   Phản hồi: 0
“Tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật”. Với tinh thần đó, đọc lại lịch sử Phật giáo Việt Nam, nhất là qua gương sống của chư vị thiền sư, các bậc xuất gia, ngoài công hạnh tu tập, hành đạo, chúng ta còn gặp nhiều câu chuyện hiếu đạo hết sức đặc biệt. Trong số đó, phải kể đến Thiền sư Tông Diễn.
Lời khuyên đáng giá ngàn vàng

Lời khuyên đáng giá ngàn vàng

  •   25/10/2019 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 2459
  •   Phản hồi: 0
Một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ là điều mà ai cũng mong muốn. Để đạt được mục tiêu ấy thực ra không có gì là cao xa cả, nó hoàn toàn nằm ở trong tầm tay của chúng ta.
Vạn sự luôn tùy duyên

Vạn sự luôn tùy duyên

  •   19/10/2019 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 2228
  •   Phản hồi: 0
Có một câu nói thế này: “Những người chúng ta gặp không phải là tình cờ. Họ đi ngang qua đời ta là có một lý do”.
Để cuộc đời về sau yên ổn

Để cuộc đời về sau yên ổn

  •   14/10/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 384
  •   Phản hồi: 0
Bước sang tuổi 50 là con người đã đi được nửa cuộc đời. Muốn một nửa cuộc đời còn lại bình yên, hạnh phúc, có những việc nhất định cần tránh và có những việc nên làm cho bằng được.
Tu thân

Tu thân

  •   09/10/2019 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 3090
  •   Phản hồi: 2
Thấy người hay thì phải cố mà bắt chước; thấy người dở thì phải tự xét xem có dở như thế không để mà sửa đổi. Người chê ta, mà chê phải, tức là thầy ta. Người khen ta, mà khen phải, tức là bạn ta. Còn người nịnh hót ta lại là người cừu địch hại ta vậy.
Dưỡng sinh không uống thuốc mà trị được bệnh

Dưỡng sinh không uống thuốc mà trị được bệnh

  •   27/09/2019 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 3200
  •   Phản hồi: 0
Theo danh y Tôn Tư Mạc, có thể làm được việc “không uống thuốc mà trị được bệnh” thì mới là cách tốt nhất trong dưỡng sinh.
Nhẫn của người tu luyện

Nhẫn của người tu luyện

  •   17/09/2019 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 2240
  •   Phản hồi: 0
Trong cuộc sống, đôi khi sẽ gặp việc không như ý, phải nghe những lời nói khó nghe. Khi đối diện với điều này, tâm thái ra sao, tức giận hay mỉm cười bỏ qua, đều sẽ phản ánh mức độ tâm tính của một người.
Hô hấp và sự sống

Hô hấp và sự sống

  •   09/09/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 3179
  •   Phản hồi: 0
Hô hấp (hít thở) không khí đóng một vai trò quan trọng nhất trong sự sống con người. Do đó, hô hấp là để sống, sống cần phải hô hấp, vì hô hấp tạo nên hơi thở, và nguồn sinh lực (khí) trong con người. Nếu hơi thở chấm dứt, tiếp theo là sự chết đến ngay.
Dấu hiệu cảnh báo ung thư đường tiêu hóa không nên bỏ qua

Dấu hiệu cảnh báo ung thư đường tiêu hóa không nên bỏ qua

  •   01/09/2019 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 1461
  •   Phản hồi: 0
Bên cạnh những triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp như đau bụng, buồn nôn, đại tiện bất thường... có những người không có một dấu hiệu nào cụ thể mà chỉ là những triệu chứng mơ hồ như gầy sút cân, thiếu máu... nhưng đi khám phát hiện mắc bệnh ung thư đường tiêu hóa.
Thích than thở

Thích than thở

  •   16/08/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 2149
  •   Phản hồi: 0
GNO – Không ít bạn đã chọn lối sống u ám: than thở, chán nản, trách móc và luôn nhìn đời bằng nửa con mắt, hẹn hẹp trong cái vỏ ốc của riêng mình.
Dùng đồng tiền oan nghiệt bị quả báo

Dùng đồng tiền oan nghiệt bị quả báo

  •   12/08/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 2018
  •   Phản hồi: 0
Trong cuộc mưu sinh mỗi người phải tìm cho mình một nghề để kiếm sống. Có vô vàn nghề nghiệp hay việc làm trên đời, trong đó có không ít những công việc kiếm tiền dễ dàng nhưng hàm chứa sự bất chính, lợi mình mà hại người. Người làm ra đồng tiền ấy mang tội thì đã đành, người thọ hưởng đồng tiền tội lỗi kia nếu không biết tu học và chuyển hóa thì nghiệp báo càng nặng nề hơn…
Các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư

Các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư

  •   09/08/2019 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 1392
  •   Phản hồi: 0
PGS. TS. Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương, Chủ nhiệm Bộ môn Ung thư (Đại học Y Hà Nội) đã chỉ rõ các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư, người dân cần hết sức chú ý để đi khám và được điều trị kịp thời.
Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản đúc kết cách sống không bệnh tật

Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản đúc kết cách sống không bệnh tật

  •   30/07/2019 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 5460
  •   Phản hồi: 0
Tiến sĩ, Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản Hiromi Shinya khẳng định, một người có hệ thống đường tiêu hóa sạch sẽ, cơ thể người đó có thể chống lại bất cứ loại bệnh tật nào.
Ngồi thiền

Ngồi thiền

  •   15/07/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1999
  •   Phản hồi: 0
Tiếng Hán ngồi thiền là đả tọa. Tọa là ngồi, còn đả nghĩa là đánh. Song ai đánh ai đây? Bạn tự đánh bạn đấy! Thế nghĩa là gì?

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây