Ý nghĩa của luật vô thường trong cuộc sống

Ý nghĩa của luật vô thường trong cuộc sống

  •   11/04/2020 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 198
  •   Phản hồi: 0
Vô thường vốn là một trong những thuật ngữ quen thuộc. Dù có nghe nhiều nhưng bạn hiểu vô thường có nghĩa gì trong cuộc sống của chúng ta?
Luân xa không huyền bí

Luân xa không huyền bí

  •   03/04/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 10593
  •   Phản hồi: 2
Không có con đường nào trải toàn hoa hồng, câu châm ngôn ấy chắc hẳn bạn đã từng nghe. Đường ngoài đời thế, vậy con đường thiền trong tĩnh lặng phải chăng sẽ khác?
Con người sao cứ phải tham lam truy cầu?

Con người sao cứ phải tham lam truy cầu?

  •   19/03/2020 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 1027
  •   Phản hồi: 0
Nước chảy 3.000 dặm chỉ cần một gáo để uống, đời người có vô vàn điều tốt đẹp, nắm giữ được một điều đã là hạnh phúc.
Thiền chữa bệnh như thế nào?

Thiền chữa bệnh như thế nào?

  •   13/03/2020 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 6129
  •   Phản hồi: 0
Thiền cũng là một phương pháp chữa bệnh được lựa chọn. Tại sao thiền chỉ là ngồi một chỗ rồi hít thở mà hết được bệnh? Điều này thật khó tin, nhưng những giải thích dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu được phần nào về tác dụng của thiền trong điều trị bệnh.
Thiền định và nhịn ăn – Một cái nhìn toàn diện

Thiền định và nhịn ăn – Một cái nhìn toàn diện

  •   05/03/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 622
  •   Phản hồi: 0
Suckhoedoisong.vn – Thời gian vừa qua, người ta xôn xao nhiều về câu chuyện của một doanh nhân sau khi nhịn ăn 49 ngày thiền định với một cốc nước mè rang mỗi ngày. Phương thức nhịn ăn và thiền định như vậy có thể áp dụng cho một người bình thường hay không?
Bất kỳ ai cũng có thể thiền chừng nào họ muốn

Bất kỳ ai cũng có thể thiền chừng nào họ muốn

  •   01/03/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1889
  •   Phản hồi: 3
Bắt đầu ngày mới với một cữ thiền, tĩnh tâm và giữ cho nhịp thở đồng điệu với nhịp đập trái tim, cùng đánh thức những điều kỳ diệu là điều bạn nên làm. Bài viết của Gabby Bernstein, một người dạy thiền nổi tiếng ở Mỹ sẽ giúp các thiền sinh nắm bắt những nguyên lý cơ bản nhất của thiền và áp dụng bộ môn này một cách hoàn hảo nhất.
Tu cái miệng

Tu cái miệng

  •   21/02/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 398
  •   Phản hồi: 0
Đối với người thông minh mà nói, trí tuệ lớn nhất chính là quản được cái miệng của mình, biết những lời nào không nên nói, việc nào không nên hỏi.
Khi bạn ngồi thiền...

Khi bạn ngồi thiền...

  •   13/02/2020 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 56289
  •   Phản hồi: 0
Chỉ bấy nhiêu là đủ...
Trăm thứ bệnh đều do "tức khí" mà sinh ra

Trăm thứ bệnh đều do "tức khí" mà sinh ra

  •   10/02/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 988
  •   Phản hồi: 0
Khi con người tức giận, cơ thể thật sự sẽ sinh ra “khí”, nên cũng nói là hỏa khí bốc lên, có thể thiêu đốt năng lượng, khiến người ta sinh bệnh thậm chí vì tức mà chết.
Trời đất bốn mùa ảnh hưởng đến sức khỏe con người

Trời đất bốn mùa ảnh hưởng đến sức khỏe con người

  •   02/02/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1833
  •   Phản hồi: 0
Đông y cho rằng: “Con người là một sinh vật trong tự nhiên, luôn luôn tiếp xúc với hoàn cảnh tự nhiên, cho nên con người không thể tách rời tự nhiên. Nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của con người. “Trời” và “Đất” là đại biểu của tự nhiên”.
Tu luyện là cách dưỡng sinh tốt nhất

Tu luyện là cách dưỡng sinh tốt nhất

  •   14/01/2020 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 4373
  •   Phản hồi: 0
Bậc cao nhân xưa xem tinh, khí, thần như là tam bảo của sinh mệnh, muốn dưỡng sinh trường thọ thì cần giữ gìn 3 yếu tố này.
Lời khuyên của Thiền sư Kodo Sawaki

Lời khuyên của Thiền sư Kodo Sawaki

  •   10/01/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 3024
  •   Phản hồi: 0
Kodo Sawaki (1880 – 1965) hay “Kodo – Kẻ không nhà”, là một trong những vị thiền sư phái Tào Động (Nhật Bản) có ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX. Là trẻ mồ côi, 16 tuổi xuất gia, sau bị gọi nhập ngũ, chiến tranh kết thúc Sawaki quay về tiếp tục tu học thiền. Kodo Sawaki lập hạnh không trụ mà đi khắp nơi để dạy thiền.
Học thiền dưỡng sinh Trường Sinh học – con đường dẫn tới: Thân tâm an lạc

Học thiền dưỡng sinh Trường Sinh học – con đường dẫn tới: Thân tâm an lạc

  •   28/12/2019 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 1681
  •   Phản hồi: 0
Ông bà ta dạy: “Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra”. Điều đó xuất phát từ tâm của mỗi người.
Hoa Đà: Trường kỳ tập luyện

Hoa Đà: Trường kỳ tập luyện

  •   04/12/2019 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 4401
  •   Phản hồi: 0
Hoa Đà sống ở thời Tam Quốc là thầy thuốc trứ danh, cũng là một chuyên gia về dưỡng sinh. Tương truyền lúc ông lâm chung, tai vẫn thính, mắt vẫn tinh, tóc không một sợi bạc! Học trò của ông là Ngô Phổ thọ đến trăm tuổi. Bí quyết dưỡng sinh của ông là gì? Chúng ta cùng theo dõi câu chuyện sau đây:
Thiền dưỡng sinh trị bệnh bằng cách nào?

Thiền dưỡng sinh trị bệnh bằng cách nào?

  •   16/11/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 13733
  •   Phản hồi: 1
Thiền dưỡng sinh chữa bệnh như thế nào? Liệu nó có thể trị triệt để mọi căn bệnh trầm kha của chúng ta không? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi xin mời quý vị đi từ những góc độ đơn giản đến phần tư vấn chuyên sâu như sau.
Điều kỳ diệu nào đã giúp Thủ tướng Lý Hiển Long 2 lần chiến thắng ung thư?

Điều kỳ diệu nào đã giúp Thủ tướng Lý Hiển Long 2 lần chiến thắng ung thư?

  •   08/11/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 3392
  •   Phản hồi: 0
Đến bây giờ, người dân Singapore nói riêng và thế giới nói chung vẫn đặt ra câu hỏi về cuộc chiến đấu ung thư của Thủ tướng Lý Hiển Long. Ông đã chiến thắng 2 lần một cách đầy thuyết phục.
Thiền sư Tông Diễn & hành trình tìm lại người mẹ ly biệt

Thiền sư Tông Diễn & hành trình tìm lại người mẹ ly biệt

  •   04/11/2019 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 1208
  •   Phản hồi: 0
“Tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật”. Với tinh thần đó, đọc lại lịch sử Phật giáo Việt Nam, nhất là qua gương sống của chư vị thiền sư, các bậc xuất gia, ngoài công hạnh tu tập, hành đạo, chúng ta còn gặp nhiều câu chuyện hiếu đạo hết sức đặc biệt. Trong số đó, phải kể đến Thiền sư Tông Diễn.
Để cuộc đời về sau yên ổn

Để cuộc đời về sau yên ổn

  •   14/10/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 603
  •   Phản hồi: 0
Bước sang tuổi 50 là con người đã đi được nửa cuộc đời. Muốn một nửa cuộc đời còn lại bình yên, hạnh phúc, có những việc nhất định cần tránh và có những việc nên làm cho bằng được.
Nhẫn của người tu luyện

Nhẫn của người tu luyện

  •   17/09/2019 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 2448
  •   Phản hồi: 0
Trong cuộc sống, đôi khi sẽ gặp việc không như ý, phải nghe những lời nói khó nghe. Khi đối diện với điều này, tâm thái ra sao, tức giận hay mỉm cười bỏ qua, đều sẽ phản ánh mức độ tâm tính của một người.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây