Giữ tâm thanh thản

Giữ tâm thanh thản

  •   14/08/2017 05:06:00 AM
  •   Đã xem: 564
  •   Phản hồi: 0
Hôm trước, tôi gặp một người bạn bị bệnh, cuộc sống khó khăn. Anh phải chung sống với bệnh tật, không thể đi học hay làm một công việc ổn định. Thế mà anh vẫn tự tin, nhiều lúc vui cười, đi khám bệnh cũng cười. Hỏi vì sao anh có thể lạc quan như vậy khi đang bị bệnh tật hành hạ, anh nói rằng nhờ giữ tâm thanh thản.
Cách ăn uống và lối sống sai lầm mở lối đến nhà thương

Cách ăn uống và lối sống sai lầm mở lối đến nhà thương

  •   11/08/2017 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 1941
  •   Phản hồi: 0
Những ai có may mắn được đọc cuốn “Minh triết trong ăn uống của phương Đông” của TS. Ngô Đức Vượng, hẳn sẽ nhận ra rằng, lối sống và cách ăn uống của con người hiện đại đa số thường mắc sai lầm và dẫn đến bệnh tật.
Bệnh khổ

Bệnh khổ

  •   08/08/2017 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 3874
  •   Phản hồi: 0
Bệnh tật chẳng những gây đớn đau cho thể xác mà còn gây khổ não cho tinh thần, cả thân và tâm đều không an ổn, khiến con người phải chịu bất lực trước nhiều việc và đôi khi trở thành vô dụng, mất đi giá trị đóng góp cho xã hội và làm lợi ích cho mình, mất đi hạnh phúc trong đời sống.
Tôi học Thiền Trường Sinh học

Tôi học Thiền Trường Sinh học

  •   05/08/2017 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 4266
  •   Phản hồi: 0
Trước tiên cần biết rằng, bạn cần đến lớp học một khóa căn bản với thời gian đủ 6 ngày học, các vị Giảng huấn và Hướng dẫn viên sẽ giúp bạn phương pháp hít thở và cách ngồi tập đúng. Hãy chú ý cách hít thở của chính bạn, tự thế tập và tập để “thu hái” kết quả chỉ sau một tuần.
Thiền đánh thức khả năng tự chữa lành của cơ thể?

Thiền đánh thức khả năng tự chữa lành của cơ thể?

  •   01/08/2017 05:03:00 AM
  •   Đã xem: 2103
  •   Phản hồi: 0
Thực ra những trường hợp tự chữa lành bệnh như nhà sư Phakyab Rinpoche không phải là hiếm gặp. Nhiều người đã đảo ngược bệnh nan y, thoát khỏi bàn tay tử thần nhờ kiên trì theo đuổi những phương pháp thiền định, khí công, dưỡng sinh…
Trường sinh bất tử

Trường sinh bất tử

  •   29/07/2017 05:13:00 AM
  •   Đã xem: 1767
  •   Phản hồi: 0
Tư Âm Nguyễn Ðoài Sĩ, người làng Ðoài Xá, phủ Dạ Trạch, tên tục là Nguyễn Lại, con nhà khá giả, được bố mẹ nuông cưng từ nhỏ, rồi cho sang làng bên theo thầy học đạo, vì thế cũng võ vẽ vài ba chữ thánh hiền, bụng thuộc dăm bảy câu thi phú, mà tự biểu là thế. Âu cũng là sính chữ đua đòi gọi hiệu cho sang.
Tại sao chúng ta phải ngồi thiền?

Tại sao chúng ta phải ngồi thiền?

  •   24/07/2017 05:13:00 AM
  •   Đã xem: 293
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta ngồi thiền là để lóng những cặn bã trong tâm xuống. Cặn bã lặng rồi thì tâm an. Tâm an thì trí sáng. Đó là kết quả gần nhất của việc ngồi thiền.
Bí quyết giúp thân tâm an lạc

Bí quyết giúp thân tâm an lạc

  •   21/07/2017 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 2088
  •   Phản hồi: 0
Năm 1946, tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra định nghĩa: “Sức khỏe không chỉ là không bệnh tật mà là trạng thái hoàn toàn sảng khoái về thể chất, tinh thần và xã hội”. Định nghĩa này cho thấy thân và tâm của con người dính liền với nhau như hình với bóng, và có sức khỏe có nghĩa “thân tâm an lạc”.
Thiền bù đắp năng lượng thiếu hụt

Thiền bù đắp năng lượng thiếu hụt

  •   18/07/2017 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 2145
  •   Phản hồi: 0
Theo các nhà nghiên cứu lâu năm về thiền khẳng định: Đây là phương pháp tự chữa bệnh rất hiệu quả, không cần dùng thuốc.
Thiền hiện hữu ngay trong mỗi con người

Thiền hiện hữu ngay trong mỗi con người

  •   15/07/2017 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 293
  •   Phản hồi: 0
Thiền có thể là ngồi nhắm mắt trong tĩnh lặng. Thiền có thể là sự hít vào thở ra. Thiền có thể là dừng, có thể là sự vô thức, có thể là sự giải thoát, cũng đôi khi là sự buông xả. Thiền cũng có thể là sự giao hòa với thiên nhiên hay tan vào vũ trụ. Thiền có thể rộng lớn như đất trời, mênh mông như biển cả, bao la như vũ trụ. Thiền có ở ngay trong tiềm thức của mỗi một con người trong chúng ta.
Tâm nhiều vọng tưởng sẽ phát bệnh

Tâm nhiều vọng tưởng sẽ phát bệnh

  •   11/07/2017 02:14:00 PM
  •   Đã xem: 4066
  •   Phản hồi: 0
Triều đại nhà Thanh (bên Tàu), có vị quan lớn tên là Quách Tử Nguyên. Do ông không được hoàng đế trọng dụng nên buồn phiền mà sinh bệnh. Một hôm, ông ta đến hỏi một vị cao tăng để cầu xin ngài chỉ rõ nguyên nhân bệnh tình của mình.
Người có tâm thái tốt thì vận mệnh cũng tốt

Người có tâm thái tốt thì vận mệnh cũng tốt

  •   07/07/2017 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 302
  •   Phản hồi: 0
Ông Inamori Kazuo là một doanh nhân hết sức thành đạt trong việc sáng lập và điều hành tập đoàn Kyocera lớn mạnh của Nhật Bản. Hơn nữa, ông còn được biết đến là người có nhân sinh quan, triết lý sống vô cùng sâu sắc. Khi kể về cuộc đời của mình, ông từng khẳng định rằng, tướng do tâm sinh, vận mệnh của ông thay đổi tốt lên chính là nhờ vào sự thay đổi của tâm thái. Dưới đây là những chia sẻ về nhân sinh quan của ông Inamori Kazuo được đăng tải trên trang Vision Times.
Ngồi thiền

Ngồi thiền

  •   04/07/2017 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 292
  •   Phản hồi: 0
Tiếng Hán ngồi thiền là đả tọa. Tọa là ngồi, còn đả nghĩa là đánh. Song ai đánh ai đây? Bạn tự đánh bạn đấy! Thế nghĩa là gì?
Nghệ sĩ Kim Xuân trải lòng chuyện người thân đột quỵ

Nghệ sĩ Kim Xuân trải lòng chuyện người thân đột quỵ

  •   01/07/2017 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 531
  •   Phản hồi: 0
Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân mới đây tham dự “Ngày hội chung tay phòng ngừa đột quỵ” tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh. Cô cùng 1.000 người trung niên và cao tuổi khác đồng diễn dưỡng sinh tăng cường sức khỏe, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm đối phó với cơn tai biến mạch máu não.
Thiền đã giúp tôi kiên trì trải qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời mình

Thiền đã giúp tôi kiên trì trải qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời mình

  •   27/06/2017 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 1046
  •   Phản hồi: 0
Khi biết mình mắc căn bệnh ung thư vú, tôi đã thực hiện phương pháp trị liệu bằng thiền. Phương pháp này tuy không phải do tôi lựa chọn nhưng nó đã giúp tôi vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời.
Lên núi học thiền sau khi đăng quang hoa hậu

Lên núi học thiền sau khi đăng quang hoa hậu

  •   24/06/2017 05:06:00 AM
  •   Đã xem: 1446
  •   Phản hồi: 0
Về quê thắp hương trước bàn thờ tổ, lên núi học khóa thiền một tuần... nằm trong các kế hoạch quan trọng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Cô cho biết, chỉ hy vọng mọi sự thay đổi không quá nhiều và vẫn giữ được những thói quen, cá tính của mình.
Tâm có tĩnh tự khắc lòng sẽ an yên

Tâm có tĩnh tự khắc lòng sẽ an yên

  •   21/06/2017 05:19:00 AM
  •   Đã xem: 2370
  •   Phản hồi: 0
Nếu có ai đó phạm lỗi đến ta thì ta cũng nên rộng lòng tha thứ và yêu thương. Vì hồn ta bất diệt thì hồn người cũng bất diệt. Dù rằng ta biết sau mỗi "vết thương" thì đều để lại sẹo, tuy không còn rỉ máu như ngày nào nhưng vẫn còn mưng mủ và nhói đau khi trái gió trở trời.
Chia sẻ của một Thiền sư trước khi lâm chung

Chia sẻ của một Thiền sư trước khi lâm chung

  •   18/06/2017 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 2160
  •   Phản hồi: 0
Một vị thiền sư trước khi lâm chung đã bày tỏ sự sám hối về những việc đã từng làm trong suốt cuộc đời của mình, cũng là lời cảnh báo cho tất cả những người đã và sẽ bước đi trên con đường tu luyện.
Năng lượng Sinh học là phương thuốc đa năng diệu dụng

Năng lượng Sinh học là phương thuốc đa năng diệu dụng

  •   14/06/2017 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 680
  •   Phản hồi: 0
Một khi chúng ta tập thiền thu năng lượng có kết quả, đã bớt bệnh, hàng ngày cần tiếp tục rèn luyện, tranh thủ thời gian rảnh rỗi duy trì tập thiền thường xuyên. Đừng vội nghĩ là mình đã hết bệnh mà sao nhãng hay tập ít là sai lầm.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây