Bất kỳ ai cũng có thể thiền chừng nào họ muốn

Bất kỳ ai cũng có thể thiền chừng nào họ muốn

  •   06/12/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1039
  •   Phản hồi: 2
Bắt đầu ngày mới với một cữ thiền, tĩnh tâm và giữ cho nhịp thở đồng điệu với nhịp đập trái tim, cùng đánh thức những điều kỳ diệu là điều bạn nên làm. Bài viết của Gabby Bernstein, một người dạy thiền nổi tiếng ở Mỹ sẽ giúp các thiền sinh nắm bắt những nguyên lý cơ bản nhất của thiền và áp dụng bộ môn này một cách hoàn hảo nhất.
Phương pháp tự nhiên cân bằng hormone để khỏe hơn

Phương pháp tự nhiên cân bằng hormone để khỏe hơn

  •   02/12/2018 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 338
  •   Phản hồi: 0
Hormone là những nội tiết tố quan trọng với cơ thể sống của chúng ta, nếu thiếu hay thừa đều ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngồi thiền là một trong những giải pháp cân bằng hormone Adrenaline, cải thiện lưu thông máu.
Bạn nên làm gì vào buổi sáng trước khi làm việc

Bạn nên làm gì vào buổi sáng trước khi làm việc

  •   29/11/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 842
  •   Phản hồi: 0
Buổi sáng sớm khi mới thức dậy bạn sẽ làm gì?
Tô Đông Pha: Lạc quan, vận động

Tô Đông Pha: Lạc quan, vận động

  •   25/11/2018 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 1951
  •   Phản hồi: 0
Tô Đông Pha (đại văn hào của Trung Quốc đời Tống) là tác giả các sách “Quyết luận về phép dưỡng sinh sống lâu, thanh thản”, “Vấn dưỡng sinh”... Đó không chỉ là những phép dưỡng sinh hợp với tuổi tráng niên mà còn hợp với tuổi già để giữ cho cơ thể tráng kiện, đầu óc sáng suốt.
Kiến trúc sư xanh sùng bái Thiền

Kiến trúc sư xanh sùng bái Thiền

  •   21/11/2018 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 714
  •   Phản hồi: 0
Trở thành kiến trúc sư có số lượng giải thưởng quốc tế lớn nhiều nhất Việt Nam, giám đốc Võ Trọng Nghĩa vẫn rất ít quan hệ, kiên quyết không ra ngoài tiếp khách, chỉ ăn trưa với cơm hộp và tối về nhà. Những nhân viên trong công ty của Nghĩa bắt buộc phải ngồi thiền 2 tiếng mỗi ngày trong giờ làm việc.
Hoa Đà: Trường kỳ tập luyện

Hoa Đà: Trường kỳ tập luyện

  •   17/11/2018 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 3734
  •   Phản hồi: 0
Hoa Đà sống ở thời Tam Quốc là thầy thuốc trứ danh, cũng là một chuyên gia về dưỡng sinh. Tương truyền lúc ông lâm chung, tai vẫn thính, mắt vẫn tinh, tóc không một sợi bạc! Học trò của ông là Ngô Phổ thọ đến trăm tuổi. Bí quyết dưỡng sinh của ông là gì? Chúng ta cùng theo dõi câu chuyện sau đây:
Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản đúc kết cách sống không bệnh tật

Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản đúc kết cách sống không bệnh tật

  •   12/11/2018 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 3945
  •   Phản hồi: 0
Tiến sĩ, Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản Hiromi Shinya khẳng định, một người có hệ thống đường tiêu hóa sạch sẽ, cơ thể người đó có thể chống lại bất cứ loại bệnh tật nào.
Con cái là nhờ đức cha mẹ

Con cái là nhờ đức cha mẹ

  •   09/11/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 3893
  •   Phản hồi: 0
Theo tục lệ ông bà nói: “Con cái là nhờ đức cha mẹ”. Như cha mẹ hiền đức thì con cái cũng nhờ đó được ăn theo. Câu nói này rất đúng: “Con cái nhờ đức của cha mẹ” vì có nhân quả thiện mới sanh vào nhà hiền đức, nhờ gương hạnh hiền đức của ông bà cha mẹ, nên con cái cũng trở thành hiền đức, nhờ hành động hiền đức của con cái mà nó được hưởng phước, nếu hành động nó làm ác hiện thời, khi nó thọ hết phước của đời trước đã gieo (vào nhà hiền đức) thì nó phải thọ lấy tai ương của hành động hiện tại.
Các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư

Các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư

  •   05/11/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 1015
  •   Phản hồi: 0
PGS. TS. Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương, Chủ nhiệm Bộ môn Ung thư (Đại học Y Hà Nội) đã chỉ rõ các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư, người dân cần hết sức chú ý để đi khám và được điều trị kịp thời.
Ngồi thiền

Ngồi thiền

  •   01/11/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1422
  •   Phản hồi: 0
Tiếng Hán ngồi thiền là đả tọa. Tọa là ngồi, còn đả nghĩa là đánh. Song ai đánh ai đây? Bạn tự đánh bạn đấy! Thế nghĩa là gì?
Tập luyện phòng chống bệnh ung thư

Tập luyện phòng chống bệnh ung thư

  •   28/10/2018 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 549
  •   Phản hồi: 0
Tập luyện có tác dụng phòng nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư. Đối với người bệnh ung thư, tập luyện cũng góp phần cải thiện cả về thể trạng lẫn tâm lý cho người bệnh.
Con người sao cứ phải tham lam truy cầu?

Con người sao cứ phải tham lam truy cầu?

  •   24/10/2018 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 173
  •   Phản hồi: 0
Nước chảy 3.000 dặm chỉ cần một gáo để uống, đời người có vô vàn điều tốt đẹp, nắm giữ được một điều đã là hạnh phúc.
Lời khuyên đáng giá ngàn vàng

Lời khuyên đáng giá ngàn vàng

  •   21/10/2018 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 1730
  •   Phản hồi: 0
Một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ là điều mà ai cũng mong muốn. Để đạt được mục tiêu ấy thực ra không có gì là cao xa cả, nó hoàn toàn nằm ở trong tầm tay của chúng ta.
Tự chữa chóng mặt hiệu quả bằng Thiền

Tự chữa chóng mặt hiệu quả bằng Thiền

  •   18/10/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 394
  •   Phản hồi: 0
Theo lý thuyết, Thiền là biện pháp giúp giảm triệu chứng chóng mặt hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được kết quả như mong muốn, người tập cần phải tập trung cao độ.
Tự tại an nhiên

Tự tại an nhiên

  •   14/10/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1489
  •   Phản hồi: 0
Đời người khó tránh sẽ có lúc gặp phải những chuyện không vừa ý. Nếu chỉ oán trách không ngừng cũng chẳng ích gì, chỉ khiến lòng người càng thêm nặng nề. Lúc này chi bằng bạn hãy tĩnh tâm xuống mà suy ngẫm…
Thiền đã giúp tôi kiên trì trải qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời mình

Thiền đã giúp tôi kiên trì trải qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời mình

  •   12/10/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 2675
  •   Phản hồi: 0
Khi biết mình mắc căn bệnh ung thư vú, tôi đã thực hiện phương pháp trị liệu bằng thiền. Phương pháp này tuy không phải do tôi lựa chọn nhưng nó đã giúp tôi vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời.
Tu thân

Tu thân

  •   09/10/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 2606
  •   Phản hồi: 1
Thấy người hay thì phải cố mà bắt chước; thấy người dở thì phải tự xét xem có dở như thế không để mà sửa đổi. Người chê ta, mà chê phải, tức là thầy ta. Người khen ta, mà khen phải, tức là bạn ta. Còn người nịnh hót ta lại là người cừu địch hại ta vậy.
Dấu hiệu cảnh báo ung thư đường tiêu hóa không nên bỏ qua

Dấu hiệu cảnh báo ung thư đường tiêu hóa không nên bỏ qua

  •   06/10/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 1012
  •   Phản hồi: 0
Bên cạnh những triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp như đau bụng, buồn nôn, đại tiện bất thường... có những người không có một dấu hiệu nào cụ thể mà chỉ là những triệu chứng mơ hồ như gầy sút cân, thiếu máu... nhưng đi khám phát hiện mắc bệnh ung thư đường tiêu hóa.
Tại sao tập thiền có thể khỏi được thoát vị đĩa đệm?

Tại sao tập thiền có thể khỏi được thoát vị đĩa đệm?

  •   03/10/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 5450
  •   Phản hồi: 0
Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh về cột sống rất thường gặp. Nó gây đau đớn, biến chứng nguy hiểm và rất khó để chữa khỏi hoàn toàn. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin được nêu những kiến thức căn bản nhất để bạn đọc hiểu, đề phòng và xử lý căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây