Tâm có tĩnh tự khắc lòng sẽ an yên

Tâm có tĩnh tự khắc lòng sẽ an yên

  •   20/06/2017 06:19:00 PM
  •   Đã xem: 2099
  •   Phản hồi: 0
Nếu có ai đó phạm lỗi đến ta thì ta cũng nên rộng lòng tha thứ và yêu thương. Vì hồn ta bất diệt thì hồn người cũng bất diệt. Dù rằng ta biết sau mỗi "vết thương" thì đều để lại sẹo, tuy không còn rỉ máu như ngày nào nhưng vẫn còn mưng mủ và nhói đau khi trái gió trở trời.
Chia sẻ của một Thiền sư trước khi lâm chung

Chia sẻ của một Thiền sư trước khi lâm chung

  •   17/06/2017 06:08:00 PM
  •   Đã xem: 1489
  •   Phản hồi: 0
Một vị thiền sư trước khi lâm chung đã bày tỏ sự sám hối về những việc đã từng làm trong suốt cuộc đời của mình, cũng là lời cảnh báo cho tất cả những người đã và sẽ bước đi trên con đường tu luyện.
Năng lượng Sinh học là phương thuốc đa năng diệu dụng

Năng lượng Sinh học là phương thuốc đa năng diệu dụng

  •   13/06/2017 06:12:00 PM
  •   Đã xem: 378
  •   Phản hồi: 0
Một khi chúng ta tập thiền thu năng lượng có kết quả, đã bớt bệnh, hàng ngày cần tiếp tục rèn luyện, tranh thủ thời gian rảnh rỗi duy trì tập thiền thường xuyên. Đừng vội nghĩ là mình đã hết bệnh mà sao nhãng hay tập ít là sai lầm.
Tâm lý không tốt sẽ giết chết bạn nhanh nhất

Tâm lý không tốt sẽ giết chết bạn nhanh nhất

  •   10/06/2017 11:08:00 AM
  •   Đã xem: 1279
  •   Phản hồi: 0
Mới đây, hôm 09-6-2017 BTV Diệp Anh cho biết, cô phát hiện bị một khối u ở vòm họng. Trước đây, Diệp Anh cũng từng cảm thấy có gì đó chèn ở họng khiến cô khó phát âm. Sau khi BTV Diệp Anh rời VTV, thời gian đầu họng cô có dấu hiệu chuyển biến tốt khi không phải thường xuyên nói nhiều. Nhưng gần đây, nữ biên tập viên kể độ khó chịu tăng lên. Cô lại đến viện kiểm tra một lần nữa và đón nhận thông tin “có một khối u trên vòm họng, phải sinh thiết và chờ kết quả xét nghiệm”. Cô chia sẻ câu chuyện để mong nhắn nhủ tới mọi người rằng: Hãy dũng cảm đón nhận bất cứ điều gì xảy đến, bởi nhiều khi chính sự lo lắng và tâm lý không tốt sẽ giết chết bạn nhanh nhất. Dưới đây là tâm sự của BTV Diệp Anh:
Chữa người bệnh hơn vạn lần chữa bệnh! (2)

Chữa người bệnh hơn vạn lần chữa bệnh! (2)

  •   09/06/2017 06:08:00 PM
  •   Đã xem: 133
  •   Phản hồi: 0
Chắc chắn chúng ta sẽ phải giật mình nhìn lại, suy ngẫm nghiêm túc và toàn diện về việc ăn uống, lối sống, tinh thần, của chính mình. Thông tin tham khảo hết sức hữu ích để độc giả nghiên cứu, tự tìm ra cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho mình.
Chữa người bệnh hơn vạn lần chữa bệnh! (1)

Chữa người bệnh hơn vạn lần chữa bệnh! (1)

  •   05/06/2017 06:04:00 PM
  •   Đã xem: 647
  •   Phản hồi: 0
Quý độc giả sẽ cực kỳ bất ngờ và thú vị, thậm chí tranh cãi khi đọc bài báo này. Nhưng đọc xong, chắc chắn chúng ta sẽ phải giật mình nhìn lại, suy ngẫm nghiêm túc và toàn diện về việc ăn uống, lối sống, tinh thần, của chính mình. Những trải nghiệm thực của TS Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch kiêm TGĐ Thái Hà Books, là một thông tin tham khảo hết sức hữu ích để độc giả nghiên cứu, tự tìm ra cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho mình.
Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?

Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?

  •   01/06/2017 06:11:00 PM
  •   Đã xem: 217
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta thường tự hỏi: “Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?” Câu trả lời là, như cái tâm trạng mà hiện thời ta đang là, loại người mà ta đang là. Ta sẽ như thế ấy khi ta chết, nếu ta không thay đổi. Đấy là lý do tại sao thực quan trọng để sử dụng cuộc đời hiện tại của mình để thanh lọc luồng tâm thức, và do đó thanh lọc con người và tính tình ta, trong khi ta còn có thể làm việc ấy.
Tôi thấy gì khi khép mắt ngồi thiền?

Tôi thấy gì khi khép mắt ngồi thiền?

  •   29/05/2017 12:20:00 AM
  •   Đã xem: 1529
  •   Phản hồi: 0
Là một học trò còn non nớt trên con đường tu tập, tôi luôn cảm thấy háo hức với việc ngồi thiền.
Điều ta không đạt được đôi khi lại là may mắn tuyệt vời

Điều ta không đạt được đôi khi lại là may mắn tuyệt vời

  •   24/05/2017 06:13:00 PM
  •   Đã xem: 683
  •   Phản hồi: 0
Tùy duyên là hoan hỷ chấp nhận những gì xảy ra trong hiện tại, ngưng đối kháng và bình thản chờ đợi nhân duyên thích hợp hội tụ. Nhiều khi chính thái độ ngưng đối kháng và bình thản chờ đợi ấy lại là nhân duyên quan trọng để kết nối với những nhân duyên tốt đẹp khác.
Vị Giáo sư ung thư gan giai đoạn cuối sống khỏe nhờ giữ bí quyết

Vị Giáo sư ung thư gan giai đoạn cuối sống khỏe nhờ giữ bí quyết

  •   20/05/2017 06:12:00 PM
  •   Đã xem: 2145
  •   Phản hồi: 1
Bị kết luận ung thư gan giai đoạn cuối với khả năng sống dưới 5%, nhưng ông vẫn sống khỏe suốt 16 năm nay, trở thành một hiện tượng, bài học và niềm hy vọng cho rất nhiều người.
Hạnh phúc và khỏe mạnh nhờ ngồi thiền mỗi ngày

Hạnh phúc và khỏe mạnh nhờ ngồi thiền mỗi ngày

  •   16/05/2017 06:10:00 PM
  •   Đã xem: 1551
  •   Phản hồi: 0
Thiền là một bài tập để điều phục tâm trí của bạn. Có lẽ bài thực tập phổ biến nhất tại Mỹ là thiền dựa trên sự tĩnh lặng và làm dịu tâm trí.
Khi bước qua tuổi 50...

Khi bước qua tuổi 50...

  •   12/05/2017 06:07:00 PM
  •   Đã xem: 176390
  •   Phản hồi: 1
Khi bạn ở tuổi 50 – 60, bạn không còn nhiều thời gian ở phía trước nữa và bạn cũng không thể mang đi những gì bạn đã có được. Sẽ là vô ích nếu bạn vẫn bận tâm đến kiếm tiền và dành dụm. Bởi thế, bạn hãy chi tiêu những đồng tiền mà bạn đã cất giữ để đi du lịch, mua sắm thứ bạn thích, cho đi những gì bạn có thể và đừng quan tâm đến việc nhận lại.
Tâm thư của nữ tiến sĩ trẻ qua đời vì ung thư

Tâm thư của nữ tiến sĩ trẻ qua đời vì ung thư

  •   08/05/2017 06:12:00 PM
  •   Đã xem: 1006
  •   Phản hồi: 0
Vũ Quyên – một nữ tiến sĩ trẻ tuổi, sau nhiều năm theo đuổi sự nghiệp học vấn ở nước ngoài, cô đã trở về Trung Quốc để đảm nhiệm công việc tại Trường Đại học Phục Đán. Tuy nhiên, bất hạnh thay, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì vào tháng 12-2009, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và đến ngày 19-4-2011 cô đã ra đi mãi mãi khi vừa tròn 32 tuổi. Trong khoảng thời gian này, thay vì đầu hàng số phận, nữ tiến sĩ trẻ đã mạnh mẽ chiến đấu với những cơn đau bệnh tật, và đúc kết kinh nghiệm bản thân bằng bức tâm thư hút sự quan tâm của hàng triệu người.
Tế bào ung thư sợ nhất là tình yêu thương

Tế bào ung thư sợ nhất là tình yêu thương

  •   04/05/2017 06:10:00 PM
  •   Đã xem: 5121
  •   Phản hồi: 0
Sau một thời gian, toàn bộ các tế bào ung thư đã không còn nữa, đây là kết quả nằm ngoài sức tưởng tượng của con người. Tiến sĩ David Hawkins là một bác sĩ rất nổi tiếng ở Mỹ, bệnh nhân của ông đến từ khắp nơi trên thế giới. Ông cho biết, chỉ cần nhìn thấy bệnh nhân là ông biết người đó vì sao bị bệnh. Bởi trên cơ thể người bệnh không bao giờ tìm thấy chữ “yêu thương”, chỉ thấy chữ “khổ, hận, phiền muộn” bao bọc toàn cơ thể họ.
Ý chí tinh thần chiến thắng bệnh hiểm nghèo

Ý chí tinh thần chiến thắng bệnh hiểm nghèo

  •   30/04/2017 06:07:00 PM
  •   Đã xem: 1030
  •   Phản hồi: 0
Thái độ và sự hiểu biết của người bệnh về tình trạng bệnh là vô cùng quan trọng. Khi bạn hiểu biết về khối u, về ung thư,... bạn sẽ giảm bớt sự hoảng loạn, sống cùng ung thư như bè bạn, chiến đấu với tinh thần lạc quan, có kiến thức và chiến lược cụ thể trong điều trị bệnh.
Tư thế ngồi thiền kiết già có ảnh hưởng đến xương khớp?

Tư thế ngồi thiền kiết già có ảnh hưởng đến xương khớp?

  •   26/04/2017 06:09:00 PM
  •   Đã xem: 2927
  •   Phản hồi: 0
Thiền là phương pháp giúp hình thành thói quen tập trung tư tưởng để làm đúng công việc mà chúng ta muốn và đang làm. Nó giúp điều chỉnh tình trạng mất cân bằng giữa hưng phấn và ức chế của hệ thần kinh – hậu quả của quá trình sinh hoạt và làm việc căng thẳng.
Tâm an là trạng thái tốt nhất

Tâm an là trạng thái tốt nhất

  •   22/04/2017 06:11:00 PM
  •   Đã xem: 1070
  •   Phản hồi: 0
Trong những chuyến đi, hành trình của cuộc đời, mọi người hay bận rộn với chuyện làm quen được nhiều người khác và từ đó cho là chúng ta có cuộc sống phong phú đa dạng. Nhưng điều giá trị nhất lại là: bất chợt trong một khoảng khắc nào đó, bạn gặp lại chính mình, lúc đó bạn mới hiểu, đi khắp thế giới cũng không bằng tìm ra con đường trở về nội tâm của chính mình.
Thiền đánh thức khả năng tự chữa lành của cơ thể?

Thiền đánh thức khả năng tự chữa lành của cơ thể?

  •   18/04/2017 06:09:00 PM
  •   Đã xem: 1696
  •   Phản hồi: 0
Thực ra những trường hợp tự chữa lành bệnh như nhà sư Phakyab Rinpoche không phải là hiếm gặp. Nhiều người đã đảo ngược bệnh nan y, thoát khỏi bàn tay tử thần nhờ kiên trì theo đuổi những phương pháp thiền định, khí công, dưỡng sinh…
Sống và Chết

Sống và Chết

  •   14/04/2017 06:05:00 PM
  •   Đã xem: 709
  •   Phản hồi: 0
Có một ông vua muốn được trường sinh bất tử nên đến cầu xin một nhà tâm linh chỉ cho cách sống không già, không chết. Nhà tâm linh nói rằng: “Thưa đại vương, không có cái gì sinh mà không già và không chết; dẫu những người có quyền thế nhất trên đời này là bậc giàu có, nhiều tài sản và đầy đủ các thứ vật dụng khác thì khi đã làm người có sinh ắt phải có già và chết”.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây