Kiến trúc sư xanh sùng bái Thiền

Kiến trúc sư xanh sùng bái Thiền

  •   21/11/2018 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 1114
  •   Phản hồi: 0
Trở thành kiến trúc sư có số lượng giải thưởng quốc tế lớn nhiều nhất Việt Nam, giám đốc Võ Trọng Nghĩa vẫn rất ít quan hệ, kiên quyết không ra ngoài tiếp khách, chỉ ăn trưa với cơm hộp và tối về nhà. Những nhân viên trong công ty của Nghĩa bắt buộc phải ngồi thiền 2 tiếng mỗi ngày trong giờ làm việc.
Tự tại an nhiên

Tự tại an nhiên

  •   14/10/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1979
  •   Phản hồi: 0
Đời người khó tránh sẽ có lúc gặp phải những chuyện không vừa ý. Nếu chỉ oán trách không ngừng cũng chẳng ích gì, chỉ khiến lòng người càng thêm nặng nề. Lúc này chi bằng bạn hãy tĩnh tâm xuống mà suy ngẫm…
Thiền đã giúp tôi kiên trì trải qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời mình

Thiền đã giúp tôi kiên trì trải qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời mình

  •   12/10/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 3376
  •   Phản hồi: 0
Khi biết mình mắc căn bệnh ung thư vú, tôi đã thực hiện phương pháp trị liệu bằng thiền. Phương pháp này tuy không phải do tôi lựa chọn nhưng nó đã giúp tôi vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời.
Sự chuyển hóa kỳ diệu

Sự chuyển hóa kỳ diệu

  •   29/09/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 1997
  •   Phản hồi: 0
Như một thiện duyên, anh chồng tìm đến nhà sư tâm sự rằng, vợ chồng anh thường hay to tiếng cãi vã khi giận nhau. Nhà sư đưa cho anh bài kệ ngắn, dặn anh về nhà học thuộc lòng và làm theo lời chỉ dạy của nhà sư.
Tâm an là trạng thái tốt nhất

Tâm an là trạng thái tốt nhất

  •   25/09/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 2453
  •   Phản hồi: 0
Trong những chuyến đi, hành trình của cuộc đời, mọi người hay bận rộn với chuyện làm quen được nhiều người khác và từ đó cho là chúng ta có cuộc sống phong phú đa dạng. Nhưng điều giá trị nhất lại là: bất chợt trong một khoảng khắc nào đó, bạn gặp lại chính mình, lúc đó bạn mới hiểu, đi khắp thế giới cũng không bằng tìm ra con đường trở về nội tâm của chính mình.
Ăn vừa đủ để giữ thân tâm khỏe mạnh

Ăn vừa đủ để giữ thân tâm khỏe mạnh

  •   25/08/2018 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 1561
  •   Phản hồi: 0
Hiện nay ở Nhật, hàng năm trung bình một người vứt khoảng mười lăm ký thực phẩm (bằng sáu mươi bữa ăn). Quá nhiều người bị thừa cân hay béo phì, hay phải chịu đựng những bệnh tật do các thói quen ăn uống trong cuộc sống gây ra. Dường như chúng ta đang trả một cái giá quá đắt cho việc tiêu thụ hoang phí khi nguồn cung cấp thực phẩm dồi dào luôn ở trong tầm tay.
Tôi thấy gì khi khép mắt ngồi thiền?

Tôi thấy gì khi khép mắt ngồi thiền?

  •   17/08/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 7236
  •   Phản hồi: 0
Là một học trò còn non nớt trên con đường tu tập, tôi luôn cảm thấy háo hức với việc ngồi thiền.
Thiền đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống

Thiền đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống

  •   05/08/2018 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 3660
  •   Phản hồi: 0
Bất cứ ai cũng có thể tập thiền được. Thiền không chỉ mang lại sự an định nội tâm, đưa đến niềm vui, mà còn mang lại sức khỏe lành mạnh về thể chất cũng như tinh thần. Nếu áp dụng thiền điều đặn hằng ngày thì sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống.
Hãy chăm lo tập luyện nhiều hơn nữa, bạn nhé!

Hãy chăm lo tập luyện nhiều hơn nữa, bạn nhé!

  •   28/07/2018 05:03:00 AM
  •   Đã xem: 4385
  •   Phản hồi: 0
Bạn biết không, nếu một người đã bị bệnh hiểm nghèo mà cắt mổ rồi, đã xạ trị rồi, mà lại có duyên với môn Trường Sinh học và tập luyện tốt, có kết quả khả quan thì thật hạnh phúc.
Vị thầy thuốc siêu đẳng

Vị thầy thuốc siêu đẳng

  •   24/07/2018 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 687
  •   Phản hồi: 0
Khi ốm đau, con người tìm đến vị thầy thuốc bên ngoài mình, và nhờ sự chữa trị. Khi bệnh được lành, thì thường nghĩ là do vị thầy thuốc ấy đã chữa lành. Quả là đúng như vậy, nếu chúng ta không đến, rất nhiều bệnh có thể dẫn đến tử vong trong một thời gian ngắn.
Đừng bị lạc đường

Đừng bị lạc đường

  •   28/06/2018 05:06:00 AM
  •   Đã xem: 3248
  •   Phản hồi: 1
Cuộc sống không nhất thiết chuyện gì cũng phải phân rõ trắng đen. Có câu “nước quá trong thì không có cá, người xét nét quá thì không có bạn”.
Bài học giá trị nhất luôn sẵn dành cho bạn

Bài học giá trị nhất luôn sẵn dành cho bạn

  •   27/05/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 2550
  •   Phản hồi: 1
Thiền tập có nghĩa là đi tìm thực tại. Thiền tập không tách rời chúng ta với những nỗi đau của cuộc đời. Ngược lại, nó giúp ta tiếp xúc sâu sắc với mọi khía cạnh của sự sống, giúp ta có thể đi xuyên qua những bức tường khổ đau và vượt thoát ra ngoài.
Thiền định và nhịn ăn: Một cái nhìn toàn diện

Thiền định và nhịn ăn: Một cái nhìn toàn diện

  •   23/04/2018 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 3666
  •   Phản hồi: 0
Thời gian vừa qua, người ta xôn xao nhiều về câu chuyện của một doanh nhân sau khi nhịn ăn 49 ngày thiền định với một cốc nước mè rang mỗi ngày. Phương thức nhịn ăn và thiền định như vậy có thể áp dụng cho một người bình thường hay không?
Tranh giành...

Tranh giành...

  •   12/04/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 889
  •   Phản hồi: 0
Luận đàm
Tập trung tâm trí khi Thiền

Tập trung tâm trí khi Thiền

  •   10/03/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 5422
  •   Phản hồi: 3
Để việc Thiền đạt hiệu quả cao rất cần có sự tập trung cao độ. Khi Thiền, nhất là ở giai đoạn bắt đầu, bạn sẽ gặp không ít trở ngại như tâm trí không tập trung, ngủ gật, ngồi không yên,… Gạt bỏ những trở ngại đó thực ra không khó, chỉ cần bạn chú tâm hơn. Các cách để giúp tâm trí tĩnh trở lại là khi tâm trí lang thang, suy nghĩ lung tung,… thì bạn nên tập trung vào Luân xa 6 (hoặc Luân xa 7, tùy người tập), tự nhắc mình không suy nghĩ lung tung nữa.
Cô gái ung thư qua đời để lại bức thư khiến hàng triệu người suy ngẫm

Cô gái ung thư qua đời để lại bức thư khiến hàng triệu người suy ngẫm

  •   11/01/2018 05:04:00 AM
  •   Đã xem: 2174
  •   Phản hồi: 0
Cô gái người Úc, 27 tuổi Holly Butcher vừa qua đời vì bệnh ung thư vào tuần qua. Bức thư mà cô để lại đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người.

Trường Sinh học đánh thức cái "Tâm"

  •   05/01/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 2605
  •   Phản hồi: 0
Cái gốc của Dưỡng sinh ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học đi từ Tâm và Đức. Khi tập luyện, cần có và luôn chú ý vào người hướng dẫn, để quên bớt đi những lo toan đời thường, tăng khả năng thu nhận năng lượng. Phương pháp này chủ yếu đi vào điều trị tâm lý và điều này là có cơ sở khoa học. Việc tập luyện ngoài việc đánh thức cái Tâm, cái tính Thiện trong mỗi con người, động tác “ngồi Thiền” còn tác động tới tuyến yên và tuyến tùng, kích thích vỏ não huy động khả năng tiềm ẩn của chính người bệnh, điều chỉnh các rối loạn tạo cho người bệnh niềm tin, tâm lý thoải mái, đẩy lùi bệnh tật.
Tôi học Thiền Trường Sinh học

Tôi học Thiền Trường Sinh học

  •   24/12/2017 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 13416
  •   Phản hồi: 5
Trước tiên cần biết rằng, bạn cần đến lớp học một khóa căn bản với thời gian đủ 6 ngày học, các vị Giảng huấn và Hướng dẫn viên sẽ giúp bạn phương pháp hít thở và cách ngồi tập đúng. Hãy chú ý cách hít thở của chính bạn, tự thế tập và tập để “thu hái” kết quả chỉ sau một tuần.
Sáu giác quan để yêu thương

Sáu giác quan để yêu thương

  •   16/12/2017 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 2686
  •   Phản hồi: 0
Đừng bỏ ngoài tai những âm thanh của cuộc sống này. Dù đó là tiếng người cười nói, tiếng chú chim sâu ríu rít hay tiếng lọc cọc của chiếc xe đạp cũ kỹ nào đó. Bạn biết không, lắng nghe là một cách để học yêu thương. Nghe để biết rằng mình vẫn đang tồn tại giữa những người thân yêu. Nghe để biết rằng thiên nhiên cũng có tiếng nói riêng của mình. Nghe để biết rằng, vòng quay thời gian cứ trôi mãi, và hãy trân trọng những gì mình đang có!

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây