Thiền định và nhịn ăn: Một cái nhìn toàn diện

Thiền định và nhịn ăn: Một cái nhìn toàn diện

  •   22/04/2018 06:12:00 PM
  •   Đã xem: 3304
  •   Phản hồi: 0
Thời gian vừa qua, người ta xôn xao nhiều về câu chuyện của một doanh nhân sau khi nhịn ăn 49 ngày thiền định với một cốc nước mè rang mỗi ngày. Phương thức nhịn ăn và thiền định như vậy có thể áp dụng cho một người bình thường hay không?
Tranh giành...

Tranh giành...

  •   11/04/2018 06:09:00 PM
  •   Đã xem: 615
  •   Phản hồi: 0
Luận đàm
Tập trung tâm trí khi Thiền

Tập trung tâm trí khi Thiền

  •   09/03/2018 05:09:00 PM
  •   Đã xem: 4852
  •   Phản hồi: 2
Để việc Thiền đạt hiệu quả cao rất cần có sự tập trung cao độ. Khi Thiền, nhất là ở giai đoạn bắt đầu, bạn sẽ gặp không ít trở ngại như tâm trí không tập trung, ngủ gật, ngồi không yên,… Gạt bỏ những trở ngại đó thực ra không khó, chỉ cần bạn chú tâm hơn. Các cách để giúp tâm trí tĩnh trở lại là khi tâm trí lang thang, suy nghĩ lung tung,… thì bạn nên tập trung vào Luân xa 6 (hoặc Luân xa 7, tùy người tập), tự nhắc mình không suy nghĩ lung tung nữa.
Cô gái ung thư qua đời để lại bức thư khiến hàng triệu người suy ngẫm

Cô gái ung thư qua đời để lại bức thư khiến hàng triệu người suy ngẫm

  •   10/01/2018 05:04:00 PM
  •   Đã xem: 1860
  •   Phản hồi: 0
Cô gái người Úc, 27 tuổi Holly Butcher vừa qua đời vì bệnh ung thư vào tuần qua. Bức thư mà cô để lại đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người.

Trường Sinh học đánh thức cái "Tâm"

  •   04/01/2018 05:05:00 PM
  •   Đã xem: 2278
  •   Phản hồi: 0
Cái gốc của Dưỡng sinh ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học đi từ Tâm và Đức. Khi tập luyện, cần có và luôn chú ý vào người hướng dẫn, để quên bớt đi những lo toan đời thường, tăng khả năng thu nhận năng lượng. Phương pháp này chủ yếu đi vào điều trị tâm lý và điều này là có cơ sở khoa học. Việc tập luyện ngoài việc đánh thức cái Tâm, cái tính Thiện trong mỗi con người, động tác “ngồi Thiền” còn tác động tới tuyến yên và tuyến tùng, kích thích vỏ não huy động khả năng tiềm ẩn của chính người bệnh, điều chỉnh các rối loạn tạo cho người bệnh niềm tin, tâm lý thoải mái, đẩy lùi bệnh tật.
Tôi học Thiền Trường Sinh học

Tôi học Thiền Trường Sinh học

  •   23/12/2017 05:07:00 PM
  •   Đã xem: 12458
  •   Phản hồi: 5
Trước tiên cần biết rằng, bạn cần đến lớp học một khóa căn bản với thời gian đủ 6 ngày học, các vị Giảng huấn và Hướng dẫn viên sẽ giúp bạn phương pháp hít thở và cách ngồi tập đúng. Hãy chú ý cách hít thở của chính bạn, tự thế tập và tập để “thu hái” kết quả chỉ sau một tuần.
Sáu giác quan để yêu thương

Sáu giác quan để yêu thương

  •   15/12/2017 05:07:00 PM
  •   Đã xem: 2391
  •   Phản hồi: 0
Đừng bỏ ngoài tai những âm thanh của cuộc sống này. Dù đó là tiếng người cười nói, tiếng chú chim sâu ríu rít hay tiếng lọc cọc của chiếc xe đạp cũ kỹ nào đó. Bạn biết không, lắng nghe là một cách để học yêu thương. Nghe để biết rằng mình vẫn đang tồn tại giữa những người thân yêu. Nghe để biết rằng thiên nhiên cũng có tiếng nói riêng của mình. Nghe để biết rằng, vòng quay thời gian cứ trôi mãi, và hãy trân trọng những gì mình đang có!
Đôi lời chia sẻ về "Nhân - Quả"

Đôi lời chia sẻ về "Nhân - Quả"

  •   25/11/2017 05:05:00 PM
  •   Đã xem: 1955
  •   Phản hồi: 1
"Gieo Nhân nào thì gặt Quả nấy" hay là "Gây gió ắt sẽ có ngày gặp Bão", những thành ngữ ấy hầu như đã thuộc lòng nơi cửa miệng mỗi người, mỗi khi một ai đó muốn nhắc nhở người khác phải sống tốt hơn...
Rèn thói quen thức dậy sớm như những người thành đạt

Rèn thói quen thức dậy sớm như những người thành đạt

  •   03/11/2017 06:05:00 PM
  •   Đã xem: 1390
  •   Phản hồi: 0
Khảo sát cho thấy thói quen dậy sớm là đặc điểm chung của các nguyên thủ quốc gia, giám đốc công ty và những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.
Giờ phút cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Giờ phút cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

  •   04/10/2017 10:10:00 AM
  •   Đã xem: 2484
  •   Phản hồi: 0
Đại tá Nguyễn Văn Nhựa, bác sỹ riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ năm 1992 – người trực tiếp điều trị, chăm sóc trong 1.559 ngày Đại tướng nằm viện – tiết lộ về những giờ phút cuối cùng của ông.
Cách thải độc tốt nhất mà không tốn kém

Cách thải độc tốt nhất mà không tốn kém

  •   18/09/2017 06:13:00 PM
  •   Đã xem: 1251
  •   Phản hồi: 0
Theo Giáo sư Thẩm Nhạn Anh, việc thải độc cơ thể tự nhiên là vô cùng quan trọng để khỏe mạnh. Nhưng đáng tiếc là nhiều người đang thải độc sai cách, vừa tốn kém lại không hiệu quả.
Giữ tâm thanh thản

Giữ tâm thanh thản

  •   13/08/2017 06:06:00 PM
  •   Đã xem: 1342
  •   Phản hồi: 0
Hôm trước, tôi gặp một người bạn bị bệnh, cuộc sống khó khăn. Anh phải chung sống với bệnh tật, không thể đi học hay làm một công việc ổn định. Thế mà anh vẫn tự tin, nhiều lúc vui cười, đi khám bệnh cũng cười. Hỏi vì sao anh có thể lạc quan như vậy khi đang bị bệnh tật hành hạ, anh nói rằng nhờ giữ tâm thanh thản.
Lên núi học thiền sau khi đăng quang hoa hậu

Lên núi học thiền sau khi đăng quang hoa hậu

  •   23/06/2017 06:06:00 PM
  •   Đã xem: 2131
  •   Phản hồi: 0
Về quê thắp hương trước bàn thờ tổ, lên núi học khóa thiền một tuần... nằm trong các kế hoạch quan trọng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Cô cho biết, chỉ hy vọng mọi sự thay đổi không quá nhiều và vẫn giữ được những thói quen, cá tính của mình.
Chia sẻ của một Thiền sư trước khi lâm chung

Chia sẻ của một Thiền sư trước khi lâm chung

  •   17/06/2017 06:08:00 PM
  •   Đã xem: 3934
  •   Phản hồi: 0
Một vị thiền sư trước khi lâm chung đã bày tỏ sự sám hối về những việc đã từng làm trong suốt cuộc đời của mình, cũng là lời cảnh báo cho tất cả những người đã và sẽ bước đi trên con đường tu luyện.
Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?

Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?

  •   01/06/2017 06:11:00 PM
  •   Đã xem: 915
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta thường tự hỏi: “Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?” Câu trả lời là, như cái tâm trạng mà hiện thời ta đang là, loại người mà ta đang là. Ta sẽ như thế ấy khi ta chết, nếu ta không thay đổi. Đấy là lý do tại sao thực quan trọng để sử dụng cuộc đời hiện tại của mình để thanh lọc luồng tâm thức, và do đó thanh lọc con người và tính tình ta, trong khi ta còn có thể làm việc ấy.
Vị Giáo sư ung thư gan giai đoạn cuối sống khỏe nhờ giữ bí quyết

Vị Giáo sư ung thư gan giai đoạn cuối sống khỏe nhờ giữ bí quyết

  •   20/05/2017 06:12:00 PM
  •   Đã xem: 3942
  •   Phản hồi: 1
Bị kết luận ung thư gan giai đoạn cuối với khả năng sống dưới 5%, nhưng ông vẫn sống khỏe suốt 16 năm nay, trở thành một hiện tượng, bài học và niềm hy vọng cho rất nhiều người.
Khi bước qua tuổi 50...

Khi bước qua tuổi 50...

  •   12/05/2017 06:07:00 PM
  •   Đã xem: 390232
  •   Phản hồi: 7
Khi bạn ở tuổi 50 – 60, bạn không còn nhiều thời gian ở phía trước nữa và bạn cũng không thể mang đi những gì bạn đã có được. Sẽ là vô ích nếu bạn vẫn bận tâm đến kiếm tiền và dành dụm. Bởi thế, bạn hãy chi tiêu những đồng tiền mà bạn đã cất giữ để đi du lịch, mua sắm thứ bạn thích, cho đi những gì bạn có thể và đừng quan tâm đến việc nhận lại.
Tâm thư của nữ tiến sĩ trẻ qua đời vì ung thư

Tâm thư của nữ tiến sĩ trẻ qua đời vì ung thư

  •   08/05/2017 06:12:00 PM
  •   Đã xem: 1768
  •   Phản hồi: 0
Vũ Quyên – một nữ tiến sĩ trẻ tuổi, sau nhiều năm theo đuổi sự nghiệp học vấn ở nước ngoài, cô đã trở về Trung Quốc để đảm nhiệm công việc tại Trường Đại học Phục Đán. Tuy nhiên, bất hạnh thay, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì vào tháng 12-2009, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và đến ngày 19-4-2011 cô đã ra đi mãi mãi khi vừa tròn 32 tuổi. Trong khoảng thời gian này, thay vì đầu hàng số phận, nữ tiến sĩ trẻ đã mạnh mẽ chiến đấu với những cơn đau bệnh tật, và đúc kết kinh nghiệm bản thân bằng bức tâm thư hút sự quan tâm của hàng triệu người.
Tư thế ngồi thiền kiết già có ảnh hưởng đến xương khớp?

Tư thế ngồi thiền kiết già có ảnh hưởng đến xương khớp?

  •   26/04/2017 06:09:00 PM
  •   Đã xem: 5276
  •   Phản hồi: 0
Thiền là phương pháp giúp hình thành thói quen tập trung tư tưởng để làm đúng công việc mà chúng ta muốn và đang làm. Nó giúp điều chỉnh tình trạng mất cân bằng giữa hưng phấn và ức chế của hệ thần kinh – hậu quả của quá trình sinh hoạt và làm việc căng thẳng.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây