Bí quyết sống vui vẻ hạnh phúc, giảm bớt khổ đau

Bí quyết sống vui vẻ hạnh phúc, giảm bớt khổ đau

  •   11/11/2020 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 603
  •   Phản hồi: 0
Người ta thường nói: Khi có sức khỏe, bạn có thể mơ ước cả ngàn thứ khác nhau, nhưng khi không có sức khỏe, điều bạn mong ước duy nhất là có sức khỏe. Do vậy, tôi rất tán thành quan điểm, sức khỏe là cội nguồn của mọi ước mơ, là khởi đầu của mọi hy vọng.
Trang phục tập thiền

Trang phục tập thiền

  •   23/10/2020 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 354
  •   Phản hồi: 0
Bạn Nguyễn Bình hỏi: “Tôi mới học ngồi tập thiền, có một số điều chưa rõ nên tôi nhờ quý vị hướng dẫn: Khi tập thiền có bắt buộc phải ngồi trước ban thờ? Có thể ngồi thiền trong phòng ngủ được không? Khi tập thiền có nhất thiết phải mặc trang phục nghiêm chỉnh hay chỉ cần mặc y phục bình thường một cách rộng rãi là được? Trong những ngày trời nóng bức, tôi có thể mặc quần đùi và cởi trần ngồi thiền được không?”
Tự tại an nhiên

Tự tại an nhiên

  •   30/08/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 2416
  •   Phản hồi: 0
Đời người khó tránh sẽ có lúc gặp phải những chuyện không vừa ý. Nếu chỉ oán trách không ngừng cũng chẳng ích gì, chỉ khiến lòng người càng thêm nặng nề. Lúc này chi bằng bạn hãy tĩnh tâm xuống mà suy ngẫm…
Học thiền dưỡng sinh Trường Sinh học – con đường dẫn tới: Thân tâm an lạc

Học thiền dưỡng sinh Trường Sinh học – con đường dẫn tới: Thân tâm an lạc

  •   15/08/2020 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 2246
  •   Phản hồi: 0
Ông bà ta dạy: “Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra”. Điều đó xuất phát từ tâm của mỗi người.

Vinh hoa phú quý đời người rốt cuộc cũng chỉ là...

  •   17/05/2020 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 1571
  •   Phản hồi: 0
Cá nhân tôi luôn nghĩ về cái gọi là “trải nghiệm cận tử”. Chỉ khi đối diện với cái chết, khi đứng trên ranh giới giữa sự sống và cái chết, người ta mới lại nhìn thấu được đời người là gì, ý nghĩa nhân sinh đích thực là gì? – Bác sĩ Kha Văn Triết nói.
Thông điệp sâu sắc của Bill Gates về Covid-19

Thông điệp sâu sắc của Bill Gates về Covid-19

  •   13/05/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1321
  •   Phản hồi: 0
Quan điểm của Bill Gate về Covid-19 thực sự dạy chúng ta điều gì?
Kinh nghiệm thiền tọa của thiền sư Thánh Nghiêm

Kinh nghiệm thiền tọa của thiền sư Thánh Nghiêm

  •   19/04/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 873
  •   Phản hồi: 0
Những gì truyền lại từ thiền sư Thánh Nghiêm đáng để cho ta suy ngẫm và tán thán cho thái độ sống ung dung tự tại của ngài giữa tất cả mọi hoàn cảnh, đó là sự giải thoát đúng nghĩa, chẳng phải tìm cầu ở một cảnh giới xa xôi nào, bởi vì “nhất thiết do tâm tạo”.
Kinh nghiệm tín ngưỡng của thiền sư Thánh Nghiêm

Kinh nghiệm tín ngưỡng của thiền sư Thánh Nghiêm

  •   15/04/2020 04:13:00 AM
  •   Đã xem: 434
  •   Phản hồi: 0
Những gì truyền lại từ thiền sư Thánh Nghiêm đáng để cho ta suy ngẫm và tán thán cho thái độ sống ung dung tự tại của ngài giữa tất cả mọi hoàn cảnh, đó là sự giải thoát đúng nghĩa, chẳng phải tìm cầu ở một cảnh giới xa xôi nào, bởi vì “nhất thiết do tâm tạo”.
Thiền định và nhịn ăn – Một cái nhìn toàn diện

Thiền định và nhịn ăn – Một cái nhìn toàn diện

  •   05/03/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 898
  •   Phản hồi: 0
Suckhoedoisong.vn – Thời gian vừa qua, người ta xôn xao nhiều về câu chuyện của một doanh nhân sau khi nhịn ăn 49 ngày thiền định với một cốc nước mè rang mỗi ngày. Phương thức nhịn ăn và thiền định như vậy có thể áp dụng cho một người bình thường hay không?
Bất kỳ ai cũng có thể thiền chừng nào họ muốn

Bất kỳ ai cũng có thể thiền chừng nào họ muốn

  •   01/03/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 2165
  •   Phản hồi: 3
Bắt đầu ngày mới với một cữ thiền, tĩnh tâm và giữ cho nhịp thở đồng điệu với nhịp đập trái tim, cùng đánh thức những điều kỳ diệu là điều bạn nên làm. Bài viết của Gabby Bernstein, một người dạy thiền nổi tiếng ở Mỹ sẽ giúp các thiền sinh nắm bắt những nguyên lý cơ bản nhất của thiền và áp dụng bộ môn này một cách hoàn hảo nhất.
Tu cái miệng

Tu cái miệng

  •   21/02/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 664
  •   Phản hồi: 0
Đối với người thông minh mà nói, trí tuệ lớn nhất chính là quản được cái miệng của mình, biết những lời nào không nên nói, việc nào không nên hỏi.
Khi bạn ngồi thiền...

Khi bạn ngồi thiền...

  •   13/02/2020 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 57350
  •   Phản hồi: 0
Chỉ bấy nhiêu là đủ...
Trăm thứ bệnh đều do "tức khí" mà sinh ra

Trăm thứ bệnh đều do "tức khí" mà sinh ra

  •   10/02/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1287
  •   Phản hồi: 0
Khi con người tức giận, cơ thể thật sự sẽ sinh ra “khí”, nên cũng nói là hỏa khí bốc lên, có thể thiêu đốt năng lượng, khiến người ta sinh bệnh thậm chí vì tức mà chết.
Điều kỳ diệu nào đã giúp Thủ tướng Lý Hiển Long 2 lần chiến thắng ung thư?

Điều kỳ diệu nào đã giúp Thủ tướng Lý Hiển Long 2 lần chiến thắng ung thư?

  •   08/11/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 3623
  •   Phản hồi: 0
Đến bây giờ, người dân Singapore nói riêng và thế giới nói chung vẫn đặt ra câu hỏi về cuộc chiến đấu ung thư của Thủ tướng Lý Hiển Long. Ông đã chiến thắng 2 lần một cách đầy thuyết phục.
Để cuộc đời về sau yên ổn

Để cuộc đời về sau yên ổn

  •   14/10/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 819
  •   Phản hồi: 0
Bước sang tuổi 50 là con người đã đi được nửa cuộc đời. Muốn một nửa cuộc đời còn lại bình yên, hạnh phúc, có những việc nhất định cần tránh và có những việc nên làm cho bằng được.
Thích than thở

Thích than thở

  •   16/08/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 2502
  •   Phản hồi: 0
GNO – Không ít bạn đã chọn lối sống u ám: than thở, chán nản, trách móc và luôn nhìn đời bằng nửa con mắt, hẹn hẹp trong cái vỏ ốc của riêng mình.
Chịu đau khi ngồi thiền để hết đau thân bệnh

Chịu đau khi ngồi thiền để hết đau thân bệnh

  •   03/07/2019 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 3667
  •   Phản hồi: 0
Những ngày đầu tập ngồi thiền, ai cũng trải qua đau đớn khó chịu. Cái đau tưởng như quá sức chịu đựng, những cơn đau chân đến tê dại hay cái lưng đau cứng liên hồi. Cái đau nó phát ra trong lúc tập ngồi thiền.
Vượt qua bối rối ban đầu

Vượt qua bối rối ban đầu

  •   27/06/2019 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 1352
  •   Phản hồi: 0
Khi mới tập thiền, bạn sẽ bối rối không biết phải làm thế nào cho đúng. Bạn không biết mình sẽ trải qua cảm giác gì.
Ngồi Thiền trong doanh nghiệp

Ngồi Thiền trong doanh nghiệp

  •   13/02/2019 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 2991
  •   Phản hồi: 0
Doanh nghiệp nhất thiết phải có phòng riêng dành cho việc ngồi Thiền. Thiền phòng không cần quá lớn hay quá nhỏ nhưng nhân viên có thể vào đó, thỉnh một tiếng chuông và thực tập lắng lòng lại im lặng theo dõi hơi thở. Khi tâm theo dõi hơi thở từng nhịp một thì ngay lập tức tâm trở về với thân, hiện tại hiện tiền và mọi lo toan trong công việc biến mất, căng thẳng hay sợ hãi nhanh chóng giảm sút và khi liên tục theo dõi hơi thở như vậy, nhân viên sẽ không còn mệt mỏi, trở nên vui vẻ và bước ra ngoài, một con người hoàn toàn mới xuất hiện nơi đó.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây