Thiền đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống

Thiền đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống

  •   29/09/2017 06:10:00 PM
  •   Đã xem: 1339
  •   Phản hồi: 0
Bất cứ ai cũng có thể tập thiền được. Thiền không chỉ mang lại sự an định nội tâm, đưa đến niềm vui, mà còn mang lại sức khỏe lành mạnh về thể chất cũng như tinh thần. Nếu áp dụng thiền điều đặn hằng ngày thì sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống.
Hãy chăm lo tập luyện nhiều hơn nữa, bạn nhé!

Hãy chăm lo tập luyện nhiều hơn nữa, bạn nhé!

  •   22/09/2017 06:12:00 PM
  •   Đã xem: 1436
  •   Phản hồi: 0
Bạn biết không, nếu một người đã bị bệnh hiểm nghèo mà cắt mổ rồi, đã xạ trị rồi, mà lại có duyên với môn Trường Sinh học và tập luyện tốt, có kết quả khả quan thì thật hạnh phúc.
Cách thải độc tốt nhất mà không tốn kém

Cách thải độc tốt nhất mà không tốn kém

  •   18/09/2017 06:13:00 PM
  •   Đã xem: 291
  •   Phản hồi: 0
Theo Giáo sư Thẩm Nhạn Anh, việc thải độc cơ thể tự nhiên là vô cùng quan trọng để khỏe mạnh. Nhưng đáng tiếc là nhiều người đang thải độc sai cách, vừa tốn kém lại không hiệu quả.
Bài học giá trị nhất luôn sẵn dành cho bạn

Bài học giá trị nhất luôn sẵn dành cho bạn

  •   10/09/2017 06:13:00 PM
  •   Đã xem: 1643
  •   Phản hồi: 1
Thiền tập có nghĩa là đi tìm thực tại. Thiền tập không tách rời chúng ta với những nỗi đau của cuộc đời. Ngược lại, nó giúp ta tiếp xúc sâu sắc với mọi khía cạnh của sự sống, giúp ta có thể đi xuyên qua những bức tường khổ đau và vượt thoát ra ngoài.
Kiến trúc sư xanh sùng bái Thiền

Kiến trúc sư xanh sùng bái Thiền

  •   25/08/2017 06:12:00 PM
  •   Đã xem: 262
  •   Phản hồi: 0
Trở thành kiến trúc sư có số lượng giải thưởng quốc tế lớn nhiều nhất Việt Nam, giám đốc Võ Trọng Nghĩa vẫn rất ít quan hệ, kiên quyết không ra ngoài tiếp khách, chỉ ăn trưa với cơm hộp và tối về nhà. Những nhân viên trong công ty của Nghĩa bắt buộc phải ngồi thiền 2 tiếng mỗi ngày trong giờ làm việc.
Giữ tâm thanh thản

Giữ tâm thanh thản

  •   13/08/2017 06:06:00 PM
  •   Đã xem: 800
  •   Phản hồi: 0
Hôm trước, tôi gặp một người bạn bị bệnh, cuộc sống khó khăn. Anh phải chung sống với bệnh tật, không thể đi học hay làm một công việc ổn định. Thế mà anh vẫn tự tin, nhiều lúc vui cười, đi khám bệnh cũng cười. Hỏi vì sao anh có thể lạc quan như vậy khi đang bị bệnh tật hành hạ, anh nói rằng nhờ giữ tâm thanh thản.
Tôi học Thiền Trường Sinh học

Tôi học Thiền Trường Sinh học

  •   04/08/2017 06:07:00 PM
  •   Đã xem: 4718
  •   Phản hồi: 0
Trước tiên cần biết rằng, bạn cần đến lớp học một khóa căn bản với thời gian đủ 6 ngày học, các vị Giảng huấn và Hướng dẫn viên sẽ giúp bạn phương pháp hít thở và cách ngồi tập đúng. Hãy chú ý cách hít thở của chính bạn, tự thế tập và tập để “thu hái” kết quả chỉ sau một tuần.
Nghệ sĩ Kim Xuân trải lòng chuyện người thân đột quỵ

Nghệ sĩ Kim Xuân trải lòng chuyện người thân đột quỵ

  •   30/06/2017 06:07:00 PM
  •   Đã xem: 666
  •   Phản hồi: 0
Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân mới đây tham dự “Ngày hội chung tay phòng ngừa đột quỵ” tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh. Cô cùng 1.000 người trung niên và cao tuổi khác đồng diễn dưỡng sinh tăng cường sức khỏe, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm đối phó với cơn tai biến mạch máu não.
Thiền đã giúp tôi kiên trì trải qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời mình

Thiền đã giúp tôi kiên trì trải qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời mình

  •   26/06/2017 06:11:00 PM
  •   Đã xem: 1222
  •   Phản hồi: 0
Khi biết mình mắc căn bệnh ung thư vú, tôi đã thực hiện phương pháp trị liệu bằng thiền. Phương pháp này tuy không phải do tôi lựa chọn nhưng nó đã giúp tôi vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời.
Lên núi học thiền sau khi đăng quang hoa hậu

Lên núi học thiền sau khi đăng quang hoa hậu

  •   23/06/2017 06:06:00 PM
  •   Đã xem: 1602
  •   Phản hồi: 0
Về quê thắp hương trước bàn thờ tổ, lên núi học khóa thiền một tuần... nằm trong các kế hoạch quan trọng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Cô cho biết, chỉ hy vọng mọi sự thay đổi không quá nhiều và vẫn giữ được những thói quen, cá tính của mình.
Tâm có tĩnh tự khắc lòng sẽ an yên

Tâm có tĩnh tự khắc lòng sẽ an yên

  •   20/06/2017 06:19:00 PM
  •   Đã xem: 2597
  •   Phản hồi: 0
Nếu có ai đó phạm lỗi đến ta thì ta cũng nên rộng lòng tha thứ và yêu thương. Vì hồn ta bất diệt thì hồn người cũng bất diệt. Dù rằng ta biết sau mỗi "vết thương" thì đều để lại sẹo, tuy không còn rỉ máu như ngày nào nhưng vẫn còn mưng mủ và nhói đau khi trái gió trở trời.
Chia sẻ của một Thiền sư trước khi lâm chung

Chia sẻ của một Thiền sư trước khi lâm chung

  •   17/06/2017 06:08:00 PM
  •   Đã xem: 2589
  •   Phản hồi: 0
Một vị thiền sư trước khi lâm chung đã bày tỏ sự sám hối về những việc đã từng làm trong suốt cuộc đời của mình, cũng là lời cảnh báo cho tất cả những người đã và sẽ bước đi trên con đường tu luyện.
Tâm lý không tốt sẽ giết chết bạn nhanh nhất

Tâm lý không tốt sẽ giết chết bạn nhanh nhất

  •   10/06/2017 11:08:00 AM
  •   Đã xem: 1639
  •   Phản hồi: 0
Mới đây, hôm 09-6-2017 BTV Diệp Anh cho biết, cô phát hiện bị một khối u ở vòm họng. Trước đây, Diệp Anh cũng từng cảm thấy có gì đó chèn ở họng khiến cô khó phát âm. Sau khi BTV Diệp Anh rời VTV, thời gian đầu họng cô có dấu hiệu chuyển biến tốt khi không phải thường xuyên nói nhiều. Nhưng gần đây, nữ biên tập viên kể độ khó chịu tăng lên. Cô lại đến viện kiểm tra một lần nữa và đón nhận thông tin “có một khối u trên vòm họng, phải sinh thiết và chờ kết quả xét nghiệm”. Cô chia sẻ câu chuyện để mong nhắn nhủ tới mọi người rằng: Hãy dũng cảm đón nhận bất cứ điều gì xảy đến, bởi nhiều khi chính sự lo lắng và tâm lý không tốt sẽ giết chết bạn nhanh nhất. Dưới đây là tâm sự của BTV Diệp Anh:
Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?

Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?

  •   01/06/2017 06:11:00 PM
  •   Đã xem: 445
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta thường tự hỏi: “Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?” Câu trả lời là, như cái tâm trạng mà hiện thời ta đang là, loại người mà ta đang là. Ta sẽ như thế ấy khi ta chết, nếu ta không thay đổi. Đấy là lý do tại sao thực quan trọng để sử dụng cuộc đời hiện tại của mình để thanh lọc luồng tâm thức, và do đó thanh lọc con người và tính tình ta, trong khi ta còn có thể làm việc ấy.
Tôi thấy gì khi khép mắt ngồi thiền?

Tôi thấy gì khi khép mắt ngồi thiền?

  •   29/05/2017 12:20:00 AM
  •   Đã xem: 2314
  •   Phản hồi: 0
Là một học trò còn non nớt trên con đường tu tập, tôi luôn cảm thấy háo hức với việc ngồi thiền.
Vị Giáo sư ung thư gan giai đoạn cuối sống khỏe nhờ giữ bí quyết

Vị Giáo sư ung thư gan giai đoạn cuối sống khỏe nhờ giữ bí quyết

  •   20/05/2017 06:12:00 PM
  •   Đã xem: 2771
  •   Phản hồi: 1
Bị kết luận ung thư gan giai đoạn cuối với khả năng sống dưới 5%, nhưng ông vẫn sống khỏe suốt 16 năm nay, trở thành một hiện tượng, bài học và niềm hy vọng cho rất nhiều người.
Hạnh phúc và khỏe mạnh nhờ ngồi thiền mỗi ngày

Hạnh phúc và khỏe mạnh nhờ ngồi thiền mỗi ngày

  •   16/05/2017 06:10:00 PM
  •   Đã xem: 1950
  •   Phản hồi: 0
Thiền là một bài tập để điều phục tâm trí của bạn. Có lẽ bài thực tập phổ biến nhất tại Mỹ là thiền dựa trên sự tĩnh lặng và làm dịu tâm trí.
Khi bước qua tuổi 50...

Khi bước qua tuổi 50...

  •   12/05/2017 06:07:00 PM
  •   Đã xem: 351765
  •   Phản hồi: 5
Khi bạn ở tuổi 50 – 60, bạn không còn nhiều thời gian ở phía trước nữa và bạn cũng không thể mang đi những gì bạn đã có được. Sẽ là vô ích nếu bạn vẫn bận tâm đến kiếm tiền và dành dụm. Bởi thế, bạn hãy chi tiêu những đồng tiền mà bạn đã cất giữ để đi du lịch, mua sắm thứ bạn thích, cho đi những gì bạn có thể và đừng quan tâm đến việc nhận lại.
Tâm thư của nữ tiến sĩ trẻ qua đời vì ung thư

Tâm thư của nữ tiến sĩ trẻ qua đời vì ung thư

  •   08/05/2017 06:12:00 PM
  •   Đã xem: 1346
  •   Phản hồi: 0
Vũ Quyên – một nữ tiến sĩ trẻ tuổi, sau nhiều năm theo đuổi sự nghiệp học vấn ở nước ngoài, cô đã trở về Trung Quốc để đảm nhiệm công việc tại Trường Đại học Phục Đán. Tuy nhiên, bất hạnh thay, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì vào tháng 12-2009, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và đến ngày 19-4-2011 cô đã ra đi mãi mãi khi vừa tròn 32 tuổi. Trong khoảng thời gian này, thay vì đầu hàng số phận, nữ tiến sĩ trẻ đã mạnh mẽ chiến đấu với những cơn đau bệnh tật, và đúc kết kinh nghiệm bản thân bằng bức tâm thư hút sự quan tâm của hàng triệu người.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây