Tôi học Thiền Trường Sinh học

Tôi học Thiền Trường Sinh học

  •   05/08/2017 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 4266
  •   Phản hồi: 0
Trước tiên cần biết rằng, bạn cần đến lớp học một khóa căn bản với thời gian đủ 6 ngày học, các vị Giảng huấn và Hướng dẫn viên sẽ giúp bạn phương pháp hít thở và cách ngồi tập đúng. Hãy chú ý cách hít thở của chính bạn, tự thế tập và tập để “thu hái” kết quả chỉ sau một tuần.
Nghệ sĩ Kim Xuân trải lòng chuyện người thân đột quỵ

Nghệ sĩ Kim Xuân trải lòng chuyện người thân đột quỵ

  •   01/07/2017 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 531
  •   Phản hồi: 0
Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân mới đây tham dự “Ngày hội chung tay phòng ngừa đột quỵ” tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh. Cô cùng 1.000 người trung niên và cao tuổi khác đồng diễn dưỡng sinh tăng cường sức khỏe, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm đối phó với cơn tai biến mạch máu não.
Thiền đã giúp tôi kiên trì trải qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời mình

Thiền đã giúp tôi kiên trì trải qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời mình

  •   27/06/2017 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 1046
  •   Phản hồi: 0
Khi biết mình mắc căn bệnh ung thư vú, tôi đã thực hiện phương pháp trị liệu bằng thiền. Phương pháp này tuy không phải do tôi lựa chọn nhưng nó đã giúp tôi vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời.
Lên núi học thiền sau khi đăng quang hoa hậu

Lên núi học thiền sau khi đăng quang hoa hậu

  •   24/06/2017 05:06:00 AM
  •   Đã xem: 1446
  •   Phản hồi: 0
Về quê thắp hương trước bàn thờ tổ, lên núi học khóa thiền một tuần... nằm trong các kế hoạch quan trọng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Cô cho biết, chỉ hy vọng mọi sự thay đổi không quá nhiều và vẫn giữ được những thói quen, cá tính của mình.
Tâm có tĩnh tự khắc lòng sẽ an yên

Tâm có tĩnh tự khắc lòng sẽ an yên

  •   21/06/2017 05:19:00 AM
  •   Đã xem: 2370
  •   Phản hồi: 0
Nếu có ai đó phạm lỗi đến ta thì ta cũng nên rộng lòng tha thứ và yêu thương. Vì hồn ta bất diệt thì hồn người cũng bất diệt. Dù rằng ta biết sau mỗi "vết thương" thì đều để lại sẹo, tuy không còn rỉ máu như ngày nào nhưng vẫn còn mưng mủ và nhói đau khi trái gió trở trời.
Chia sẻ của một Thiền sư trước khi lâm chung

Chia sẻ của một Thiền sư trước khi lâm chung

  •   18/06/2017 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 2159
  •   Phản hồi: 0
Một vị thiền sư trước khi lâm chung đã bày tỏ sự sám hối về những việc đã từng làm trong suốt cuộc đời của mình, cũng là lời cảnh báo cho tất cả những người đã và sẽ bước đi trên con đường tu luyện.
Tâm lý không tốt sẽ giết chết bạn nhanh nhất

Tâm lý không tốt sẽ giết chết bạn nhanh nhất

  •   10/06/2017 10:08:00 PM
  •   Đã xem: 1487
  •   Phản hồi: 0
Mới đây, hôm 09-6-2017 BTV Diệp Anh cho biết, cô phát hiện bị một khối u ở vòm họng. Trước đây, Diệp Anh cũng từng cảm thấy có gì đó chèn ở họng khiến cô khó phát âm. Sau khi BTV Diệp Anh rời VTV, thời gian đầu họng cô có dấu hiệu chuyển biến tốt khi không phải thường xuyên nói nhiều. Nhưng gần đây, nữ biên tập viên kể độ khó chịu tăng lên. Cô lại đến viện kiểm tra một lần nữa và đón nhận thông tin “có một khối u trên vòm họng, phải sinh thiết và chờ kết quả xét nghiệm”. Cô chia sẻ câu chuyện để mong nhắn nhủ tới mọi người rằng: Hãy dũng cảm đón nhận bất cứ điều gì xảy đến, bởi nhiều khi chính sự lo lắng và tâm lý không tốt sẽ giết chết bạn nhanh nhất. Dưới đây là tâm sự của BTV Diệp Anh:
Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?

Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?

  •   02/06/2017 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 325
  •   Phản hồi: 0
Chúng ta thường tự hỏi: “Tôi sẽ như thế nào khi tôi chết?” Câu trả lời là, như cái tâm trạng mà hiện thời ta đang là, loại người mà ta đang là. Ta sẽ như thế ấy khi ta chết, nếu ta không thay đổi. Đấy là lý do tại sao thực quan trọng để sử dụng cuộc đời hiện tại của mình để thanh lọc luồng tâm thức, và do đó thanh lọc con người và tính tình ta, trong khi ta còn có thể làm việc ấy.
Tôi thấy gì khi khép mắt ngồi thiền?

Tôi thấy gì khi khép mắt ngồi thiền?

  •   29/05/2017 11:20:00 AM
  •   Đã xem: 2073
  •   Phản hồi: 0
Là một học trò còn non nớt trên con đường tu tập, tôi luôn cảm thấy háo hức với việc ngồi thiền.
Vị Giáo sư ung thư gan giai đoạn cuối sống khỏe nhờ giữ bí quyết

Vị Giáo sư ung thư gan giai đoạn cuối sống khỏe nhờ giữ bí quyết

  •   21/05/2017 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 2430
  •   Phản hồi: 1
Bị kết luận ung thư gan giai đoạn cuối với khả năng sống dưới 5%, nhưng ông vẫn sống khỏe suốt 16 năm nay, trở thành một hiện tượng, bài học và niềm hy vọng cho rất nhiều người.
Hạnh phúc và khỏe mạnh nhờ ngồi thiền mỗi ngày

Hạnh phúc và khỏe mạnh nhờ ngồi thiền mỗi ngày

  •   17/05/2017 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1777
  •   Phản hồi: 0
Thiền là một bài tập để điều phục tâm trí của bạn. Có lẽ bài thực tập phổ biến nhất tại Mỹ là thiền dựa trên sự tĩnh lặng và làm dịu tâm trí.
Khi bước qua tuổi 50...

Khi bước qua tuổi 50...

  •   13/05/2017 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 232943
  •   Phản hồi: 3
Khi bạn ở tuổi 50 – 60, bạn không còn nhiều thời gian ở phía trước nữa và bạn cũng không thể mang đi những gì bạn đã có được. Sẽ là vô ích nếu bạn vẫn bận tâm đến kiếm tiền và dành dụm. Bởi thế, bạn hãy chi tiêu những đồng tiền mà bạn đã cất giữ để đi du lịch, mua sắm thứ bạn thích, cho đi những gì bạn có thể và đừng quan tâm đến việc nhận lại.
Tâm thư của nữ tiến sĩ trẻ qua đời vì ung thư

Tâm thư của nữ tiến sĩ trẻ qua đời vì ung thư

  •   09/05/2017 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 1187
  •   Phản hồi: 0
Vũ Quyên – một nữ tiến sĩ trẻ tuổi, sau nhiều năm theo đuổi sự nghiệp học vấn ở nước ngoài, cô đã trở về Trung Quốc để đảm nhiệm công việc tại Trường Đại học Phục Đán. Tuy nhiên, bất hạnh thay, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì vào tháng 12-2009, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và đến ngày 19-4-2011 cô đã ra đi mãi mãi khi vừa tròn 32 tuổi. Trong khoảng thời gian này, thay vì đầu hàng số phận, nữ tiến sĩ trẻ đã mạnh mẽ chiến đấu với những cơn đau bệnh tật, và đúc kết kinh nghiệm bản thân bằng bức tâm thư hút sự quan tâm của hàng triệu người.
Tư thế ngồi thiền kiết già có ảnh hưởng đến xương khớp?

Tư thế ngồi thiền kiết già có ảnh hưởng đến xương khớp?

  •   27/04/2017 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 3163
  •   Phản hồi: 0
Thiền là phương pháp giúp hình thành thói quen tập trung tư tưởng để làm đúng công việc mà chúng ta muốn và đang làm. Nó giúp điều chỉnh tình trạng mất cân bằng giữa hưng phấn và ức chế của hệ thần kinh – hậu quả của quá trình sinh hoạt và làm việc căng thẳng.
Tâm an là trạng thái tốt nhất

Tâm an là trạng thái tốt nhất

  •   23/04/2017 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 1159
  •   Phản hồi: 0
Trong những chuyến đi, hành trình của cuộc đời, mọi người hay bận rộn với chuyện làm quen được nhiều người khác và từ đó cho là chúng ta có cuộc sống phong phú đa dạng. Nhưng điều giá trị nhất lại là: bất chợt trong một khoảng khắc nào đó, bạn gặp lại chính mình, lúc đó bạn mới hiểu, đi khắp thế giới cũng không bằng tìm ra con đường trở về nội tâm của chính mình.
Thiền trong cơn lốc khủng hoảng tài chính (2)

Thiền trong cơn lốc khủng hoảng tài chính (2)

  •   12/04/2017 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 461
  •   Phản hồi: 0
Bí quyết của hạnh phúc là nuôi dưỡng tình thương và làm lớn mạnh tuệ giác. Nhiều người lo ngại tình thương sẽ giết chết ý chí vươn lên trong cạnh tranh khốc liệt, nơi mà thương trường được hiểu là chiến trường.
Thiền trong cơn lốc khủng hoảng tài chính (1)

Thiền trong cơn lốc khủng hoảng tài chính (1)

  •   08/04/2017 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 523
  •   Phản hồi: 0
Từ thực tại suy thoái kinh tế, do không biết cách khắc phục để vui sống, nhiều gia đình đang sống trong sự bất hòa, mâu thuẫn, thậm chí vương vào khổ bởi những chuyện chẳng đáng đâu vào đâu.
Những bệnh... vô duyên!

Những bệnh... vô duyên!

  •   01/04/2017 05:06:00 AM
  •   Đã xem: 1208
  •   Phản hồi: 0
Tuy già không phải là một bệnh nhưng già thì thường có bệnh. Bệnh thì có bệnh nặng, bệnh nhẹ, bệnh có duyên và bệnh... vô duyên.
Thiền mọi lúc mọi nơi

Thiền mọi lúc mọi nơi

  •   24/03/2017 05:13:00 AM
  •   Đã xem: 1829
  •   Phản hồi: 0
Không nhất thiết thiền là phải ngồi trong phòng và thở dài. Bạn có thể thiền mọi lúc mọi nơi mình muốn.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây