Trường Sinh học – Phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc

Thứ sáu - 01/08/2014 05:28

Trường Sinh học – Phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc

Muốn trị bệnh trước hết phải tìm được nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh sau đó mới lập phác đồ điều trị. Theo y học hiện đại, cùng một phác đồ điều trị cho cùng một căn bệnh ở hai người bệnh khác nhau, có thể người này khỏi, còn người kia không khỏi. Người được chữa khỏi là do bệnh ở bên ngoài, còn người được chữa nhưng không khỏi là do bệnh nằm sâu bên trong. Cho nên, cái gì nằm sâu bên trong bệnh nhân mới là gốc rễ.

          Quy luật sống của con người là “Sinh – Lão – Bệnh – Tử”, quỹ thời gian sống tùy thuộc ở mỗi người. Con người sinh ra đã là bệnh tật, bệnh tật làm cho con người thăng tiến và phát triển. Sự thăng tiến phát triển ấy lại là nguồn gốc bệnh tật. Theo y học cổ truyền, bệnh tật của con người được quy về 3 nguyên nhân chính.
          1. Bệnh do ngoại nhân (trời), tức là do lục khí:
          Phong, hàn, thử, thấp, táo, hỏa.
          2. Bệnh do nội nhân (người):
          Vui mừng quá hại Tâm; Tức giận quá hại Can; Buồn quá hại Phế; Kinh sợ quá hại Thận; Lo nghĩ quá hại Tỳ. Không những thế mà các cơ quan nội tạng trong cơ thể còn có quan hệ biểu, lý chặt chẽ với nhau.
          3. Bệnh do bất nội, ngoại nhân (đất):
         Bệnh do lao động, luyện tập, ăn uống, sinh hoạt, do môi trường sống,v.v,… Song nguyên nhân bao trùm vẫn là cách sống của con người, không làm chủ được quá trình “Sinh – Lão – Bệnh – Tử” của chính mình.
           Phương pháp trị bệnh
          Muốn trị bệnh trước hết phải tìm được nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh sau đó mới lập phác đồ điều trị. Theo y học hiện đại, cùng một phác đồ điều trị cho cùng một căn bệnh ở hai người bệnh khác nhau, có thể người này khỏi, còn người kia không khỏi. Người được chữa khỏi là do bệnh ở bên ngoài, còn người được chữa nhưng không khỏi là do bệnh nằm sâu bên trong. Cho nên, cái gì nằm sâu bên trong bệnh nhân mới là gốc rễ.
          Chúng ta biết, thuốc chặn bệnh trong con người rất bề ngoài, còn Thiền hiểu thấu bệnh tật con người sâu bên trong, cho nên khoa học về thuốc không trở nên hoàn chỉnh nếu thiếu Thiền và ngược lại. Trong thực tế, người ta đã chứng minh bất kỳ điều gì xảy ra trong thân thể, rung động của nó cũng được cảm nhận thấy trong linh hồn. Đó là lý do cùng một căn bệnh ở hai người, cùng điều trị với một phác đồ nhưng người này thì khỏi mà người kia thì không khỏi. Thiền từ bên trong, thuốc ở bên ngoài có thể làm cho Y học trở thành một môn khoa học hoàn chỉnh. Chính vì vậy mà ở Ấn Độ người ta đã đưa Thiền vào trường học và bệnh viện.
          Bệnh như một cái cây, thuốc như một con dao sắc chặt cây, song gốc cây này sẽ mọc ra nhiều ngọn khác nhưng nó có tác dụng làm chậm lại sự phát triển của cây bệnh; còn thiền là cái cuốc đào tận gốc rễ cây bệnh. Chính vì thế nhiều bệnh y học hiện đại chỉ giải quyết chung sống hoặc bó tay, nhưng thiền lại có thể giải quyết được.
         Thiền giúp tự điều chỉnh bệnh tật trong cơ thể.
          A. Theo định nghĩa của Phật giáo:

          Thiền là điều phục Tâm. Bởi vì, chúng ta sống trong xã hội con người thường Tâm bị ô nhiễm nặng nề, bao nhiêu ham muốn, buồn vui, tức giận, hận thù, so đo, tính toán, tranh giành, ẩu đả, v.v… và đây cũng chính là tác nhân gây bệnh. Vì vậy, Thiền là điều phục Tâm, đưa tâm trí con người trở về với nguyên lai, hòa đồng vào “Chân – Thiện – Nhẫn”, tức là hòa đồng vào quy luật bản chất của vũ trụ.
          B. Theo một định nghĩa khác của khoa học:
          Thiền là một phương pháp đưa những hoạt động của cơ vân, cơ trơn đạt đến mức tối đa hay tối thiểu: Đạt đến tối đa là mức độ sinh Thiền; Đạt đến mức độ tối thiểu là mức độ thành Thiền; Sự hòa hợp giữa cơ vân và cơ trơn là chân Thiền.
Thiền được chia làm 3 loại:
          1. Thiền động:
          - Trong ngoài cùng động, nó kích thích hệ thần kinh của cơ vân, cơ trơn sinh ra đối kháng. Phương pháp này để chữa bệnh trầm cảm, lãnh cảm, suy nhược thần kinh, huyết áp thấp. Chống chỉ định: bệnh tim, huyết áp cao, hưng phấn và bệnh cấp tính.
          - Trong động ngoài tĩnh: dùng chữa bệnh.
          - Trong tĩnh ngoài động: dùng cho vận động viên.
          2. Thiền tĩnh:
          Thiền trong ngoài cùng tĩnh, ngồi yên lặng toàn thân để tiếp nhận dòng “điện” chữa bệnh của Thượng đế. Đây chính là phương pháp chữa bệnh của Bruno-Groëning người Đức.
          3. Thiền bấm ấn:
          Ngồi thiền tĩnh tâm và bấm ấn các đốt ngón tay theo ngũ hành cùng để chữa bệnh.

 

          Thiền là một phương pháp thu khí, một loại chất liệu vô hình trong vũ trụ vào cơ thể để điều chỉnh bệnh tật. Khí nói ở đây không liên quan gì đến không khí ta đang thở. Qua tu luyện các chuyển động của chất năng lượng trong cơ thể con người sẽ trở nên hoạt động làm thay đổi trạng thái vật lý của thân thể đạt đến kết quả trị bệnh và kéo dài sự sống khỏe mạnh. Như vậy không khí không có tác dụng trị bệnh. Một người luyện tập mang trong họ một số khả năng, họ phát ra một chuỗi năng lượng cao cấp thể hiện dưới dạng ánh sáng mờ với các hạt vi tử rất mịn và đậm đặc. Đấy là công và chỉ khi đó mới có tác dụng chữa bệnh cho mình hoặc cho người.
          Có một câu nói: “Phật Quang phổ chiếu, lễ nghĩa toàn minh”. Có nghĩa là: người tu luyện theo chính pháp sẽ mang trong người một năng lượng sinh học to lớn. Bất kỳ nơi nào họ đi qua đều có thể điều chỉnh sự bất thường trở lại bình thường.
          Theo các nhà Phật học thì có đến 84.000 pháp môn Thiền khác nhau. Có pháp môn quá trình tu luyện chỉ để một Luân xa nơi bụng dưới, gọi là Luân xa công. Vai trò của nó luôn giữ được cùng bản chất của vũ trụ, nó là mô hình thu nhỏ của vũ trụ. Người luyện theo Luân xa pháp có thể phát triển công lực một cách nhanh chóng. Khi Luân xa pháp phát triển nó tồn tại dưới dạng một LINH THỂ. Nó luôn luôn quay tự động 24/24 giờ trong ngày. Người tu luyện luôn được thu hút năng lượng từ vũ trụ bao la vào cơ thể và biến nó thành công lực trong bản thể. Đấy là kết quả PHÁP LUYỆN NGƯỜI TU (Pháp luyện Nhân). Vì vậy, Luân xa rất quý mà trước đây các thầy dạy cho rằng nó không thể mua được bằng bất kỳ số tiền lớn nào. Thầy chỉ truyền dạy cho người nào có tâm tu theo chánh pháp. Luân xa cực kỳ quý giá, bây giờ nó đã được phổ truyền rộng rãi trong công chúng và biến giảm nó cho bớt mạnh mẽ đi nhưng nó vẫn vô cùng quý giá. Đối với người tu luyện khi đã được khai mở Luân xa, là họ đã đi được một nửa quãng đường tu luyện, những gì còn lại là họ phải nâng cao tâm tính và có một cấp khá cao đang chờ họ.
          Như vậy một vấn đề đặt ra đối với người tu luyện là phải tu luyện tâm tính. Tất cả những người tu luyện Luân xa công phải đặt sự tu luyện tâm tính lên hàng đầu và tin chắc rằng tâm tính là chìa khóa để phát triển công lực. Đấy là nguyên lý vàng về tu luyện theo Luân xa công. Công lực ở một người không phải chủ yếu là phát triển qua tu luyện mà là phải phát triển qua tu luyện tâm tính. Sự tu luyện tâm tính nói thì dễ hơn là thực hành. Người tu luyện phải buông bỏ rất nhiều, phải nâng cao giác ngộ, phải kiên nhẫn chịu đựng kể cả những đau khổ và phải chấp nhận những gì mà không thể chấp nhận được.
          Lại nói về tâm tính: Tâm tính nó bao gồm nhiều hơn đức, gồm nhiều khía cạnh khác nhau kể cả đức. Nếu chỉ dùng đức để biểu hiện tâm tính thì chưa đủ mà nó còn bao gồm cách thức giải quyết giữa được và mất.
          - Được là đạt được đặc điểm của vũ trụ “Chân – Thiện – Nhẫn”, đạt được sức khỏe, minh mẫn sáng suốt. Đức chỉ là thể hiện sự hài hòa giữa người tu và đặc tính của vũ trụ.
          - Mất là sự từ bỏ những ý nghĩ bệnh hoạn, tính tham lam, ganh tỵ, tư lợi, ham muốn, ẩu đả, so đo, tính toán,… Bỏ được những điểm này là người giác ngộ rồi.
          - Sự tu luyện tâm tính cũng phải làm từ từ và tiến lên từng bước một. Phải thành tâm, kiên quyết, kiên nhẫn thì mới đạt được.
          Nói tóm lại, mọi cái đều cân bằng đó là chân lý của vũ trụ. Mất một phần thì cũng chỉ được một phần tương ứng.
          Qua nghiên cứu nhiều tài liệu viết về Thiền cho ta thấy các pháp môn đều đi vào luyện theo đặc tính bản chất của vũ trụ, đó là “Chân – Thiện – Nhẫn”. Tuy nhiên quá trình tu luyện có những trường phái lại chú tâm vào một trong 3 bản chất ấy. Trường phái chúng ta đang nói ở đây là của Đức Tổ sư Đasira Narada tu luyện cả “Chân – Thiện – Nhẫn” cùng lúc để cuối cùng hòa tan vào vũ trụ.
          Khi bước vào tập luyện theo phương pháp Trường Sinh học, học viên sẽ được các hướng dẫn viên khai mở cho nhiều cặp Luân xa cùng một lúc, nên tính hiệu quả của nó rất nhanh. Có thể nói đây là một trong những pháp môn rèn luyện để phòng bệnh hoặc tự điều chỉnh bệnh tật trong cơ thể mà không cần dùng đến thuốc rất hiệu quả. Khi luyện theo nó chỉ cần người bệnh tĩnh tâm, gạt bỏ mọi suy tư lo nghĩ, buồn bực, chán nản, bệnh tật. Phải tin ở chính mình, vượt lên trên mọi khó khăn thử thách, kể cả thời gian và không gian, điều đó giúp cho nhanh khỏi bệnh. Hay nói một cách khác là phải tu tâm tính thật tốt, kiên nhẫn bền bỉ luyện tập thì điều không thể sẽ trở thành có thể.

 

۞: PHẠM MẠNH THƯỜNG

Chú ý: Quý vị đăng lại bài viết ở Website hoặc phương tiện truyền thông khác xin vui lòng  ghi rõ nguồn http://truongsinhhocds.com -Cám ơn!

Tổng số điểm của bài viết là: 147 trong 36 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 36 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây