Phép tu im lặng

Phép tu im lặng

  •   02/11/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 820
  •   Phản hồi: 0
Chánh ngữ là một phép thực tập cần đi trên quá trình văn, tư và tu. Đó là phần thế gian, phần hướng thượng. Khi sự thực tập chín dần chúng ta sẽ thấy được mặt xuất thế gian.
Vài điểm cần nhớ khi tập thiền Trường Sinh học

Vài điểm cần nhớ khi tập thiền Trường Sinh học

  •   26/10/2020 05:06:00 AM
  •   Đã xem: 33086
  •   Phản hồi: 4
Thiền là tinh hoa của nhân loại. Thiền Trường Sinh học là môn dưỡng sinh sử dụng phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa của người Ấn Độ. Đây là một trong những cách luyện tập không chỉ giúp người tập nâng cao sức khỏe, từng bước đẩy lui bệnh tật, mà còn đem lại rất nhiều lợi ích khác và một tinh thần thư thái.
Bí quyết tự chữa bệnh không cần dùng thuốc

Bí quyết tự chữa bệnh không cần dùng thuốc

  •   16/10/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1215
  •   Phản hồi: 0
Phương pháp ngồi thiền thu năng lượng là một trong những cách tự chữa bệnh hiện được rất nhiều người quan tâm vì vừa đơn giản lại dễ thực hiện. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem cách “chữa bệnh không cần dùng thuốc” này nhé!
Phương pháp tự nhiên cân bằng hormone để khỏe hơn

Phương pháp tự nhiên cân bằng hormone để khỏe hơn

  •   06/10/2020 05:08:00 AM
  •   Đã xem: 1455
  •   Phản hồi: 0
Hormone là những nội tiết tố quan trọng với cơ thể sống của chúng ta, nếu thiếu hay thừa đều ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngồi thiền là một trong những giải pháp cân bằng hormone Adrenaline, cải thiện lưu thông máu.
Sống làm sao để tâm an tĩnh trong đời sống náo loạn hiện nay?

Sống làm sao để tâm an tĩnh trong đời sống náo loạn hiện nay?

  •   18/09/2020 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 786
  •   Phản hồi: 0
Xã hội hiện đại đang tác động mạnh mẽ nhất đến tâm lý, tình cảm mỗi con người. Vậy chúng ta phải sống như thế nào để tâm an tĩnh trong đời sống náo loạn hiện nay?
Ăn chay và ung thư theo y học hiện đại

Ăn chay và ung thư theo y học hiện đại

  •   28/08/2020 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 1112
  •   Phản hồi: 0
Chế độ ăn nhiều thực vật cũng có những lợi ích của nó. Ăn chay sử dụng nhiều thực vật, và giá trị phòng chống ung thư của các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật là không thể phủ nhận. Rau củ quả có thể giúp chống lại nhiều loại ung thư nhờ các hóa chất trong thực vật có tác dụng điều hòa hormone hoặc làm chậm tăng trưởng của tế bào ung thư, chống viêm, chống lại quá trình oxy hóa.
Tâm an lạc – liều "vắc-xin" đặc hiệu trước Covid-19

Tâm an lạc – liều "vắc-xin" đặc hiệu trước Covid-19

  •   13/08/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 667
  •   Phản hồi: 0
Tâm an lạc nghĩa là trong lòng luôn luôn vui vẻ lạc quan yêu đời.
Các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư

Các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư

  •   04/08/2020 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 1810
  •   Phản hồi: 0
PGS. TS. Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương, Chủ nhiệm Bộ môn Ung thư (Đại học Y Hà Nội) đã chỉ rõ các dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư, người dân cần hết sức chú ý để đi khám và được điều trị kịp thời.
Tập luyện phòng chống bệnh ung thư

Tập luyện phòng chống bệnh ung thư

  •   15/07/2020 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 1596
  •   Phản hồi: 0
Tập luyện có tác dụng phòng nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư. Đối với người bệnh ung thư, tập luyện cũng góp phần cải thiện cả về thể trạng lẫn tâm lý cho người bệnh.

Bệnh do... dùng thuốc

  •   03/07/2020 05:06:00 AM
  •   Đã xem: 2311
  •   Phản hồi: 0
Người cao tuổi (NCT) vốn dĩ đã có nhiều bệnh mạn tính, nếu sử dụng thuốc không cẩn thận có thể mắc thêm bệnh, gọi là bệnh do dùng thuốc.
Tự chữa chóng mặt hiệu quả bằng Thiền

Tự chữa chóng mặt hiệu quả bằng Thiền

  •   16/06/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1566
  •   Phản hồi: 0
Theo lý thuyết, Thiền là biện pháp giúp giảm triệu chứng chóng mặt hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được kết quả như mong muốn, người tập cần phải tập trung cao độ.
Ý nghĩa của luật vô thường trong cuộc sống

Ý nghĩa của luật vô thường trong cuộc sống

  •   11/04/2020 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 428
  •   Phản hồi: 0
Vô thường vốn là một trong những thuật ngữ quen thuộc. Dù có nghe nhiều nhưng bạn hiểu vô thường có nghĩa gì trong cuộc sống của chúng ta?
Luân xa không huyền bí

Luân xa không huyền bí

  •   03/04/2020 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 12165
  •   Phản hồi: 3
Không có con đường nào trải toàn hoa hồng, câu châm ngôn ấy chắc hẳn bạn đã từng nghe. Đường ngoài đời thế, vậy con đường thiền trong tĩnh lặng phải chăng sẽ khác?
Thiền chữa bệnh như thế nào?

Thiền chữa bệnh như thế nào?

  •   13/03/2020 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 6428
  •   Phản hồi: 0
Thiền cũng là một phương pháp chữa bệnh được lựa chọn. Tại sao thiền chỉ là ngồi một chỗ rồi hít thở mà hết được bệnh? Điều này thật khó tin, nhưng những giải thích dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu được phần nào về tác dụng của thiền trong điều trị bệnh.
Thiền dưỡng sinh trị bệnh bằng cách nào?

Thiền dưỡng sinh trị bệnh bằng cách nào?

  •   16/11/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 14604
  •   Phản hồi: 2
Thiền dưỡng sinh chữa bệnh như thế nào? Liệu nó có thể trị triệt để mọi căn bệnh trầm kha của chúng ta không? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi xin mời quý vị đi từ những góc độ đơn giản đến phần tư vấn chuyên sâu như sau.
Dấu hiệu cảnh báo ung thư đường tiêu hóa không nên bỏ qua

Dấu hiệu cảnh báo ung thư đường tiêu hóa không nên bỏ qua

  •   01/09/2019 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 1886
  •   Phản hồi: 0
Bên cạnh những triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp như đau bụng, buồn nôn, đại tiện bất thường... có những người không có một dấu hiệu nào cụ thể mà chỉ là những triệu chứng mơ hồ như gầy sút cân, thiếu máu... nhưng đi khám phát hiện mắc bệnh ung thư đường tiêu hóa.
Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản đúc kết cách sống không bệnh tật

Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản đúc kết cách sống không bệnh tật

  •   30/07/2019 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 6061
  •   Phản hồi: 0
Tiến sĩ, Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản Hiromi Shinya khẳng định, một người có hệ thống đường tiêu hóa sạch sẽ, cơ thể người đó có thể chống lại bất cứ loại bệnh tật nào.
Tại sao tập thiền có thể khỏi được thoát vị đĩa đệm?

Tại sao tập thiền có thể khỏi được thoát vị đĩa đệm?

  •   16/06/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 8410
  •   Phản hồi: 1
Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh về cột sống rất thường gặp. Nó gây đau đớn, biến chứng nguy hiểm và rất khó để chữa khỏi hoàn toàn. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin được nêu những kiến thức căn bản nhất để bạn đọc hiểu, đề phòng và xử lý căn bệnh thoát vị đĩa đệm.
Thiền là một phương pháp tự chữa bệnh

Thiền là một phương pháp tự chữa bệnh

  •   04/02/2019 05:06:00 AM
  •   Đã xem: 4344
  •   Phản hồi: 0
Trong thời đại ngày nay, để tồn tại và phát triển trước một cuộc sống nhiều thách thức và một môi trường luôn thay đổi, con người phải đối mặt với nhiều áp lực tâm lý. Chính những yếu tố gây stress đã ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây