Giá trị của sự định tâm

Giá trị của sự định tâm

  •   12/06/2018 06:05:00 PM
  •   Đã xem: 98
  •   Phản hồi: 0
Ai cũng từng hơn một lần được hỏi: “Này, đã định thần lại chưa?”. Câu này thường được hỏi thăm khi người hỏi biết bạn đang trải qua một sự cố gì đó rối ren, dẫn đến những quyết định và hành động thiếu chính xác. Câu hỏi này như một tiếng chuông thức bạn dậy giữa mớ hỗn độn.
Anh hùng Lê Mã Lương tập… ngồi thiền

Anh hùng Lê Mã Lương tập… ngồi thiền

  •   23/05/2018 06:10:00 PM
  •   Đã xem: 6397
  •   Phản hồi: 0
Tên tuổi anh hùng Lê Mã Lương luôn là một huyền thoại gắn với chiến tranh chống Mỹ. Huyền thoại về một chàng trai từ chối đi học nước ngoài để cầm súng. Huyền thoại về một thương binh hỏng mắt trái vẫn trở thành dũng sỹ diệt Mỹ và anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Huyền thoại về câu nói nổi tiếng “Cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến chống quân thù”... Còn bây giờ, trong những ngày chuẩn bị cho mùa Vu lan báo hiếu năm nay, chúng ta biết thêm về vị anh hùng sau khi đã nghỉ hưu này, ngày nào ông cũng tập… ngồi thiền.
Thiền có thể đẩy lùi ung thư?

Thiền có thể đẩy lùi ung thư?

  •   09/05/2018 06:13:00 PM
  •   Đã xem: 2295
  •   Phản hồi: 0
Tại buổi tư vấn truyền hình trực tuyến “Phương pháp thải độc tế bào giúp ngăn ngừa ung thư” vào ngày 23-9-2016, nhiều bạn đọc đã gửi câu hỏi đến các chuyên gia về phương pháp Thiền ứng dụng ngồi thu năng lượng vũ trụ để đẩy lùi tế bào lạ.
Nếu bị ung thư...!?

Nếu bị ung thư...!?

  •   01/05/2018 06:05:00 PM
  •   Đã xem: 286
  •   Phản hồi: 0
Thật khó tin nếu có một bác sĩ nói với bạn rằng đừng có điều trị nếu bị ung thư! Nhưng đây lại là bác sĩ được mệnh danh “Lương tâm của giới y học” của Nhật Bản.
Người phụ nữ với trái tim tỏa ấm

Người phụ nữ với trái tim tỏa ấm

  •   27/04/2018 06:08:00 PM
  •   Đã xem: 642
  •   Phản hồi: 0
Ở đầu đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) nhiều người biết đến một phụ nữ thiện nguyện. Ai nhờ bà giúp, dù nửa đêm gà gáy bà cũng lên đường. Hàng ngày ra đường, bà mặc bộ quần áo sờn gai. Thỉnh thoảng người ta vẫn gặp bà đội thúng rau, thúng gừng ra chợ ngồi bán. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, người phụ nữ hiền lành ấy là một cán bộ quân đội nghỉ hưu.
Thiền chữa bệnh như thế nào?

Thiền chữa bệnh như thế nào?

  •   12/04/2018 06:05:00 PM
  •   Đã xem: 1759
  •   Phản hồi: 0
Thiền cũng là một phương pháp chữa bệnh được lựa chọn. Tại sao thiền chỉ là ngồi một chỗ rồi hít thở mà hết được bệnh? Điều này thật khó tin, nhưng những giải thích dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu được phần nào về tác dụng của thiền trong điều trị bệnh.
Chuyện ông chủ cà phê Trung Nguyên lên đỉnh M’drăk ngồi thiền tuyệt thực

Chuyện ông chủ cà phê Trung Nguyên lên đỉnh M’drăk ngồi thiền tuyệt thực

  •   04/04/2018 06:05:00 PM
  •   Đã xem: 3071
  •   Phản hồi: 0
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Trung Nguyên có vấn đề về sức khỏe...?
8 nguyên tắc giúp sống lâu

8 nguyên tắc giúp sống lâu

  •   31/03/2018 06:10:00 PM
  •   Đã xem: 590
  •   Phản hồi: 0
Thông thường người ta chúc sức khỏe và sống thọ. Nhưng những nguyên tắc sống lâu thì không phải ai cũng biết. Nó rất đơn giản và trong tầm tay.
Để được thân tâm an lạc

Để được thân tâm an lạc

  •   17/03/2018 06:15:00 PM
  •   Đã xem: 2446
  •   Phản hồi: 0
Làm sao để có “thân tâm an lạc”? Câu hỏi này cũng được đặt ra từ lâu lắm rồi. Không phải đợi đến bây giờ, thời mà tiến bộ khoa học, trong đó có y học, phát triển như vũ bão và đạt được những thành quả đáng kinh ngạc, mới có những hướng dẫn về bảo vệ sức khỏe đáng tin cậy, mà từ rất lâu đã có những khuyên bảo về tạo ra, duy trì và tăng cường sức khỏe của người xưa rất đáng suy ngẫm.
Ngồi thiền giúp ổn định tâm lý cho người bị ung thư

Ngồi thiền giúp ổn định tâm lý cho người bị ung thư

  •   02/03/2018 05:10:00 PM
  •   Đã xem: 1179
  •   Phản hồi: 0
Một người đang sống khỏe mạnh sau khi đi khám phát hiện bị ung thư rồi 1 tháng sau đó thì qua đời vì... suy sụp tinh thần. Đó là những câu chuyện chúng ta thường nghe thấy. Tất cả các chuyên gia sức khỏe đều khẳng định rằng, yếu tố tâm lý đóng vai trò quan trọng để giúp bệnh nhân vượt qua mọi bệnh tật, không riêng gì ung thư. Tại hội nghị quốc tế do Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ASCO) tổ chức vừa qua tại Chicago, các nhà khoa học, bác sĩ đã chỉ ra rằng, ngồi thiền là một phương cách tốt giúp tăng cường tâm lý cho người bệnh ung thư, qua đó kéo dài tuổi thọ người bệnh.
Mùa xuân hé nở trong lòng

Mùa xuân hé nở trong lòng

  •   03/02/2018 05:08:00 PM
  •   Đã xem: 396
  •   Phản hồi: 0
Mùa xuân là tặng phẩm của đất trời, bởi khi mùa xuân tới cây cỏ đơm hoa, mọi loài sinh sôi nẩy nở. Và mùa xuân cũng là tặng phẩm của lòng người dành cho chính mình và người xung quanh!
Thiền học với sức khỏe

Thiền học với sức khỏe

  •   22/01/2018 05:09:00 PM
  •   Đã xem: 3524
  •   Phản hồi: 0
“Sinh – Lão – Bệnh – Tử” là quy luật tất yếu của một đời người. Phải đề phòng khi bệnh chưa đến. Y học thường xem xét các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài. Còn Thiền học lại cho rằng, bệnh đến từ tư tưởng tinh thần, từ trạng thái "tâm bất toàn".
Để giảm stress, học cách tĩnh tâm

Để giảm stress, học cách tĩnh tâm

  •   05/01/2018 05:06:00 PM
  •   Đã xem: 4747
  •   Phản hồi: 2
(Dân trí) – Nếu mắt, tai, não của chúng ta không ngừng nghỉ hoạt động thì sẽ bị quá tải. Và, theo Giáo sư Dương Lực, thuộc Học viện Khoa học Đông Y Trung Quốc, chữa trị các bệnh do tiếng ồn gây ra, một trong những liệu pháp tốt nhất là học cách “tĩnh tâm”.
Thiền – “Thuốc” đa năng

Thiền – “Thuốc” đa năng

  •   01/01/2018 05:08:00 PM
  •   Đã xem: 2500
  •   Phản hồi: 0
Thiền là một phương pháp tập luyện có từ rất lâu đời ở phương Đông do Đức phật Thích ca thực hiện đầu tiên nhằm làm cho con người giải thoát được khổ đau, hài hòa được thân tâm, phát huy được trí tuệ của chính mình. Dưới góc độ khoa học, phương pháp thở của thiền có khả năng điều chỉnh lại được sự rối loạn, mất cân bằng của hệ thần kinh và não bộ.
Trị bệnh bằng thiền định

Trị bệnh bằng thiền định

  •   20/12/2017 05:07:00 PM
  •   Đã xem: 4122
  •   Phản hồi: 0
Ngồi thiền không suy nghĩ, không tính toán, không tạo tác gì hết mà chỉ thở và mở lòng ra cho tâm thức lưu chuyển. Bao nhiêu tâm ý đều được nhận diện, bao nhiêu tình cảm đều tuôn chảy. Ngồi thiền như ngồi chơi bên bờ sông, bạn thấy những trôi trên dòng sông ấy nào là thùng rác, cành cây, con thiên nga, cánh bèo... Tâm thức là dòng sông, ngồi thiền là ngồi bên bờ sông tâm ý để nhìn dòng sông cho rõ. Bờ sông ấy là chánh niệm, thiền định dựng lên từ hơi thở ý thức, bước chân tĩnh lặng.
Stress nơi công sở – Bệnh tại Tâm

Stress nơi công sở – Bệnh tại Tâm

  •   12/12/2017 05:05:00 PM
  •   Đã xem: 1980
  •   Phản hồi: 0
Stress là kết quả của cảm giác không thể thoát khỏi những áp lực quá mức. Rất nhiều nghiên cứu trước đây đã chứng minh được rằng chính những stress trong công việc là một trong những yếu tố dẫn tới nhiều chứng bệnh như các bệnh về tim mạch và chứng suy nhược. Làm thế nào để quản lý được stress và sống khỏe nơi công sở hẳn đang là vấn đề đáng quan tâm của giới chức nhiều nơi.
Rượu bia gây hàng loạt bệnh ung thư

Rượu bia gây hàng loạt bệnh ung thư

  •   04/12/2017 05:09:00 PM
  •   Đã xem: 831
  •   Phản hồi: 0
Sự phát triển ung thư thường xuất hiện sau khi bắt đầu uống rượu bia từ hai năm trở đi, thậm chí ngay cả khi đã cai rượu.
Để không chết vì stress

Để không chết vì stress

  •   30/11/2017 05:07:00 PM
  •   Đã xem: 1788
  •   Phản hồi: 0
Căng thẳng tâm lý (stress) được cho là yếu tố quan trọng gây bệnh xơ vữa động mạch. Và, những người có cơ thể ốm yếu, suy sụp, không thích ứng nổi thì dễ phát sinh bệnh tật và thậm chí đột tử khi gặp cú sốc quá lớn.
Nghị lực của một cô giáo

Nghị lực của một cô giáo

  •   26/11/2017 05:09:00 PM
  •   Đã xem: 1260
  •   Phản hồi: 0
Có lúc tưởng như đã phải gục ngã vì bệnh tật hiểm nghèo nhưng với nghị lực và khát khao mãnh liệt, cô Phạm Thị Tường Vi (trú tại phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã vượt qua khó khăn để trở lại với đam mê bục giảng.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây