Vì sao bạn nên tập thiền?

Vì sao bạn nên tập thiền?

  •   03/12/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1058
  •   Phản hồi: 0
Thiền không chỉ giúp thư giãn tinh thần mà còn hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.
Tác dụng kỳ diệu của Thiền

Tác dụng kỳ diệu của Thiền

  •   30/11/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 11148
  •   Phản hồi: 0
Thiền có thể góp phần giải quyết căn cơ. Nhưng thiền là gì? Cách nào? Hơn hai ngàn năm trăm năm trước, một nhà minh triết – Đức Phật – bảo đừng vội tin, cứ đến nếm thử đi rồi biết. Đến và nếm thử. Đến là thực hành. Làm đi, đừng nói nữa. Đừng “hí luận” nữa.
Thiền định điều trị rối loạn tinh thần

Thiền định điều trị rối loạn tinh thần

  •   26/11/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 1864
  •   Phản hồi: 0
(VTC News) – Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ thì việc Thiền định có thể sẽ mở ra một cánh cửa mới điều trị những rối loạn về tinh thần. Chỉ sau 4 tuần thực hành các bài tập Thiền định (tương đương 11 giờ), việc chụp hình não đã cho thấy đã có những thay đổi đáng kể trong não bộ của các tình nguyện viên.
Để giảm stress, học cách tĩnh tâm

Để giảm stress, học cách tĩnh tâm

  •   14/11/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 5260
  •   Phản hồi: 2
(Dân trí) – Nếu mắt, tai, não của chúng ta không ngừng nghỉ hoạt động thì sẽ bị quá tải. Và, theo Giáo sư Dương Lực, thuộc Học viện Khoa học Đông Y Trung Quốc, chữa trị các bệnh do tiếng ồn gây ra, một trong những liệu pháp tốt nhất là học cách “tĩnh tâm”.
Nơi còn lại tình người

Nơi còn lại tình người

  •   02/11/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 1154
  •   Phản hồi: 0
Trong nghề viết phóng sự lang thang từ biển lên rừng ở Nam Tây Nguyên, tôi thường ghé xin “ăn nhờ, ở đậu” tại các khu lao động nghèo. Ở đó, tôi đã thấy không ít gia đình treo trong nhà bức ảnh ngài Đasira Narada, Sư Tổ phái Dưỡng sinh Trường Sinh học, đang chống gậy đi tìm bình yên phía trước. Cũng các nơi ấy, bà con nhắc đến thầy Mai ở Bình Dương, chú Năm Râng, chú Ba Được ở Bình Định,... đã hướng dẫn phương pháp ngồi thiền thu năng lượng của đất trời, cứu sống những người bị bệnh viện trả về như huyền thoại.
Cai nghiện bằng thiền!?

Cai nghiện bằng thiền!?

  •   25/10/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 103
  •   Phản hồi: 0
Trước sự bộn bề với nhiều áp lực nặng nề từ cuộc sống, thiền đang là một giải pháp hữu hiệu mà con người tìm đến nhằm tìm lại chính mình và giúp cho nhịp sống chậm lại, thanh tĩnh hơn. Cũng chính với hiệu quả như vậy, thiền đang được tiến hành thử nghiệm để hỗ trợ cai nghiện cho những người nghiện ma túy.
Ngồi thiền nhịn ăn phải đúng cách

Ngồi thiền nhịn ăn phải đúng cách

  •   22/10/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 2330
  •   Phản hồi: 0
Theo Tiến sĩ Vũ Thế Khanh, nhịn ăn 49 ngày, ngồi thiền không đúng cách có thể khiến suy nhược cơ thể, tâm lý hoảng loạn, ảo tưởng...
Bí quyết sống khỏe đẹp theo phong cách thiền của người Nhật

Bí quyết sống khỏe đẹp theo phong cách thiền của người Nhật

  •   19/10/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 264
  •   Phản hồi: 0
Ăn uống khoa học, chăm sóc sắc đẹp và nghỉ ngơi đúng cách là 3 điểm nhấn người Nhật luôn hướng đến trong cuộc sống.
Kenya: Áp dụng Thiền nhằm giảm thiểu bạo lực trong nhà tù

Kenya: Áp dụng Thiền nhằm giảm thiểu bạo lực trong nhà tù

  •   15/10/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 66
  •   Phản hồi: 0
Naivasha GK được xem là nhà tù có diện tích và sức chứa lớn nhất Kenya, tọa lạc phía Bắc thủ đô Nairobi, hiện áp dụng chương trình Thiền vào việc kiểm soát hiện tượng bạo lực cũng như tạo ra mối quan hệ gần gũi, thân thiện giữa các vị quản giáo với tù nhân.
Thiền tập để làm chủ số phận

Thiền tập để làm chủ số phận

  •   13/10/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 2458
  •   Phản hồi: 0
Khát khao lớn nhất của đời người là làm chủ cuộc đời mình, làm chủ tương lai, làm chủ vận mạng của mình. Nhưng thực tế, khát khao và mong muốn này rất ít người đạt được. Bởi vì họ không biết làm cách nào để làm chủ được số phận của mình.
Ngồi thiền có lợi cho sức khỏe

Ngồi thiền có lợi cho sức khỏe

  •   10/10/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 125
  •   Phản hồi: 0
Các nhà khoa học Mỹ cho biết, họ đã tìm thấy bằng chứng về tác động sinh học của Thiền lên cơ thể. Phương pháp vốn được áp dụng từ thời cổ đại này giúp kích thích một số vùng của não và ảnh hưởng tốt tới hệ miễn dịch của cơ thể.
Thiền & Sức khỏe

Thiền & Sức khỏe

  •   30/09/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 2388
  •   Phản hồi: 0
Trên thực tế, người thầy thuốc chỉ có thể chữa được cái đau mà không chữa được cái khổ, chỉ có thể chữa được cái bệnh mà không chữa được cái hoạn. Do vậy mà dù khoa học y học ngày càng phát triển với những thành tựu đáng kinh ngạc nhưng cũng chỉ là manh mún và thiếu sót, tình trạng tâm thần, tự tử, bạo lực, bất an và các bệnh do hành vi lối sống gây ra như tim mạch, tiểu đường, béo phì… cứ ngày càng phát triển. Thiền, phải chăng là một lối thoát?
Người ta chết vì hóa trị liệu

Người ta chết vì hóa trị liệu

  •   26/09/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 1093
  •   Phản hồi: 0
Có hơn 14 triệu người đang sống với bệnh ung thư ở Hoa Kỳ, và thực tế đáng buồn là nhiều người đang chết vì hóa trị liệu của bác sĩ hơn là chính căn bệnh. Hóa trị liệu không khác gì hơn là hóa chất độc hại và chúng không có lợi gì ngoại trừ việc giúp người bệnh thêm đau đơn, và chết nhanh hơn.
Ai cho ta bình an

Ai cho ta bình an

  •   15/09/2018 05:02:00 AM
  •   Đã xem: 3512
  •   Phản hồi: 0
Bình an là nền tảng của hạnh phúc, không bình an thì không có hạnh phúc. Nhiều khi hoàn cảnh an mà tâm chẳng an, hoàn cảnh vui mà tâm chẳng vui, do đó không có hạnh phúc. Vậy thì làm sao để có được sự bình an? Tự mình tìm hay ai mang đến?
Thiền học với sức khỏe

Thiền học với sức khỏe

  •   05/09/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 3753
  •   Phản hồi: 0
“Sinh – Lão – Bệnh – Tử” là quy luật tất yếu của một đời người. Phải đề phòng khi bệnh chưa đến. Y học thường xem xét các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài. Còn Thiền học lại cho rằng, bệnh đến từ tư tưởng tinh thần, từ trạng thái "tâm bất toàn".
Ngồi thiền giúp ổn định tâm lý cho người bị ung thư

Ngồi thiền giúp ổn định tâm lý cho người bị ung thư

  •   26/08/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1399
  •   Phản hồi: 0
Một người đang sống khỏe mạnh sau khi đi khám phát hiện bị ung thư rồi 1 tháng sau đó thì qua đời vì... suy sụp tinh thần. Đó là những câu chuyện chúng ta thường nghe thấy. Tất cả các chuyên gia sức khỏe đều khẳng định rằng, yếu tố tâm lý đóng vai trò quan trọng để giúp bệnh nhân vượt qua mọi bệnh tật, không riêng gì ung thư. Tại hội nghị quốc tế do Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ASCO) tổ chức vừa qua tại Chicago, các nhà khoa học, bác sĩ đã chỉ ra rằng, ngồi thiền là một phương cách tốt giúp tăng cường tâm lý cho người bệnh ung thư, qua đó kéo dài tuổi thọ người bệnh.
Người đàn bà thoát u gan nhờ tập thiền Trường Sinh học

Người đàn bà thoát u gan nhờ tập thiền Trường Sinh học

  •   18/08/2018 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 3708
  •   Phản hồi: 0
Là lao động chính trong một gia đình có hoàn cảnh không mấy khá giả, cô Đỗ Thị Tuấn (trú tại khu 8, xã Phú Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) không khỏi sốc khi bản thân mắc phải căn bệnh u gan quái ác. Kiên trì chữa trị ở nhiều nơi, bằng nhiều cách nhưng bệnh tình của cô không chút tiến triển mà ngày càng nghiêm trọng hơn. Khi chán nản đến mức xác định chờ đón trường hợp xấu nhất thì cái duyên đã đưa cô Tuấn đến với môn học thiền dưỡng sinh Trường sinh học và mọi chuyện đã thay đổi từ đây.
8 nguyên tắc giúp sống lâu

8 nguyên tắc giúp sống lâu

  •   10/08/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1048
  •   Phản hồi: 0
Thông thường người ta chúc sức khỏe và sống thọ. Nhưng những nguyên tắc sống lâu thì không phải ai cũng biết. Nó rất đơn giản và trong tầm tay.
Các loại bệnh ung thư đến từ... miệng

Các loại bệnh ung thư đến từ... miệng

  •   29/07/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 2028
  •   Phản hồi: 0
Nguyên nhân gây ung thư có nhiều, nhưng các bác sĩ khẳng định, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do thói quen sinh hoạt, ăn uống của người dân.

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây