8 nguyên tắc giúp sống lâu

8 nguyên tắc giúp sống lâu

  •   09/04/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1158
  •   Phản hồi: 0
Thông thường người ta chúc sức khỏe và sống thọ. Nhưng những nguyên tắc sống lâu thì không phải ai cũng biết. Nó rất đơn giản và trong tầm tay.
Cai nghiện bằng thiền!?

Cai nghiện bằng thiền!?

  •   31/03/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 169
  •   Phản hồi: 0
Trước sự bộn bề với nhiều áp lực nặng nề từ cuộc sống, thiền đang là một giải pháp hữu hiệu mà con người tìm đến nhằm tìm lại chính mình và giúp cho nhịp sống chậm lại, thanh tĩnh hơn. Cũng chính với hiệu quả như vậy, thiền đang được tiến hành thử nghiệm để hỗ trợ cai nghiện cho những người nghiện ma túy.
Đại sư 91 tuổi bị bệnh tiểu đường 51 năm vẫn khỏe mạnh

Đại sư 91 tuổi bị bệnh tiểu đường 51 năm vẫn khỏe mạnh

  •   11/03/2019 05:12:00 AM
  •   Đã xem: 553
  •   Phản hồi: 0
Đại sư Tịnh Vân (người Trung Quốc) năm nay 91 tuổi, đã mắc bệnh tiểu đường 51 năm. Bác sĩ từng "phán định" đại sư sống không quá 80 tuổi tuy nhiên kết quả lại hoàn toàn ngược lại.
Gần một nửa số trẻ em mắc bệnh ung thư không được điều trị

Gần một nửa số trẻ em mắc bệnh ung thư không được điều trị

  •   28/02/2019 03:50:00 PM
  •   Đã xem: 103
  •   Phản hồi: 0
Theo một nghiên cứu mới về khảo sát ung thư ở trẻ dưới 15 tuổi được công bố ngày 27-02 trên tạp chí y học Lancet Oncology, khoảng 45% trẻ em bị ung thư trên thế giới không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.
Thiền tập để làm chủ số phận

Thiền tập để làm chủ số phận

  •   14/02/2019 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 2682
  •   Phản hồi: 0
Khát khao lớn nhất của đời người là làm chủ cuộc đời mình, làm chủ tương lai, làm chủ vận mạng của mình. Nhưng thực tế, khát khao và mong muốn này rất ít người đạt được. Bởi vì họ không biết làm cách nào để làm chủ được số phận của mình.
Tự luyện thiền xung năng lượng trị đau khớp gối

Tự luyện thiền xung năng lượng trị đau khớp gối

  •   07/02/2019 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 652
  •   Phản hồi: 0
Bị thoái hóa khớp gối, tràn dịch khớp, kết hợp với mảnh đạn trong khớp Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKI Dương Tiến Năng, Nguyên Trưởng khoa Nội, chung chuyên khoa Tim, Thận, Khớp; Viện 6 Quân khu 2, cũng bất ngờ chưa tìm đủ chứng cứ khoa học để chứng minh cơ chế ngồi thiền thông xung năng lượng lại giúp khỏi đau khớp.
Ngồi thiền nhịn ăn phải đúng cách

Ngồi thiền nhịn ăn phải đúng cách

  •   22/01/2019 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 2488
  •   Phản hồi: 0
Theo Tiến sĩ Vũ Thế Khanh, nhịn ăn 49 ngày, ngồi thiền không đúng cách có thể khiến suy nhược cơ thể, tâm lý hoảng loạn, ảo tưởng...
Sống tốt bụng sẽ thấy hạnh phúc

Sống tốt bụng sẽ thấy hạnh phúc

  •   15/12/2018 05:07:00 AM
  •   Đã xem: 2166
  •   Phản hồi: 0
(TNO) Những ai muốn có được một cuộc sống hạnh phúc thì trước tiên hãy sống tốt bụng và biết ơn người khác – theo Healthday.
Thiền – Một phương pháp dưỡng sinh kỳ diệu

Thiền – Một phương pháp dưỡng sinh kỳ diệu

  •   07/12/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 2997
  •   Phản hồi: 2
Thiền đã được con người ta phát hiện từ thời cổ xưa, đó là một phương pháp dưỡng sinh kỳ diệu. Nói một cách dễ hiểu, thiền là nhận biết chính mình. Phẩm chất đó của con người được thể hiện qua việc chứng kiến, quán sát bản thân như một đối tượng một cách khách quan. Người ta có thể thiền cả trong khi bất động và hoạt động. Quá trình thiền dần dần sẽ làm cho tâm tư tĩnh lặng và sáng suốt hơn.
Vì sao bạn nên tập thiền?

Vì sao bạn nên tập thiền?

  •   03/12/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 1185
  •   Phản hồi: 0
Thiền không chỉ giúp thư giãn tinh thần mà còn hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.
Tác dụng kỳ diệu của Thiền

Tác dụng kỳ diệu của Thiền

  •   30/11/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 11730
  •   Phản hồi: 0
Thiền có thể góp phần giải quyết căn cơ. Nhưng thiền là gì? Cách nào? Hơn hai ngàn năm trăm năm trước, một nhà minh triết – Đức Phật – bảo đừng vội tin, cứ đến nếm thử đi rồi biết. Đến và nếm thử. Đến là thực hành. Làm đi, đừng nói nữa. Đừng “hí luận” nữa.
Thiền định điều trị rối loạn tinh thần

Thiền định điều trị rối loạn tinh thần

  •   26/11/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 1964
  •   Phản hồi: 0
(VTC News) – Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ thì việc Thiền định có thể sẽ mở ra một cánh cửa mới điều trị những rối loạn về tinh thần. Chỉ sau 4 tuần thực hành các bài tập Thiền định (tương đương 11 giờ), việc chụp hình não đã cho thấy đã có những thay đổi đáng kể trong não bộ của các tình nguyện viên.
Để giảm stress, học cách tĩnh tâm

Để giảm stress, học cách tĩnh tâm

  •   14/11/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 5712
  •   Phản hồi: 2
(Dân trí) – Nếu mắt, tai, não của chúng ta không ngừng nghỉ hoạt động thì sẽ bị quá tải. Và, theo Giáo sư Dương Lực, thuộc Học viện Khoa học Đông Y Trung Quốc, chữa trị các bệnh do tiếng ồn gây ra, một trong những liệu pháp tốt nhất là học cách “tĩnh tâm”.
Nơi còn lại tình người

Nơi còn lại tình người

  •   02/11/2018 05:05:00 AM
  •   Đã xem: 1209
  •   Phản hồi: 0
Trong nghề viết phóng sự lang thang từ biển lên rừng ở Nam Tây Nguyên, tôi thường ghé xin “ăn nhờ, ở đậu” tại các khu lao động nghèo. Ở đó, tôi đã thấy không ít gia đình treo trong nhà bức ảnh ngài Đasira Narada, Sư Tổ phái Dưỡng sinh Trường Sinh học, đang chống gậy đi tìm bình yên phía trước. Cũng các nơi ấy, bà con nhắc đến thầy Mai ở Bình Dương, chú Năm Râng, chú Ba Được ở Bình Định,... đã hướng dẫn phương pháp ngồi thiền thu năng lượng của đất trời, cứu sống những người bị bệnh viện trả về như huyền thoại.
Bí quyết sống khỏe đẹp theo phong cách thiền của người Nhật

Bí quyết sống khỏe đẹp theo phong cách thiền của người Nhật

  •   19/10/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 335
  •   Phản hồi: 0
Ăn uống khoa học, chăm sóc sắc đẹp và nghỉ ngơi đúng cách là 3 điểm nhấn người Nhật luôn hướng đến trong cuộc sống.
Kenya: Áp dụng Thiền nhằm giảm thiểu bạo lực trong nhà tù

Kenya: Áp dụng Thiền nhằm giảm thiểu bạo lực trong nhà tù

  •   15/10/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 113
  •   Phản hồi: 0
Naivasha GK được xem là nhà tù có diện tích và sức chứa lớn nhất Kenya, tọa lạc phía Bắc thủ đô Nairobi, hiện áp dụng chương trình Thiền vào việc kiểm soát hiện tượng bạo lực cũng như tạo ra mối quan hệ gần gũi, thân thiện giữa các vị quản giáo với tù nhân.
Thiền & Sức khỏe

Thiền & Sức khỏe

  •   30/09/2018 05:10:00 AM
  •   Đã xem: 2435
  •   Phản hồi: 0
Trên thực tế, người thầy thuốc chỉ có thể chữa được cái đau mà không chữa được cái khổ, chỉ có thể chữa được cái bệnh mà không chữa được cái hoạn. Do vậy mà dù khoa học y học ngày càng phát triển với những thành tựu đáng kinh ngạc nhưng cũng chỉ là manh mún và thiếu sót, tình trạng tâm thần, tự tử, bạo lực, bất an và các bệnh do hành vi lối sống gây ra như tim mạch, tiểu đường, béo phì… cứ ngày càng phát triển. Thiền, phải chăng là một lối thoát?
Người ta chết vì hóa trị liệu

Người ta chết vì hóa trị liệu

  •   26/09/2018 05:09:00 AM
  •   Đã xem: 1169
  •   Phản hồi: 0
Có hơn 14 triệu người đang sống với bệnh ung thư ở Hoa Kỳ, và thực tế đáng buồn là nhiều người đang chết vì hóa trị liệu của bác sĩ hơn là chính căn bệnh. Hóa trị liệu không khác gì hơn là hóa chất độc hại và chúng không có lợi gì ngoại trừ việc giúp người bệnh thêm đau đơn, và chết nhanh hơn.
Ai cho ta bình an

Ai cho ta bình an

  •   15/09/2018 05:02:00 AM
  •   Đã xem: 3685
  •   Phản hồi: 0
Bình an là nền tảng của hạnh phúc, không bình an thì không có hạnh phúc. Nhiều khi hoàn cảnh an mà tâm chẳng an, hoàn cảnh vui mà tâm chẳng vui, do đó không có hạnh phúc. Vậy thì làm sao để có được sự bình an? Tự mình tìm hay ai mang đến?

Các tin khác

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây