Tâm linh chân chính

Thứ năm - 07/11/2013 17:42

Tâm linh chân chính

Trước những nhu cầu nở rộ về tâm linh, đã báo động tình trạng tà thuật xâm nhập công khai qua một số môn dưỡng sinh, hoặc có người bỗng dưng tâm trí khác thường. Tà thuật vô hình không ai nhìn thấy, nạn nhân chỉ biết nghe và làm theo sự áp đặt ngay từ trong đầu não, gọi là hiện tượng bị chiếm xác, gây nên sự mất an toàn cho xã hội cũng như phương diện cá nhân đạo đức sức khỏe người đó. Tình hình trên trùng hợp với dự báo của Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm về một thời kỳ sàng lọc: “Ghê thay thau lẫn với vàng, vàng kia thử lửa càng cao giá vàng”. “ Mười phần chết bảy còn ba, chết hai còn một mới ra thái bình”. Đây là những cái chết tâm hồn, bị tà thuật chiếm xác. Thấy cái gì huyền bí là nghe liền, thấy từ thiện là theo liền, khó mà tránh được cái bẫy ngọt ngào của tà thuật, chúng luôn luôn dùng mỹ từ hay nhất để lừa đảo người non nớt kinh nghiệm tâm linh. Để tránh được, phải rèn luyện tâm linh chân chính.


        Trước những nhu cầu nở rộ về tâm linh, đã báo động tình trạng tà thuật xâm nhập công khai qua một số môn dưỡng sinh, hoặc có người bỗng dưng tâm trí khác thường. Tà thuật vô hình không ai nhìn thấy, nạn nhân chỉ biết nghe và làm theo sự áp đặt ngay từ  trong đầu não, gọi là hiện tượng bị chiếm xác, gây nên sự mất an toàn cho xã hội cũng như phương diện cá nhân đạo đức sức khỏe người đó. Tình hình trên trùng hợp với dự báo của Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm về một thời kỳ sàng lọc: “Ghê thay thau lẫn với vàng, vàng kia thử lửa càng cao giá vàng”. “ Mười phần chết bảy còn ba, chết hai còn một mới ra thái bình”. Đây là những cái chết tâm hồn, bị tà thuật chiếm xác. Thấy cái gì huyền bí  là nghe liền, thấy từ thiện là theo liền, khó mà tránh được cái bẫy ngọt ngào của tà thuật, chúng luôn luôn dùng mỹ từ hay nhất để lừa đảo người non nớt kinh nghiệm tâm linh. Để tránh được, phải  rèn luyện tâm linh chân chính:
          1- Tư  tưởng không dựa dẫm bên ngoài.
        Sự dựa dẫm bên ngoài chỉ phục vụ lợi ích tạm thời, có sức ỳ không tốt cho cả đời, rất dễ xa bẫy tà thuật. “Hiện nay, phần lớn đều tìm kiếm hạnh phúc bên ngoài nhưng ngoại cảnh chỉ đem lại hạnh phúc chốc lát, chỉ đưa con người đến chỗ vô minh mà thôi.Tất cả phương pháp tìm kiếm bên ngoài đều vô vọng”. Tà thuật có khả năng đọc được ý  người khác, do đó chúng dàn cảnh rất hấp dẫn chinh phục được những còn người bán tin bán nghi. Nhưng chúng chỉ chiếm dụng được người nào thích dựa dẫm ngoại cảnh.
          2- Phát triển sức mạnh nội lực, cái bên trong của mình. 
        “Nếu các ngươi nhận thức bên trong được, dòm vào bên trong, thì cái bên trong là cái mà các ngươi đã tìm, nào là thầy, nào là Kinh, nào là Sấm đó”. Sức mạnh nội lực có thể luyện tập phát triển được (xem www.sucmanhvothuc.org). Dưỡng sinh chân chính sẽ đánh thức sức mạnh nội lực như: Vô thức, Thái cực quyền, Yoga, Thiền, hít thở, võ,… Người nào sống một đời sống an lành về tư tưởng và hành động sẽ được che chở, bởi vì họ “ các rung động thanh cao khiến các ảnh hưởng xấu không thể xâm nhập, các vong linh bất hảo thấy người đó không có gì để chúng lợi dụng được ”.
          3- Luôn giữ quyền tự do.
        Tà thuật xâm nhập dễ dàng khi được người đó mong muốn, đồng ý, thề thốt. Chúng thường nhắm tới lòng từ  thiện, hoặc điểm yếu, lòng tham để giúp đỡ rồi ràng buộc. Vì vậy không nên đánh đổi tự do của mình. Nắm vững luật “nhân quả”, “nghiệp báo” mọi việc do mình phải chịu trách nhiệm, hạn chế nhờ vả “độ trì” vì nhiều thày chỉ có hình thức bên ngoài, bị tà đạo điều khiển mà không  biết.
          4- Không đam mê thần thôngquyền năng.
        “Có nhiều phương pháp phát triển năng khiếu thần thông. Nhưng người tu phải biết rằng quyền năng chỉ là phương tiện thấp thỏi, giúp ta mở rộng kiến thức. Quyền năng không bao giờ là một cứu cánh, không bao giờ là mục đích. Sự tham luyến vọng tưởng sẽ đưa người có quyền năng vào con đường ma đạo”. Nên tránh xa các môn dưỡng sinh dùng quyền năng, thần thông, tiếp linh, áp vong, bùa ngải,… Các ông thày có hứa hẹn hấp dẫn đến đâu, cũng không đủ năng lực ngăn chặn sự  xâm nhập của tà thuật thông qua dưỡng sinh này. Đã dính hậu quả thì khó mà sửa sai được. Bắt chước khả năng của nhà ngoại cảm có thể không an toàn.
          5- Di sản tâm linh tối hậu là sự yên lặng.
        “Khi con người đạt đến chỗ yên lặng trong tư tưởng thì họ đến chỗ hợp nhất với quyền năng thiêng liêng. Khi tập trung mọi sức mạnh tư tưởng vào một trung tâm sinh lực duy nhất, con người tiếp xúc với Thượng Đế. Khi hợp nhất với đấng thiêng liêng ta hợp nhất với mọi quyền năng và đó là di sản tâm linh tối hậu.”. “Đấng thiêng liêng không nghe các lời cầu xin ồn ào mà chỉ nghe những lời cầu nguyện chân thành của những kẻ đến với ngài bằng trái tim, sùng kính ngài bằng tâm hồn và yên lặng. Kẻ nào tiếp xúc với ngài trong âm thầm sẽ nhận biết quyền năng của ngài do sự thực hiện điều họ muốn”. “Minh triết phát sinh từ yên lặng. Khi tâm hồn yên tĩnh, ta có thể tự phân tích mình, trau dồi phẩm hạnh và đón nhận những mặc khải từ cõi trên. Chỉ trong vắng lặng con người mới ý thức năng lực trong mình và chung quang mình. Chỉ trong vắng lặng, các quyền năng tiềm ẩn mới phát sinh và nảy nở. Tâm có an thì việc bên ngoài mới không vọng động, dục vọng mới chịu yên. Con người có giải thoát được các ồn ào náo nhiệt bên ngoài thì mới đón nhận các hòa âm tuyệt diệu đến từ cõi vô biên”.
          6- Không kiêu căng ngạo mạn
        Phẩm chất dễ thấy của tà thuật là thích kiêu ngạo, tham lam, dối trá, nóng nảy, lươn lẹo, dọa nạt, âm mưu, lừa lọc, chia rẽ, thù hận, bất thường, gây hiểu lầm, gây chết người. Chúng sợ sự thật, sợ ánh sáng, thích bóng tối, thích thần thông. Chúng có thói quen chỉ biết thỏa mãn tham vọng tột đỉnh, coi thường tất cả, nói dối, chúng tìm cách chiếm xác để thỏa mãn tham vọng, mặc dù trái luật trời “âm dương cách biệt”, giống như bọn trộm cướp vi phạm pháp luật. Người nào có cá tính  như vậy đã tạo cơ hội cho tà thuật xâm nhập đồng hành tư tưởng, dễ bề sai khiến.
        Phẩm chất của Phật: Điềm tĩnh, khiêm tốn, không kiêu căng, không tham lam, trung thực, dịu dàng, nhạy bén, sáng suốt, chia sẻ nỗi khổ, yêu thương, cứu người, không thù hận, buông bỏ tham vọng, không sợ hãi, dùng sức mạnh từ bi mà không dùng thần thông. Người nào có phẩm chất Phật tính, thì tà thuật không xâm nhập vì chẳng có lợi gì cho chúng.  Sự tu tâm sửa tính theo Phật giúp con người sống an toàn hơn. Nên hạn chế cúng lễ bừa bãi dễ bị tà thuật xâm chiếm. Bàn thờ quý nhất là tâm của mình, cần quét dọn sạch sẽ. Đức Phật đạt tới tuệ giác nhờ giác ngộ bản thân. Việc cúng lễ ở các nhà chùa, thực chất để tỏ lòng tôn kính biết ơn một con người phát hiện tư tưởng Từ bi, giúp chúng ta thoát khổ đau. Nhà chùa giúp đỡ học hỏi tư tưởng Từ bi của Phật. Hiện nay có nhiều cách học hỏi trái ngược nhau, không nên bắt chước thụ động, phải biết cách học Trí tuệ sáng suốt của Phật  mới có Tâm linh chân chính. Cần tiếp xúc, quan sát  các vị thiện nhân cao đức, học hỏi. Mỗi cử chỉ hành động, lời nói, tâm sự của các vị thiện nhân sẽ đánh thức các hạt giống Phật tính trong con người bạn, làm nảy nở tư tưởng trong sáng.  Hạn chế tiếp xúc với những người nói dối, họ làm thức tỉnh những  tính xấu mà bạn không hay biết.
        “Người ta không thể dậy bảo điều gì cho những cá nhân kiêu căng tự phụ vì chỉ có người khiêm tốn mới thấy được chân lý. Lòng kiêu căng xúi dục họ nghĩ rằng mình đã đắc quả vị lớn lao, được giao phó sứ mạng cao cả. Họ tự phong cho mình những chức tước, danh vọng, họ nghĩ rằng mình đã sáng suốt cao cả thì còn lầm lạc thế nào được nữa. Họ đâu biết rằng trong cõi âm có rất nhiều vong linh bất hảo hay tìm cách hướng dẫn sai lạc những người non nớt vừa bắt đầu khai mở quyền năng. Dĩ nhiên, với trí tuệ nông cạn, họ không biết tiêu chuẩn để xét đoán những hiện tượng có hợp chân lý hay không? Bởi thế họ dễ bị lung lạc để trở nên một tay sai đắc lực của các vong linh ma quỷ, các sinh vật vô hình. Một con người còn nhiều tham vọng, thiếu công phu trì giới, trong họ còn đầy đủ khí cụ tham, sân, si, ích kỷ, mê muội thì quá dễ dàng để các vong linh lợi dụng. Người tu mà thiếu từ bi, trí tuệ rất dễ bị sa ngã vào ma đạo lúc nào không hay. Quyền năng càng cao ta càng phải lập hạnh, nghiêm khắc giữ gìn đề cao cảnh giác các ảo ảnh vô minh”.
          7- Phát triển tuệ giác để hiểu sự thật.
        Tuệ giác là trí tuệ sáng suốt cảm thụ được sự thật xuyên qua lớp vỏ bên ngoài, không phụ thuộc vào cái thấy của con mắt. Người không thấy sự thật sẽ va vấp khổ sở, như người đi trên đường mà không có mắt. Thượng đế nhìn rõ sự chính xác của 15 tỷ năm, thì con người cũng phải gắng biết sự thật 100 năm đời sống của mình, để sống sao cho ít ân hận đau khổ. Người biết nhiều sự thật của đời người, là Đức Phật.  Muốn phát triển tuệ giác cần tu sửa thần kinh, giải hết ô nhiễm mới thấy được sự thật. Đồng thời quan sát các vị thiện nhân cao đức, học hỏi.
          8- Biết Thượng đế. 
        Thượng đế không phải là một con người. Theo minh triết Phương Đông đó là năng lượng gốc Prana tạo nên trí tuệ và mọi sự vận động trong vũ trụ. Theo Đạo Phật, đó là Khối sáng vô lượng vô biên tỏa chiếu khắp mọi phương không bị ngăn cách, gọi là Đức Phật Ánh sáng, hay Đức Từ phụ A Di Đà Phật. Đây là 2 quan niệm tương đồng và chính xác hơn cả, diễn tả ý niệm về quyền năng tối cao điều khiển tất cả vũ trụ, là nguồn Ánh sáng vi tế nhất (mịn nhất) đem lại trí tuệ và sự sống. Chưa ai hình dung nổi Trí tuệ vô biên của Thượng đế cai quản vũ trụ này với sự chính xác tuyệt đối đến mức ngay cả danh từ “siêu chính xác” cũng chưa diễn tả hết. Giáo sư Trịnh Xuân Thuận diễn tả sự chính xác của người bắn một mũi tên trúng đích với quãng đường dài 15 tỷ năm ánh sáng. Nếu bạn hình dung có một xạ thủ bắn mũi tên trúng đích từ Hà Nội vào Sài Gòn, thì sự chính xác của Thượng Đế nhìn xa trông rộng chính xác gấp hơn nhiều tỷ lần. Vì thế mới sắp đặt trật tự cho vũ trụ rộng lớn tới bán kính 15 tỷ năm ánh sáng, đặc biệt đảm bảo sự hài hòa cho trái đất chúng ta đang ở. “Nếu thiếu chính xác một phần ngàn giây, cũng không hình thành  trái đất”. Khoa học không có sự chính xác của Thượng Đế. Khoa học có sự chính xác tương đối, luôn bị thay thế bởi cái mới hơn và cũng rất nhiều hậu quả.
        Đối lập với sự chính xác của Thượng đế là sự dối trá của ma quỷ, chúng luôn có mặt mọi nơi để lôi kéo bạn theo ai: Dối trá hay Sự thật? Ai nói sự thật là chúng dọa nạt, ngụy biện, lươn lẹo, mập mờ. Nghe thì có vẻ đáng sợ lũ ma quỷ, nhưng phần trí tuệ đần độn của con người thích nghe lời dối trá: “Nói thật mất lòng”. Ma chướng rất sợ sự thật, chúng ngụy tạo xảo quyệt, che dấu rất tài tình, thường giả danh “từ thiện”, “Thượng đế”, “bề trên”, “cứu thế” để lôi kéo mọi người, nhưng lại che đậy một âm mưu. Một đám đông thích nghe lời dối trá ngụy biện, thì sự thật biến mất. Nhưng sự thật là phẩm chất Thượng đế. Nơi nào tôn trọng sự thật, nơi đó có sức mạnh Thượng đế. Sự giả dối sẽ sụp đổ và cái mới được xây  dựng chính xác hơn, đúng quy luật tiến hóa.
          9- Biết cội nguồn. 
        Cội nguồn là điều hệ trọng nhất vì nó sinh ra và nuôi dưỡng con người, tạo nên sự trưởng thành mỗi kiếp sống. Cội nguồn rộng lớn thì chi phối càng mạnh. Tất cả sự sống, mọi vật, mọi sinh vật, con người  mọi quốc gia đều là anh em cùng sinh ra từ cội nguồn vũ trụ, cùng được nuôi dưỡng bởi nguồn năng lượng gốc Prana, cùng có ảnh hưởng sâu sắc lẫn nhau, sống chết có nhau. Những người anh em bị con người hủy diệt, thì loài người cũng tàn lụi. Mỗi người từ già đến trẻ đều là hài nhi trong vòng tay nâng niu của bà mẹ vũ trụ, được chăm sóc không ngừng. Bầu sữa mẹ là nguồn năng lượng vi tế tuôn trào khắp vũ trụ, là dòng sinh lực Prana đang tuôn chảy trong máu thịt chúng ta. Năng lượng đó liên kết mọi sự vận động trong vũ trụ, trong đó có bản thân mình. Năng lượng gốc là kiến thức sâu sắc nhất giúp chúng ta hiểu bản chất mọi hiện tượng sự vật. Nếu chưa biết cội nguồn, thì chưa có tâm linh chân chính.

۞: ĐOÀN THANH HƯƠNG

Theo: Bí ẩn sức mạnh vô thức

Chú ý: Quý vị đăng lại bài viết ở Website hoặc phương tiện truyền thông khác xin vui lòng  ghi rõ nguồn http://truongsinhhocds.com -Cám ơn!

Tổng số điểm của bài viết là: 118 trong 28 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 28 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

. "Sức khỏe là vốn quý nhất của mọi con người và của toàn xã hội; là nhân tố quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, chúng ta phấn đấu để mọi người đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe. Sự nghiệp chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của cộng đồng và của mọi người dân; là trách nhiệm ... "
(Trích NQ TW4, Khóa VII) .
Bình luận mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây