Trường Sinh Học Dưỡng Sinh

http://www.truongsinhhocds.com


Trường Sinh học mang sức khỏe và niềm vui cho mọi người

Trường Sinh học mang sức khỏe và niềm vui cho mọi người
Câu lạc bộ (CLB) Trường Sinh học Dưỡng sinh Quảng Trị được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Quảng Trị cho phép thành lập vào tháng 7/2013. Hơn 1 năm qua, CLB triển khai kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, hướng dẫn cho người dân phương pháp luyện tập dưỡng sinh ứng dụng Trường Sinh học để tự chữa bệnh không dùng đến thuốc, tăng cường sức khỏe trong cộng đồng. Nhiều người đã có được sức khỏe tốt, tự chữa bệnh cho chính mình và những người xung quanh.

       Câu lạc bộ (CLB) Trường Sinh học Dưỡng sinh Quảng Trị được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Quảng Trị cho phép thành lập vào tháng 7/2013. Hơn 1 năm qua, CLB triển khai kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, hướng dẫn cho người dân phương pháp luyện tập dưỡng sinh ứng dụng Trường Sinh học để tự chữa bệnh không dùng đến thuốc, tăng cường sức khỏe trong cộng đồng. Nhiều người đã có được sức khỏe tốt, tự chữa bệnh cho chính mình và những người xung quanh.
       Những năm cuối thế kỷ XX, trên thế giới đã phát triển một phương pháp dưỡng sinh bằng ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học. Người có công lớn trong việc ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học giúp người dân trên thế giới phòng bệnh, tự trị bệnh không dùng thuốc là Tiến sĩ Dasira Narada, người Sri Lanka. Đây là một môn khoa học về dưỡng sinh, dựa trên lý thuyết của hệ thống kinh lạc, bổ sung cho nền y học hiện đại phương pháp chữa bệnh mới và hiệu quả. Tự rèn luyện dưỡng sinh theo phương pháp ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học là sự tu luyện khí vận của âm dương ngũ hành, nhằm lưu thông kinh lạc, điều tiết công năng khí huyết, phủ tạng bên trong cơ thể, làm cho âm dương cân bằng, ngũ hành tương bổ cho nhau. Tập luyện mỗi ngày, người tập sẽ thu hút được năng lượng vũ trụ vào cơ thể, tạo nguồn năng lượng sinh học dồi dào để tự phòng bệnh và chữa bệnh, ngăn chặn và đẩy lùi bệnh tật mà không cần đến y dược, thảo mộc hay châm, tiêm, chích...
      Ở Việt Nam, Trường Sinh học Dưỡng sinh được phổ biến từ nhiều năm qua, có tác dụng rất lớn trong đời sống xã hội, làm thay đổi cách nhìn nhận các hiện tượng kỳ lạ của con người từ chỗ sai lệch trở nên khoa học và đúng đắn hơn. Nhiều người tập luyện có sức khỏe tốt, đặc biệt là tự chữa khỏi một số bệnh hiểm nghèo...
 
 
Luyện tập dưỡng sinh ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học
để tự chữa bệnh cho chính mình.
 
       Ông Hoàng Đức An, Phó Chủ nhiệm CLB Trường Sinh học Dưỡng sinh Quảng Trị cho biết, tôn chỉ, mục đích của CLB là làm việc tự nguyện, từ thiện, không lấy tiền từ học viên; giúp nhân dân tiếp cận với phương pháp luyện tập, tự chữa bệnh cho chính mình và người xung quanh. Thời gian qua, CLB đã triển khai kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ. Kiện toàn tổ chức bộ máy Ban Chủ nhiệm, thành viên ở CLB và triển khai thực hiện công việc đến các chi hội trực thuộc ở các huyện, thị xã, thành phố với đầy đủ các các thành phần tham gia, không phân biệt gái trai, già trẻ, tôn giáo, người đang đi làm hoặc đã nghỉ hưu... Hiện nay, CLB phát triển với 96 hội viên từ Cấp 4 trở lên; trong đó, Cấp Giảng huấn có 5 người, Cấp 5 có 8 người, Cấp 4 có 83 người, đã mở hàng chục lớp dạy ở nhiều địa phương trong toàn tỉnh, với số lượng người luyện tập lên đến hơn 3.000 người ở trong, ngoài tỉnh. Đại đa số người rèn luyện đều cảm nhận rõ rệt sức khỏe ngày một tốt hơn, trong đó, có nhiều người tự chữa được cho mình những căn bệnh tưởng chừng như không thể chữa được.
      Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, điều kiện cần và đủ để một người có Trường Năng lượng Sinh học mạnh là được khai mở các luân xa và thường xuyên tự giác tập luyện đúng, “vô thức” tốt. Chương trình lớp Hướng dẫn Căn bản Cấp 1 và Cấp 2 cho các môn sinh gồm có: Giải thích phần lý thuyết về tác dụng của các luân xa đối với cơ thể con người; phần khai mở các Luân xa, do các minh sư đã tập luyện nhiều năm, có nguồn năng lực cao thực hiện; hướng dẫn phương pháp trị bệnh và những điều cần biết. Thực tập thu năng lượng ngay tại lớp. Người tập có thể ngồi một trong ba tư thế: kiết già, bán già hoặc xếp bằng. Khi ngồi tập, lưng phải thẳng, lòng bàn chân hướng lên trên, hai tay ngửa và đặt trên đầu gối. Đây là lúc các luân xa hoạt động, thu hút năng lượng vũ trụ vào cơ thể, tạo cho cơ thể môn sinh có năng lượng sinh học dồi dào, để khai thông những bế tắc của kinh mạch, tự đẩy lùi bệnh tật. Tùy theo cấp học và các lớp huấn luyện nâng cao đã qua, mỗi môn sinh tự rèn luyện và đạt được khả năng truyền năng lượng qua 2 bàn tay hoặc qua luân xa 6 mạnh yếu khác nhau. Sau khi học xong lớp Hướng dẫn Căn bản Cấp 1 và Cấp 2, khi đã được khai mở Luân xa, học viên về nhà tập luyện thường xuyên, tịnh tâm “vô thức” tốt để thu hút năng lượng vũ trụ vào trong cơ thể, tạo ra nguồn năng lượng sinh học mạnh.
       Chúng tôi có dịp trò chuyện với những người luyện tập phương pháp này có được sức khỏe tốt, nhiều người đã tự chữa bệnh thành công cho chính mình. Cựu chiến binh Trần Đình Trở, thôn Nhĩ Trung (Gio Thành, Gio Linh) cho biết, chiến tranh kết thúc, ông trở về đời thường với nhiều vết thương hành hạ mỗi khi trái gió, trở trời. 5 năm về trước, ông bị thêm nhiều căn bệnh viêm đa khớp, loãng xương, bệnh tim, huyết áp... hành hạ. Năm 2012, ông ốm nặng được các con đưa đi điều trị tại nhiều bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh. Trong lúc tuyệt vọng nhất, ông vui mừng khôn xiết biết được thông tin về CLB Trường Sinh học Dưỡng sinh Quảng Trị đã giúp nhiều người tự chữa bệnh thành công cho chính mình. Ông cho biết: “Tôi đã lên đường ngay với hy vọng sẽ có điều thần kỳ đến với mình. Sau 6 ngày tập luyện, tôi thấy sức khỏe mình tốt hẳn lên. Từ đó, tôi tích cực luyện tập tại nhà và thường xuyên đến CLB. Hôm nay, tôi đã thấy sức khỏe mình tốt lên, càng vui hơn khi nhận kết quả giảm đến 80% bệnh tật từ các bệnh viện khác nhau”.
       Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) chia sẻ: “Mặc dù là bác sĩ chuyên khoa 1, dù đã nghiên cứu, áp dụng nhiều phương pháp, nhưng tôi vẫn không thể tự chữa lành bệnh động kinh. Ban đầu đầu đến tham gia CLB, tôi thấy khá mơ hồ. Thế rồi, sau một thời gian luyện tập, sức khỏe tốt lên, đặc biệt là 3 tháng trở lại đây, tôi không bị lên cơn động kinh, tự lái xe máy từ cơ quan đến Đông Hà mà không bị lên cơn, ngã dọc đường như những lần trước. Từ đó, tôi tích cực hướng dẫn cho các bệnh nhân luyện tập dưỡng sinh ứng dụng Trường Năng lượng Sinh học để tự trở thành thầy thuốc chữa bệnh cho chính mình”.
       Dù mới thành lập trong thời gian ngắn, nhưng CLB Trường Sinh học Dưỡng sinh Quảng Trị đã trở thành “mái nhà chung” mang lại nhiều niềm vui và sức khỏe cho nhiều người. Những kết quả đó là sự nỗ lực, hết lòng vì sức khỏe mọi người của ban chủ nhiệm và các thành viên của CLB. Ông Hoàng Ngợi, Phó Chủ nhiệm CLB, phụ trách giảng huấn cho biết: “Niềm vui lớn của Ban Chủ nhiệm, thành viên CLB là đem đến những điều tuyệt vời nhất cho mọi người. Vượt lên vấn đề tuổi tác, đường sá xa xôi, cách trở, sự khắc nghiệt của thời tiết, chúng tôi vẫn đều đặn từng ngày đến với từng người dân, hướng dẫn phương pháp luyện tập để họ tự chữa bệnh cho mình và người thân. Điều chúng tôi băn khoăn nhất chính là có nhiều đối tượng xấu lợi dụng danh nghĩa CLB để mở các lớp luyện tập, nhưng không đúng phương pháp, khoa học, như thế sẽ phản tác dụng, làm ảnh hưởng sức khỏe nhân dân, thậm chí còn thu lệ phí rất cao gây nhiều khó khăn cho người dân. Chúng tôi mong các cấp, ngành liên quan sớm vào cuộc, có biện pháp xử lý”.
       Với các thành viên CLB Trường Sinh học Dưỡng sinh Quảng Trị, sống là để yêu thương, thiện nguyện, và khi phát tâm, mỗi người đều xác định nối gót Đức Tổ sư Dasira Narada để giúp người, giúp đời... 

Tác giả bài viết: HOÀI NHUNG

Nguồn tin: www.baoquangtri.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây